24 เม.ย. 2567 132 0

เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ 'Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ'

เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ 'Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ'

โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด” เป็นหนึ่งในโรคที่พบบ่อยที่สุดในทารกแรกเกิด จากข้อมูลทางสถิติในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่าในประเทศไทยมีเด็กเกิดใหม่ปีละประมาณ 5 แสนคน โดยในจำนวนนี้มีทารกที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเฉลี่ยเกือบ 8 พันคนต่อปี ซึ่งในเคสที่ต้องรับการรักษาด้วยการผ่าตัดนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทำให้ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยเด็กสะสมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวนมากกว่าแสนราย ที่กำลังรอคอยการช่วยเหลือ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสให้ผู้ป่วยเด็กเหล่านี้ ได้มีร่างกายที่แข็งแรง สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC จึงได้จัดทำแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ภายใต้คอนเซปต์ Happiness Forward ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งความพิเศษของแคมเปญนี้ คือ การจำหน่ายอาร์ตทอยและเสื้อยืดคอลเลคชัน “น้อง Hi! ใจ” เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล ได้ Kick-off แคมเปญด้วยการจัดกิจกรรม “Hi! ใจ Event” ณ โซน Beacon ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นการเปิดเวทีเพื่อสร้างความตระหนักถึงเรื่องโรคหัวใจในเด็ก ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวจากผู้บริหารของเซ็นทรัล รีเทล รวมไปถึงแขกรับเชิญพิเศษอย่าง ครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดัง ผู้ออกแบบน้อง Hi! ใจ ทั้งยังได้รับเกียรติจากหมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล ที่ควงคู่น้องอลิน มาร่วมการแชร์เรื่องราวในฐานะครอบครัวที่มีประสบการณ์ตรง ตลอดจนเซเลบริตี้-ศิลปินมากมายที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง แคมเปญนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของเซ็นทรัล รีเทล ที่ยึดมั่นในปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “CRC Care” ในมิติ Care for the Community ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย รวมถึงสร้างความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้ทุกภาคส่วนเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป


โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ผศ.นพ.สุเทพ วาณิชย์กุล เลขาธิการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ที่ออกมาเผยว่า “จากข้อมูลล่าสุดจำนวนเด็กเกิดใหม่ในประเทศไทยในปี 2566 จะมีเด็กราว 5,000 คน ที่ตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจ และ 60% ของเด็กที่เป็นโรคหัวใจต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งการรักษาและดูแลผู้ป่วยเด็กเหล่านี้ มีค่าใช้จ่ายต่อคนค่อนข้างสูง ในปัจจุบันประเทศไทยสามารถรองรับการผ่าตัดเด็กที่เป็นโรคหัวใจได้อยู่ที่ประมาณ 2,500 คนต่อปีในเวลาราชการ ซึ่งไม่ตอบโจทย์จำนวนเด็กที่รอคอยการรักษาทั้งหมด ซึ่งการที่เซ็นทรัล รีเทล ได้จัดแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่มาช่วยสนับสนุนให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สามารถนำทุนทรัพย์ไปช่วยสนับสนุนเพิ่มการผ่าตัดนอกเวลาราชการ และช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของเด็ก ๆ เหล่านี้ให้น้อยลงได้ และที่สำคัญยังเป็นกระบอกเสียงให้ผู้คนในสังคมไทยได้ทราบว่ายังมีเด็ก ๆ ที่เป็นโรคหัวใจในประเทศไทยอีกจำนวนมากที่ยังรอการช่วยเหลือให้สามารถมีชีวิตใหม่และเติบโตอย่างแข็งแรงต่อไปในอนาคตอีกด้วย”


หมอโอ๊ค - นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่จะทำให้ผู้คนในสังคมไทยตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ตรงในฐานะคุณพ่อที่มีลูกสาวที่เคยประสบภาวะด้านหัวใจมาก่อน ทั้งยังได้มีโอกาสสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจอีกด้วย ซึ่งสังคมไทยในปัจจุบันต้องยอมรับว่ายังมีเด็ก ๆ อีกจำนวนมากที่ต้องเผชิญกับอาการป่วยด้านหัวใจ และไม่มีโอกาสในการเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที เนื่องด้วยปัจจัยต่าง ๆ ทั้งค่ารักษา การเข้าถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นผมและครอบครัวจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนแคมเปญดี ๆ ของเซ็นทรัล รีเทล ในครั้งนี้ ผ่านการซื้ออาร์ตทอยหรือเสื้อยืดคอลเลคชันน้อง Hi! ใจ เพียงเท่านี้ทุกคนก็สามารถร่วมกันทำความดีและได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่เป็นอนาคตของชาติต่อไปได้ครับ”


ด้านครอบครัวน้องวีต้า - วีรชาติ เทียมทิฆัมพร (คุณพ่อ) และโชติรส วิศิษฐ์ศรี (คุณแม่) หนึ่งในครอบครัวที่ลูกสาวเคยมีภาวะเกี่ยวกับผนังหัวใจ ซึ่งก็คือ น้องวีต้า ด.ญ.โชติชณิตฐ์ เทียมทิฆัมพร ผู้รับบทน้อง Hi! ใจ ในไวรัลคลิปแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” โดยภายในงานคุณพ่อคุณแม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เนื่องด้วยตนเองก็เป็นหนึ่งในครอบครัวที่มีลูกที่ต้องเผชิญอาการป่วยเกี่ยวกับหัวใจ ดังนั้นเราจึงเข้าใจความรู้สึกของคนที่เป็นพ่อแม่เป็นอย่างดี ยิ่งหากครอบครัวไหนที่ไม่มีปัจจัยหรือกำลังมากพอในการส่งลูกให้ได้เข้ารับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว จะยิ่งมีความกังวลมากขึ้น ซึ่งการที่น้องวีต้าได้เข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญครั้งนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก เพราะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เด็ก ๆ ที่เป็นโรคหัวใจและรอคอยความช่วยเหลืออยู่ ให้ได้มีโอกาสในการเข้าถึงการรักษาที่มากขึ้น และสามารถกลับมาใช้ชีวิตที่แข็งแรง พร้อมส่งต่อสิ่งดี ๆ ไปยังผู้อื่นได้เหมือนกับน้องวีต้านั่นเอง”



สำหรับผู้สนใจที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำความดีเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจกับเซ็นทรัล รีเทล ในแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” สามารถซื้อกล่องสุ่มอาร์ตทอย ทั้ง 3 ดีไซน์ ในชื่อ Kind, Joy และ Smile และพิเศษสุด! กับอาร์ตทอยตัวซีเคร็ท (Secret) ที่ชื่อว่า Love ซึ่งมีสีและดีไซน์ไม่เหมือนใคร พร้อมให้ผู้โชคดีได้เป็นเจ้าของ โดยกล่องสุ่มอาร์ตทอยน้อง Hi! ใจ มีจำหน่ายทั้งแบบเดี่ยวในราคาตัวละ 990 บาท และแบบเซ็ต 3 ตัว ในราคาเซ็ตละ 2,690 บาท (จากราคาเต็ม 2,970 บาท) นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืดสีขาวสุดคิ้วท์ที่ปักลายน้อง Hi! ใจ มาจำหน่ายในราคาเพียงตัวละ 490 บาท โดยสามารถซื้อคอลเลคชันน้อง Hi! ใจ ได้ 2 ช่องทางคือ ที่ร้าน Pop Mart ณ เซ็นทรัลเวิลด์ และซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://bit.ly/48KB45U หรือสแกน QR Code ด้านล่าง ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 นี้เท่านั้น


QR Code สำหรับสั่งซื้ออาร์ตทอยและเสื้อยืดน้อง Hi! ใจ