25 พ.ค. 2567 136 0

ร่วมฉลองพร้อมกับทั่วโลก ตลอดเดือนมิ.ย นี้ ครั้งแรกในหัวหิน!!! กับงาน BLUPORT PRIDE CELEBRETION 2024 ที่ บลูพอร์ต หัวหิน

ร่วมฉลองพร้อมกับทั่วโลก ตลอดเดือนมิ.ย นี้ ครั้งแรกในหัวหิน!!! กับงาน BLUPORT PRIDE CELEBRETION 2024 ที่ บลูพอร์ต หัวหิน

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับบริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมจัดงาน “BLUPORT PRIDE CELEBRATION 2024” ยาวตลอดเดือนมิถุนายน 2567  ซึ่งปีนี้มีความพิเศษ เพราะเป็นครั้งแรกของเมืองหัวหิน กับกิจกรรมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride ที่ถือเป็นการเปิดฤดูกาลส่วนหนึ่งในงาน Pride ของประเทศไทย เพื่อร่วมฉลองพร้อมกับ Pride Month ทั่วโลก   โดยบลูพอร์ต หัวหิน ในฐานะที่เป็น Destination ที่สำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเมืองหัวหิน จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความเท่าเทียมสำหรับทุกคน ทำให้เกิดการยอมรับในสังคมโดยไม่คำนึงถึงรสนิยมทางเพศหรืออัตลักษณ์ทางเพศ และเพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายของกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในบลูพอร์ต หัวหิน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวหัวหินให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว LGBTQ+  กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในเมืองหัวหินเพิ่มขึ้นและ เพื่อเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศให้ได้รับการยอมรับในสังคมปัจจุบัน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับสากลอีกด้วย


ชาว LGBTQ+ เตรียมเฮ!!! กับกิจกรรมอัดแน่น พร้อมจุดถ่ายรูปเช็กอินให้แก่นักท่องเที่ยว ที่ได้รับการตกแต่งให้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งสีสันของเดือน Pride ยาวตลอดเดือนมิถุนายน 2567 กับงานเทศกาล Bluport Pride Celebration 2024

  • 1 – 30 มิถุนายน 2567  พบกับนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ Art of Pride และ People of Pride โดยศิลปินหลากหลายแขนงจากทั่วประเทศ ที่ ลาน เอเทรี่ยม ชั้น G 
  • 8 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป เชิญร่วมพิธีเปิดงานนิทรรศการ Pride Art ด้วยความร่วมมือจากองค์กร และศิลปินในท้องถิ่น ร่วมเสวนาและศิลปินในท้องถิ่น ร่วมเสวนาพูดคุยกับศิลปินชื่อดังจากหมู่บ้านศิลปินหัวหินมงามที่หลากหลายของกลุ่ม LGBTQ+ และถ่ายทอดออกมาเป็นงานศิลปะที่นำมาจัดแสดง พร้อมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ โดยผลงานการออกแบบจาก นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ณ ลานเอเทรี่ยม ชั้น G
  • 29 มิถุนายน 2567  พบกับไฮไลท์สุดพิเศษ พบกับ BLUPORT PRIDE PARADE 2024!!! ขบวนพาเหรด LGBTQIAN+ ครั้งแรกในเมืองหัวหิน จากหลากหลายองค์กร หลากหลายกลุ่มคนที่มาร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาล Pride Month  พร้อมทั้งขบวนคาราวานรถคลาสสิค จากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่มMonth พร้อมทั้งขบวนคาราวานรถคลาสสิคิศาสตร์ในปีนี้ โดยจะเป็นการเดินขบวนจากหอนาฬิกาเมืองหัวหิน มุ่งหน้าสู่ลาน เดอะ สแควร์ ด้านหน้าบลูพอร์ต หัวหิน 


วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ในระดับนานาชาติทั่วโลก ยกให้เป็นเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ  LGBTQ+ Pride Month และเมืองหัวหิน ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลเป็นเมืองยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกเป็นจุดหมายปลายทางในการมาพักผ่อนตากอากาศ มีชายทะเลที่สวยงาม ร้านอาหารอร่อยๆมากมาย และยังเป็นเมืองที่ได้รวบรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ในแต่ละปีมีผู้คนมากมายล้วนเดินทางมาเยี่ยมเยือน บลูพอร์ต หัวหิน ในฐานะที่เป็น Destination แห่งเมืองหัวหิน จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและ ทำให้คนได้รู้จักหัวหินในมุมมองต่างๆมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการเปิดกว้างในเรื่องของการท่องเที่ยวให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกรุ่น โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียม พร้อมที่จะเป็นสถานที่ ที่โอบรับทุกคนจากทั่วโลกที่มีความหลายหลาก ด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม สร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก สร้างความประทับใจ และ เผยแพร่วัฒนธรรมพร้อมสร้างสีสันแห่งความสุขมอบให้แก่ทุกคนที่มาเยือน พร้อมทั้งผลักดันให้หัวหิน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยว Top LGBTQ+ Friendly Destination ต่อไป”


ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาร่วมดื่มด่ำเฉลิมฉลองกับบรรยากาศสุดพิเศษที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน พร้อมนำมามอบให้กับทุกท่านในงาน “BLUPORT PRIDE CELEBRATION 2024” ตระการตากับขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month 2024 ครั้งแรกในเมืองหัวหิน พร้อมด้วยสีสันความสนุกของกิจกรรมต่างๆ และแคมเปญส่วนลดพิเศษกับโปรโมชั่น Mid-Year Sale ช้อปทำถึง!!!  เพื่อร่วมฉลอง Pride Month ตลอดเดือนมิถุนายน 2567 อีกด้วย ร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยกันกับสีสันแห่งความสนุกสุดมันส์ยาวตลอดทั้งเดือนมิถุนายนนี้  ที่ บลูพอร์ต หัวหิน


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport