23 เม.ย. 2567 78 0

Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย

Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย

Vertiv™ SmartAisle™ 3 ใช้พลัง AI เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ การตรวจสอบ และประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

วันนี้ Vertiv (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันความต่อเนื่องได้เปิดตัว Vertiv™ SmartAisle™ 3 ซึ่งเป็นระบบดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์ที่ใช้พลังปัญญาประดิษฐ์ (AI) มอบความอัจฉริยะที่ล้ำยิ่งขึ้นและช่วยให้การดำเนินงานภายในสภาพแวดล้อมของดาต้าเซ็นเตอร์มีประสิทธิภาพ โดย SmartAisle™ 3 สามารถกำหนดค่าโหลดทางไอทีทั้งหมดได้สูงสุดถึง 120kW และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในหลากอุตสาหกรรม ได้แก่ การธนาคาร การดูแลสุขภาพ ภาครัฐ และการขนส่ง  โดยโซลูชันดังกล่าวมีจำหน่ายแล้วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

SmartAisle 3 สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี Vertiv™ SmartAisle™ รุ่นก่อนซึ่งเป็นระบบนิเวศของดาต้าเซ็นเตอร์แบบครบวงจรที่ประกอบด้วยชั้นวาง เครื่องสำรองไฟ (UPS) การจัดการและการตรวจสอบความร้อน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ SmartAisle รุ่นล่าสุดมาพร้อมกับฟังก์ชัน AI และคุณสมบัติการเรียนรู้ด้วยตนเองที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการใช้พลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดเล็กได้อย่างมาก ตู้ขนส่งหรือตู้ชั้นวางแต่ละตู้มีอุปกรณ์จ่ายพลังงานอัจฉริยะหรือ POD ซึ่งจัดการการจ่ายพลังงานไปยัง PDU ของชั้นวางได้อย่างราบรื่น และทำหน้าที่เป็นเกตเวย์ตรวจสอบที่ดูแลสภาพการขนส่ง รวมถึงอุณหภูมิ ความชื้น และสถานะของประตู

SmartAisle 3 ยังขจัดความยุ่งยากในการติดตั้งสายเคเบิลระโยงระยางซับซ้อนในสถานที่ตั้งและประหยัดพื้นที่ไวท์สเปซด้วยการผสานรวมสายเคเบิลเขาไว้ในตัวพร้อมทั้งมีเซ็นเซอร์ Carriage ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้ SmartAisle 3 ยังช่วยลดความซับซ้อนของการตั้งค่าต่าง ๆ ในสถานที่ตั้งอุปกรณ์ด้วยคุณสมบัติเครือข่ายแบบคลิกเดียว ซึ่งสามารถกำหนดค่าระบบดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการเรียนรู้ด้วยตนเองของ AI ที่ตรวจสอบและปรับอุณหภูมิอย่างชาญฉลาดตามสภาพแวดล้อมการทำงาน ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากถึง 20% เมื่อเทียบกับระบบที่ไม่มีฟีเจอร์ AI พร้อมทั้งยังคงรักษาสภาวะการทำงานให้เหมาะสมที่สุดควบคู่กันไป 

Cheehoe Ling รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์แห่ง Vertiv เอเชียกล่าวว่า “ด้วยปัจจุบันมีความต้องการใช้งานแอปพลิเคชันที่มีการประมวลผลข้อมูลอย่างหนักหน่วงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งกลุ่มธุรกิจจำนวนมากต้องการใช้โครงสร้างพื้นฐานศูนย์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมถึงต้องสามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยเหตุนี้ Vertiv จึงเสริมศักยภาพของ Vertiv SmartAisle 3 ด้วยฟีเจอร์ AI ที่ช่วยให้ลูกค้าใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น และช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน” 

ด้วยแผงควบคุมหน้าจอสัมผัสขนาด 15 นิ้วที่ใช้งานง่ายและสามารถเลือกอัปเกรดเป็นจอแสดงผลภายในประตูขนาด 95 นิ้ว ผู้ใช้งาน Vertiv™ SmartAisle™3 จึงสามารถมองเห็นระบบได้ดีขึ้นกว่าเดิมและช่วยแก้ไขปัญหาเพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด

SmartAisle™ 3 ประกอบด้วยระบบเครื่องสำรองไฟ (UPS) แบบโมดูลาร์ Vertiv™ Liebert® APM, ระบบระบายความร้อนแบบในแถว Vertiv™ Liebert® CRV 4 และระบบตรวจสอบอัจฉริยะ Vertiv™ Liebert® RDU 501 นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบบัสบาร์แบบยืดหยุ่นที่ติดตั้งไว้ให้แล้วอีกด้วย ซึ่งช่วยให้การออกแบบระบบโดยรวมง่ายขึ้นโดยลดความซับซ้อนในการติดตั้งระบบจ่ายไฟ

SmartAisle 3 รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโซลูชันโมดูลาร์แบบผสานรวมอย่างเต็มรูปแบบและมีความยืดหยุ่นของ Vertiv ด้วยการผสมผสานระหว่างระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (EMS) ฟังก์ชัน AI และสถาปัตยกรรมชั้นวางแบบ "Carriage"  SmartAisle 3 จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านการตรวจสอบและการจัดการอัจฉริยะที่ครอบคลุม รวมทั้งติดตั้งได้อย่างง่ายดาย ประยุกต์ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และช่วยให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานในระดับสูง ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจึงสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของการประมวลผลที่มีความหลากหลายในปัจจุบันได้ดีขึ้น

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SmartAisle 3 และโซลูชันครบวงจรอื่น ๆ ได้ที่ Vertiv.com