18 มี.ค. 2562 1,331 0

AIS ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต (PCI DSS) เวอร์ชันล่าสุด 3.2.1 รายแรกของกลุ่มโทรคมนาคมไทย

AIS ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต (PCI DSS) เวอร์ชันล่าสุด 3.2.1 รายแรกของกลุ่มโทรคมนาคมไทย

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป  บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส  กล่าวว่า เอไอเอสรับมอบใบรับรองการตรวจประเมินมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลสำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ PCI DSS :  (Payment Card Industry Data Security Standard)  เวอร์ชัน 3.2.1  ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดของมาตรฐานด้านความปลอดภัยข้อมูลทั่วโลก และนับเป็นโทรคมนาคมไทยรายแรกที่ได้รับมาตรฐานเวอร์ชันดังกล่าว จากบริษัท เวอไรซอนไวร์เลสส์ จำกัด (Verizon )

โดยมาตรฐาน PCI DSS ถูกกำหนดโดยคณะกรรมการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล (PCI Security Standard Council) เพื่อช่วยควบคุมและลดความเสี่ยงจากการฉ้อโกง รวมถึงป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ที่ครอบคลุมผู้ให้บริการบัตรเครดิตทั่วโลก ได้แก่  บัตรวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, อเมริกันเอ็กซ์เพรส, ดิสคอเวอร์ และเจซีบี  ซึ่งการได้รับมาตรฐานนี้ สามารถการันตีได้ถึงความมีประสิทธิภาพขององค์กรในการเก็บรักษาข้อมูลบัตรเครดิตที่ลูกค้านำมาชำระเงินผ่าน AIS Shop, Telewiz, AIS Payment Kiosk ,my AIS App, my AIS Web, mPAY station  และ IVR call center รวมถึงด้านการบริการเติมเงินค่า Airtime prepaid และการบริการชำระเงินค่า Airtime postpaid อัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย

 “เอไอเอส มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับมอบมาตรฐาน PSI DSS อย่างต่อเนื่องถึง 2 ปีติดต่อกัน  ซึ่งมาตรฐานที่ได้รับในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต รวมถึงการให้บริการในด้านการดูแลรักษาระบบเครือข่ายที่มั่นคงปลอดภัย ปกป้องข้อมูลลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต ดูแลรักษาโปรแกรม และมีแผนการจัดการช่องโหว่ต่างๆ รวมทั้งจัดให้มีมาตรการในการที่รัดกุมในการเข้าถึงข้อมูล ตรวจและทดสอบระบบเครือข่ายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า รวมถึงสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการในการปฎิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะ และกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศจากการใช้บัตรเครดิต”

การได้รับใบรับรองมาตรฐานดังกล่าว ถือเป็นเครื่องตอกย้ำและสะท้อนความมุ่งมั่นของเอไอเอส ในการขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อรักษาความปลอดภัย ปกป้องข้อมูลลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตที่รัดกุม พร้อมทั้งไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการต่างๆให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สามารถรองรับมาตราฐานใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

COMMENTS