3 เม.ย. 2567 2,398 45

ทรู เปิดบ้านหนุนมาตรการ กสทช. ป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์ ลูกค้ามีเลขหมายเกิน 6 ซิมขึ้นไป ยืนยันตัวตนได้ที่ทรูช็อป และดีแทคช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ

ทรู เปิดบ้านหนุนมาตรการ กสทช. ป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์ ลูกค้ามีเลขหมายเกิน 6 ซิมขึ้นไป ยืนยันตัวตนได้ที่ทรูช็อป และดีแทคช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โดย พล.ต.อ ณัฐธร เพราะสุนทร (ที่ 4 จากขวา) กรรมการด้านกฎหมาย และประธานอนุกรรมการบูรณาการบังคับใช้กฎหมายความผิดทางเทคโนโลยี กสทช. และ สุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน (ที่ 3 จากขวา) รองเลขาธิการ กสทช. พร้อมด้วย พลตำรวจโท ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานด้านอาชญากรรมเทคโนโลยี / อนุกรรมการบูรณาการฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ที่ 4 จากซ้าย) เดินทางมาตรวจเยี่ยมทรูช็อป เพื่อติดตามความคืบหน้าการลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่และการยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการที่ถือครองเลขหมายเกินกว่า 6 เลขหมายขึ้นไป เพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำไปใช้ในการก่ออาชญากรรมออนไลน์ โดยมี จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ (ที่ 5 จากซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ให้การต้อนรับพร้อมสาธิตวิธีการยืนยันตัวตน และนำชมเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาและวางระบบยืนยันตัวตนที่มีความปลอดภัยขั้นสูง เพื่ออำนวยความสะดวกจากนโยบายดังกล่าวให้กับลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทค ทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมเงินอย่างเต็มที่ ณ ทรู แบรนดิ้ง ช็อป ศูนย์การค้าสยามพารากอน


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิและป้องกันการถูกระงับการใช้งานชั่วคราว ลูกค้าทรูและดีแทคสามารถยืนยันตัวตนผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

1. ทรูช็อป หรือ ศูนย์บริการดีแทค ทั่วประเทศ

2. ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ https://www.true.th/re-id/true และ https://www.true.th/re-id/dtac

หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ คอลเซ็นเตอร์ ทรูมูฟ เอช 1242 และ ดีแทค 1678