12 เม.ย. 2567 81 0

อาร์เซลิก เปิดตัว 'เบโค ยุโรป' ขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ในภูมิภาค ภายหลังควบรวมกิจการ เวิร์ลพูล เสร็จสิ้น

อาร์เซลิก เปิดตัว 'เบโค ยุโรป' ขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ในภูมิภาค ภายหลังควบรวมกิจการ เวิร์ลพูล เสร็จสิ้น

เบโค เอเชียแปซิฟิก ร่วมยินดีกับการประกาศความสำเร็จหลังบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อและควบรวมกิจการของ เวิร์ลพูล โฮลดิ้ง ในภูมิภาค ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) โดยบริษัทลูกของ อาร์เซลิก คือ เบโค บี.วี. พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ‘เบโค ยุโรป’ ซึ่งได้กลายเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในยุโรปทันทีหลังจากที่การควบรวมกิจการครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ 


โดยนอกจากการควบรวมกิจการในทวีปยุโรปแล้ว อาร์เซลิกยังเข้าถือสิทธิ์กิจการของเวิร์ลพูลในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ด้วยเช่นกัน ตอกย้ำความแข็งแกร่งของ อาร์เซลิก ในฐานะผู้นำระดับแนวหน้าแห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก

จากปริมาณการผลิตในปี 2566 เมื่อรวมส่วนแบ่งการตลาดเชิงปริมาณของเวิร์ลพูล[1] และอาร์เซลิก[2] ในภูมิภาคแล้ว ส่งผลให้ ‘เบโค ยุโรป’ ขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป[3] โดยมีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน และมีกำลังการผลิตรวม 24 ล้านชิ้นต่อปี จากโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า 11 แห่งทั่วโลก โดยบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้ เบโค บี.วี. ถือหุ้น 75% และ เวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่น 25%[4]

ปัจจุบัน อาร์เซลิก ดำเนินธุรกิจในกว่า 57 ประเทศทั่วโลก โดยมีพนักงานทั้งสิ้นราว 55,000 คน และมีรายได้รวมจากทุกแบรนด์ในเครือที่ 1.1 หมื่นล้านยูโร หรือประมาณ 4.4 แสนล้านบาท อ้างอิงจากผลประกอบการในปี 2566[5] อีกทั้งยังคาดว่าจะมีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญจากจำนวนโรงงานผลิตที่รวมแล้วมีมากถึง 45 แห่งทั่วโลก

ฮาคาน บูลกูร์ลู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาร์เซลิก กล่าวว่า “เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในการขยายธุรกิจและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมนี้ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ควบคู่กับการให้ความสำคัญต่อผู้บริโภค ลูกค้าธุรกิจ พนักงาน และผู้ถือหุ้น การเติบโตของเราขับเคลื่อนด้วยความร่วมมือทั้งในรูปแบบการควบรวมและการร่วมทุนกับพันธมิตรชั้นนำ เช่น ซิงเกอร์ ในบังคลาเทศ และ ฮิตาชิ ในเอเชีย เช่นเดียวกัน การก่อตั้ง ‘เบโค ยุโรป’ และการเข้าซื้อกิจการของเวิร์ลพูลในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ นับเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดสิบปีของอาร์เซลิก ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ทั้งยังเป็นผู้นำในตลาดที่สำคัญและมีการเติบโตสูง วันนี้เราได้เสริมความแข็งแกร่งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในอนาคต”


แอเรียล อทากูล ผู้อำนวยการเบโคประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของ ‘เบโค ยุโรป’ สมาชิกใหม่ของเรา ภายใต้การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เบโคพร้อมเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ในทุกภูมิภาคที่เราดำเนินงานอยู่ซึ่งในฐานะผู้นำตลาดระดับโลก เราพร้อมเป็นพันธมิตรที่รับผิดชอบต่อทั้งอุตสาหากรรมและผู้บริโภคทั่วโลกด้วยการยกระดับมาตรฐาน ปรับปรุงประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ การเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ช่วยส่งเสริมให้เราสามารถเดินหน้าผลักดันเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพมาตรฐานยุโรปสู่ชั้นแนวหน้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เพื่ออนาคต”

[1] กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่

[2] กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่, สินค้าอิเลคโทรนิคส์, เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดเล็ก

[3] อ้างอิงรายละเอียดจาก Euromonitor Passport Trade Statistics

[4] ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อตกลงระหว่างบริษัทฯ 

[5] อ้างอิงตามรายได้รวมโดยประมาณของ อาร์เซลิก และ เวิร์ลพูล โฮลดิ้ง ในภูมิภาค ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ณ ปี 2566