1 เม.ย. 2567 460 25

สงกรานต์นี้ไปรษณีย์ไทยไม่หยุด พร้อมให้บริการทุกวัน

สงกรานต์นี้ไปรษณีย์ไทยไม่หยุด พร้อมให้บริการทุกวัน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดให้บริการรับฝาก และนำจ่ายตลอดช่วงวันหยุดในเดือนเมษายน ได้แก่ วันหยุดยาวต่อเนื่องช่วงวันจักรี 6 - 8 เมษายน 2567 วันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13 - 16 เมษายน 2567 เพื่อให้ประชาชนในทุกภูมิภาคได้รับความสะดวกและสามารถเชื่อมต่อส่งความสุขถึงกันได้ทุกวัน โดยมีความพร้อมตั้งแต่การให้บริการรับฝากและบุรุษไปรษณีย์ ซึ่งจะทำให้สิ่งของและเอกสารสำคัญถึงมือผู้รับทุกปลายทางอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเดือนเมษายน 2567 ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวทั้งวันจักรี 6 – 8 เมษายน 2567 และช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13 – 16 เมษายน 2567 โดยคาดว่าจะมีประชาชนทั่วไปและผู้ประกอบการที่ต้องการฝากส่งสิ่งของเป็นจำนวนมาก จากอานิสงส์การจับจ่ายสินค้าเพื่อจัดเตรียมเป็นของขวัญ และการส่งสัมภาระชิ้นเล็ก-ใหญ่ กลับไปที่ต่างจังหวัด ภูมิลำเนา หรือส่งไปยังต่างประเทศ อีกทั้งในส่วนของภาคการค้า – ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าออนไลน์ที่มีการจัดโปรโมชันส่วนลด ไปรษณีย์ไทยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมเหล่านี้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย และลดความกังวลด้วยเครือข่ายและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศ

“ในฐานะหน่วยงานสื่อสารและขนส่งหลักแห่งชาติ ไปรษณีย์ไทยได้เตรียมความพร้อมให้บริการด้วยเครือข่ายไปรษณีย์ไทยและพันธมิตรกว่า 30,000 แห่ง โดยมีบุรุษไปรษณีย์ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 25,000 คนครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ที่จะทำหน้าที่ส่งความสุขด้วยหลากหลายบริการตลอด 365 วัน เพื่อให้ทุกกิจกรรม ทุกไลฟ์สไตล์ และการดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยพร้อมเปิดให้บริการรับฝาก และนำจ่ายทั่วประเทศโดยไม่มีวันหยุด ซึ่งประชาชนจะยังคงได้รับ-ส่งสิ่งของอย่างรวดเร็วตามมาตรฐานการให้บริการ และได้รับความสุขเมื่อสิ่งของสำคัญ ทุกชิ้นส่งถึงมือ นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยได้จัดโปรโมชันส่วนลดหลากหลายบริการ โดยผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของได้ที่ไปรษณีย์ขนาดใหญ่ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ไปรษณีย์จังหวัดทุกแห่ง ไปรษณีย์ในห้างสรรพสินค้า ไปรษณีย์ในท่าอากาศยาน และไปรษณีย์สถานีบริการน้ำมัน”

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบรายชื่อที่ทำการไปรษณีย์ที่เปิดให้บริการได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1Nc8tofKNSKfXKXEPWHuEdBDpJ0pDwfoI หรือค้นหาที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้านได้ที่ https://postbase.thailandpost.co.th/th/service-point และเช็คสถานะพัสดุได้ที่ LINE @Thailandpost

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่ : 

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th   

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel