2 พ.ค. 2567 100 0

CPAC Green Solution ชูจุดเด่นปูนสูตร Low Carbon เจ้าแรกของเมืองไทย พร้อมเปิดตัวที่งาน สถาปนิก'67 : Architect Expo 2024

CPAC Green Solution ชูจุดเด่นปูนสูตร Low Carbon เจ้าแรกของเมืองไทย พร้อมเปิดตัวที่งาน สถาปนิก'67 : Architect Expo 2024

CPAC Green Solution ชูจุดเด่นปูนสูตร Low Carbon เจ้าแรกของเมืองไทย ต่อยอดพัฒนานวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ พร้อมเปิดตัวที่งาน “สถาปนิก'67 : Architect Expo 2024

CPAC Green Solution ต่อยอดความสำเร็จเทคโนโลยี 3D Concrete Printing (คอนกรีต 3 มิติ) เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าครอบคลุมทุกเซกเมนต์ทั้ง Decoration, Landscape & Sculpture, Construction และ Coral Reef ตามแนวคิดการดำเนินงาน “A PART OF YOUR SUCCESS: เคียงข้างทุกความสำเร็จของคุณ” ชูจุดเด่นการผลิตจาก ปูนสูตร Low Carbon เจ้าแรกของเมืองไทยที่สามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 27% เพื่อช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายมุ่งสู่ Net Zero ปี 2050 พร้อมเปิดตัวในงาน “สถาปนิก'67: Architect Expo 2024” ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค              เมืองทองธานี


กัลยา วรุณโณ Green Solution and New Business Marketing Director ในธุรกิจ Cement and Green Solution Business ภายใต้ SCG เปิดเผยว่า CPAC Green Solution ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมก่อสร้าง เพื่อสิ่งแวดล้อมครบวงจร ซึ่งถือเป็นรายแรกที่นำเทคโนโลยี 3D Concrete Printing (คอนกรีต 3 มิติ) เข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของเมืองไทย ซึ่งเป็นการสร้างแบบดิจิทัลจากเครื่องพิมพ์สามมิติที่สามารถคำนวณการใช้งานวัสดุคอนกรีตได้อย่างแม่นยำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งช่วยลดขยะเหลือใช้จากงานก่อสร้างได้ 


“เราเห็นโอกาสที่จะเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างของเมืองไทย จึงริเริ่มพัฒนานวัตกรรมก่อสร้าง รูปแบบใหม่ CPAC 3D Printing Solution จาก 3D Concrete Printing ตั้งแต่ปี 2014 เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถ ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ต้นทาง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มดีเวลลอปเปอร์ ผู้รับเหมาก่อสร้าง นักออกแบบ ไปถึงเจ้าของบ้าน กระทั่งปัจจุบันบริษัทฯ ก็ยังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยความพิเศษของนวัตกรรมดังกล่าว คือ ความสามารถในการก่อสร้างรูปทรงได้อย่างฟรีฟอร์มหรือที่เรียกว่า Parametric Design ช่วยให้การก่อสร้างผนัง ที่มีความโค้งและลวดลายพลิ้วไหวได้อย่างเป็นอิสระตามความต้องการ ซึ่งรูปแบบนี้การก่อสร้างในปัจจุบันยังทำได้ค่อนข้างยาก โดยที่ผ่านมาค่อนข้างได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”


กัลยา กล่าวต่อไปว่า ปีนี้บริษัทฯ ยังมีการขยายให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ตามแนวคิดการดำเนินงาน “A PART OF YOUR SUCCESS: เคียงข้างทุกความสำเร็จของคุณ” ได้แก่ Decoration กลุ่มงานตกแต่ง ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างอย่างมีสไตล์, Landscape & Sculpture กลุ่มงานประติมากรรมที่สามารถรังสรรค์พื้นที่ให้เป็น ICONIC         แห่งอนาคต, Construction กลุ่มงานก่อสร้าง กับการก่อสร้างอาคาร 2 ชั้นครั้งแรกของเมืองไทย และ Coral Reef กลุ่มงานเพื่อฟื้นฟูแนวปะการังใต้ทะเล และเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ล่าสุด       จึงได้พัฒนาปูนซีเมนต์สูตรพิเศษที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ผ่านกระบวนการผลิตที่เน้นการใช้พลังงานทดแทน รวมทั้งเทคโนโลยี Materials Science เพื่อให้ได้ปูนสูตร Low Carbon สำหรับขึ้นรูปชิ้นงานด้วยนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution โดยเฉพาะ ซึ่งความพิเศษของปูนสูตรนี้คือในทุก 1 ตันจะสามารถช่วยลดการปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 27% หรือประมาณ 65 kg CO2 เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ประมาณ 7 ต้น เมื่อเทียบกับปูนสูตรปกติ นับเป็นผู้ผลิตเจ้าแรกของเมืองไทย 


“ในอนาคตบริษัทฯ ก็จะไม่หยุดพัฒนาปูนซีเมนต์ที่มีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ มุ่งสู่ Net Zero ในปี 2050 พร้อมเสริมความหลากหลายของสินค้าที่มีคุณสมบัติครอบคลุมการใช้งานให้มากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าประสบการณ์ที่เราได้วิจัยพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า สามารถยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน” 


และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ไปกลุ่มเป้าหมาย ในโอกาสนี้ CPAC Green Solution จึงนำนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ผลิตจากปูนสูตร Low Carbon มาจัดแสดงในงาน ‘สถาปนิก'67: Architect Expo 2024’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘CPAC GREEN CONNECTIVITY’ กับการรังสรรค์พื้นที่ด้วยแนวคิดการออกแบบพื้นที่เขียว (Green Space) เพื่อเชื่อมโยงระหว่างผู้คนและสิ่งแวดล้อม โดยภายในบูธได้แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซน Decoration ตอบโจทย์นักตกแต่งด้วยชิ้นงานการออกแบบอย่างมีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสวน หรือกระถางต้นไม้ดีไซน์สุดเก๋, โซน Construction กับผลงาน CPAC 3D Tree House การสร้างบ้านต้นไม้กึ่ง 2 ชั้น ขนาดกว้าง 2.14 × ยาว 3.63 × สูง 4.4 เมตร และโซน Landscape & Sculpture กับผลงานสุดสร้างสรรค์ประติมากรรมแห่งอนาคต   The Catenary Arch ผลงานการออกแบบจาก ดีไซร์ซินธีซิส พร้อมทั้งมาทำความรู้จักกับเครื่องพริ้นท์ 3D Printing 


มาร่วมสัมผัสนวัตกรรมโลกแห่งอนาคต “CPAC 3D Printing Solution” ไปด้วยกันในวันอังคารที่ 30 เมษายน – วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น.  ณ บูธ CPAC Green Solution เลขที่ S112 เสาที่ G29 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  รับรองงานนี้ CPAC Green Solution เขาทำถึงจนต้องทึ่งจริงๆ 

#CPACGREENSOLUTION #CPAC3DPrintingSolution #3DPrinting #NetZero

#TheCatenaryArch #TreeHouse #ASA2024 #สถาปนิก67 #architect24

COMMENTS