9 เม.ย. 2567 106 0

BJC ปั้นแบรนด์ 'Cocoa Dutch' เปิด Kiosk Cafe สาขาแรก ใจกลางกรุงเทพมหานคร พร้อมวางแผนขยายสาขาในอนาคต

BJC ปั้นแบรนด์ 'Cocoa Dutch' เปิด Kiosk Cafe สาขาแรก ใจกลางกรุงเทพมหานคร พร้อมวางแผนขยายสาขาในอนาคต

บีเจซี เปิดตัว Cocoa Dutch Kiosk Cafe สาขาแรก ที่ บิ๊กซี สาขาราชดำริ ใจกลางเมือง ชูจุดแข็งโกโก้แท้เกรดพรีเมียมอันดับ 1 พร้อมรังสรรค์เมนูสูตรพิเศษแบบเฉพาะของโกโก้ดัทช์


อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า “ด้วยสภาพสังคมที่มีการขยายตัวของความเป็นเมืองมากขึ้น (Urbanization) บวกกับเทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มแบบชงที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้ตลาดผงชงดื่มโกโก้และเครื่องดื่มแบบชงมีการแข่งขันสูง บีเจซี จึงวางแผนทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของตลาดโกโก้ ซึ่งโกโก้เป็นอีกตลาดที่เติบโตสูงถึง 8% ต่อปี จึงเป็นที่มาของการเปิด “Cocoa Dutch Kiosk Cafe” ในรูปแบบคีออส ที่ใช้พื้นที่ร้านไม่มาก และสามารถทำเครื่องดื่มโกโก้ได้ทันที ตอบสนองต่อสภาพชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์แบบเร่งด่วน ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ณ บิ๊กซี สาขาราชดำริ  เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการเพิ่ม Occasion ในการดื่มโกโก้ให้มากขึ้น”


Cocoa Dutch Kiosk Cafe สาขาบิ๊กซี ราชดำริ จัดตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 หน้าทางเข้าสโตร์ ถือเป็นสาขาเรือธงที่อยู่ในช่วงทดลองตลาด สำหรับการเลือกเปิดคาเฟ่ที่บิ๊กซี สาขาราชดำริ เนื่องจากเป็นสาขาที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่มธุรกิจ บิ๊กซี บีเจซี ที่เป็น “Bangkok Shopping Destination” จุดรวบรวมสินค้ายอดนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ

ขณะเดียวกันในช่วง Summer ทางโกโก้ดัทช์จะรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษ โชว์พลังซอฟต์ พาวเวอร์ เสิร์ฟผลไม้ไทย ที่ใครๆ ก็หลงรัก กับเมนูเครื่องดื่ม “โกโก้ดัทช์นมทุเรียน” จำหน่ายเฉพาะที่ บิ๊กซี สาขาราชดำริ เท่านั้น เพื่อดึงความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบทุเรียน ทั้งนี้บริษัทวางแผนเปิดสาขาในทำเลใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่สาขาบิ๊กซีที่มีคนสัญจรเป็นจำนวนมากและได้รับความนิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว


ดร. ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี กล่าวเสริมว่า “ถึงแม้ว่าตลาดโกโก้ชงดื่มจะเติบโตได้ดี แต่กลุ่มผู้บริโภคเองยังเป็นฐานที่ไม่ใหญ่มากและจำกัดอยู่แค่ในประเทศ ในขณะที่การบริโภคโกโก้ในต่างประเทศสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยหนึ่งในPain point สำคัญคือ การบริโภคถูกจำกัดแค่ที่บ้านและผู้บริโภคต้องเป็นการชงเองเท่านั้น และที่ผ่านมา บีเจซี เน้นทำการตลาดโดยจัดจำหน่ายแต่ผลิตภัณฑ์โกโก้แบบผงเป็นหลัก ทั้งในรูปแบบผงชง และแบบ 3in1 ทำให้บริษัทเริ่มมองหาช่องทางการทำตลาดใหม่ๆ ซึ่งในปี 2567 จะเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีอยู่ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น


ทั้งในส่วนของแบรนด์โกโก้ดัทช์ และโก้โก้ดัทช์ ช้อยส์ เราเชื่อว่าการเปิด Kiosk Cafe บนโลเคชั่นทองคำ ใจกลางกรุงเทพฯ นี้ จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น  โดยชูจุดแข็ง “แบรนด์ยอดขายอันดับ 1 กลุ่มสินค้าผงเครื่องดื่มโกโก้พร้อมชงในประเทศไทย” ภายใต้สโลแกน “Cocoa  Dutch, Cocoa Feel ; อร่อยเข้ม เต็มฟีลโกโก้” สู่กลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าหลังจากการเปิดให้บริการจะเห็นผลตอบรับของการสร้างแบรนด์ชัดเจนขึ้นในปีหน้า”