19 เม.ย. 2567 377 5

mu Space และ RBC Signals ลงนามบันทึกความเข้าใจสำหรับโครงการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน

mu Space และ RBC Signals ลงนามบันทึกความเข้าใจสำหรับโครงการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน

mu Space and Advance Technology Co., Ltd (“mu Space”), บริษัทเทคโนโลยีดาวเทียมชั้นนำของไทย ได้ทำข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) กับ RBC Signals International Inc. (“RBC Signals”) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และโซลูชันการสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียมระดับโลก ข้อตกลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2024 และเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันเพื่อสำรวจโอกาสที่เกี่ยวข้องกับสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ที่มา: RBC Signals

mu Space ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการออกแบบ การผลิต การดำเนินงาน และการให้บริการดาวเทียม มีประสบการณ์ที่สำคัญมากมายสำหรับความร่วมมือครั้งนี้ การพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศขั้นสูงและบริการสถานีพื้นดินดาวเทียมเป็นเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกันนี้ ในขณะเดียวกัน RBC Signals เป็นที่รู้จักจากนวัตกรรมโซลูชันการสื่อสารข้อมูลดาวเทียมทั่วโลก โดยมีโซลูชันการสื่อสารอวกาศที่ปลอดภัยในทุกย่านความถี่หลักๆ โดยใช้เครือข่ายทั่วโลก mu Space และ RBC Signals เคยร่วมงานกันมาก่อน โดย mu Space เป็นผู้ให้บริการสถานที่และสนับสนุนการบำรุงรักษาของในการตั้ง colocation ของเสาอากาศดาวเทียมเป็นเวลา 3 ปีในภาคตะวันออกของประเทศไทย

เจมส์ เย็นบำรุง ซีอีโอและซีทีโอของ mu Space กล่าวว่า:

"เราตื่นเต้นมากกับการร่วมมือกับ RBC Signals ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะพัฒนาเทคโนโลยีดาวเทียมในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกัน เราตั้งตารอที่จะสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ๆของสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน โดยนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมใหม่ๆ มายังภูมิภาคนี้"

แถลงการณ์จาก RBC Signals: Ronald Faith, ประธานและซีอีโอของ RBC Signals

"RBC Signals รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ต่อยอดความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิผลกับ mu Space ต่อไป RBC Signals ได้เล็งเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินจากประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

ความร่วมมือระหว่าง mu Space และ RBC Signals มีพื้นฐานมาจากความเชื่อที่ว่าความเชี่ยวชาญของพวกเขาจะสามารถเสริมกันและกัน นำไปสู่การทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงได้ ความร่วมมือนี้มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มโอกาสสำหรับการดำเนินการติดตั้งสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กล่าวโดยสรุป ความร่วมมือระหว่าง mu Space และ RBC Signals ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเชี่ยวชาญและทรัพยากรร่วมกัน ทั้งสองบริษัทอยู่จุดที่ดีในการสำรวจและใช้ประโยชน์จากโอกาสในพื้นที่นี้ ทั้งคู่ตั้งตารอที่จะดำเนินความสัมพันธ์ทางธุรกิจต่อไปจากประสบการณ์การทำงานร่วมกันในอดีต