14 มิ.ย. 2562 3,889 93

ผู้ใช้ส่วนใหญ่ ยังไม่ตัดสินใจซื้อมือถือ 5G แต่จะรอจนกว่าเครือข่ายจะพร้อมใช้งานอย่างสมบูรณ์

ผู้ใช้ส่วนใหญ่ ยังไม่ตัดสินใจซื้อมือถือ 5G แต่จะรอจนกว่าเครือข่ายจะพร้อมใช้งานอย่างสมบูรณ์

จากกราฟ ส่วนใหญ่ยังไม่ซื้อมือถือ 5G จนกว่าเครือข่ายจะพร้อม รองลงมาคือยังไม่มีแผนเปลี่ยนมือถือในเร็วๆ นี้ ส่วนนึงอยากเปลี่ยนแต่ไม่อยากจ่ายแพง

จากผลสำรวจ 24,000 คนที่ตอบความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์และ YouTube ในช่วงที่เครือข่าย 5G ยังไม่พร้อม ซึ่งช่วงแรกนั้นเริ่มเปิดให้บริการเฉพาะจุด ในบริเวณจำกัด

ถ้ายังจำกันได้ ตอนที่เริ่มให้บริการ 4G ก็ยังใช้เวลาหลายปีกว่าเครือข่ายจะพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบัน น้อยครั้งมากที่เราจะเห็นสัญญาณ 3G ซึ่ง 5G ก็คงต้องรออีก 2 - 3 ปี

แน่นอนว่า ช่วงแรกของการเปิดให้บริการ 5G ผู้คนบางกลุ่มก็ตื่นเต้น อยากรู้ว่าจะใช้เน็ตได้เร็วแรงขนาดไหน อยากสัมผัสประสบการณ์ แต่ถ้าเอาชีวิตประจำวันจริงๆ ตอนนี้ก็ยังไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อมือถือ 5G น่าจะต้องรออีกหลายปี

ความเห็นต่างๆ บอกว่า สัญญาณ 5G ยังไม่ครอบคลุม อาจจะต้องใช้เวลานานถึง 5 ปี กว่าจะมีพื้นที่ให้บริการจะครอบคลุมทั้งหมด ถึงตอนนั้นค่อยซื้อมือถือ 5G ซึ่งราคาก็น่าจะถูกลงแล้ว ทุกวันนี้ยังใช้ 4G ได้ดี เร็วพอแล้ว

ตอนนี้ใช้งาน 4G ยังได้ความเร็วไม่เต็มตามที่โฆษณาไว้เลย แล้ว 5G จะเข้ามาตอบโจทย์ได้ดีกว่าไหม ถ้าจะรอมือถือที่ใช้โมเด็ม X55 5G อาจรอ Pixel 4a เพื่อใช้งาน 5G แต่ก็ยังไม่พร้อมจะจ่ายเพิ่มเพื่อใช้แพ็กเกจ 5G

แล้วเรื่องแพ็กเกจอีก เรื่องปริมาณเน็ตอีก น่าจะรอไปถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2023? มีหลายเหตุการณ์ที่จำได้ว่ากลุ่ม Early Adopters สนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ในขณะที่คนทั่วไปรอความพร้อมของเครือข่าย

เข้าไปอ่านผลสำรวจและอ่านความเร็วท้ายบทความได้ที่ androidauthority

COMMENTS