28 มี.ค. 2567 231 0

เอชพี เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอ AI PC ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรม ใหม่ล่าสุดนำพลังของ AI มาทำงานร่วมกันในยุคใหม่รูปแบบไฮบริด

เอชพี เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอ AI PC ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรม ใหม่ล่าสุดนำพลังของ AI มาทำงานร่วมกันในยุคใหม่รูปแบบไฮบริด

เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอ AI PC  หรือพีซีระบบ AI สำหรับ ภาคธุรกิจและและบุคคลทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม โดยใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ของผู้ใช้ในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด ในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริดในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พนักงานยังคงประสบปัญหาจากความรู้สึกขาดการเชื่อมต่อและความเหนื่อยล้าจากการใช้เวลาอยู่ในโลกดิจิทัลเป็นเวลานาน HP Work Relationship Index ประจำปี 2023 เปิดเผยว่า ผู้ใช้ความรู้ในการทำงาน (Knowledge Worker) เพียง 27% เท่านั้นที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับการทำงานและ 83% เชื่อว่าถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนความสัมพันธ์กับการทำงานใหม่อีกครั้ง พนักงานส่วนใหญ่เชื่อว่า AI จะช่วยเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้พวกเขาทำงานได้อย่างสนุกและง่ายขึ้น แต่พวกเขาต้องการเครื่องมือและเทคโนโลยี AI ที่เหมาะสมเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ผลการศึกษาในปี 2023 ของโรเบิร์ต วอลเทอร์ส เผยว่าความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต และรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น เป็นสิ่งที่พนักงานในประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เมื่อมองหางานใหม่ ซึ่งตอกย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นในการผสมผสานเทคโนโลยี AI กับการทำงาน เพื่อสนับสนุนพนักงานไปสู่สมดุลของชีวิตการทำงานและความพึงพอใจในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น


วรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า Al สร้างโอกาสการแข่งขันที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน และเพื่อให้ทุกคนสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพใดก็ตาม รวมถึง content-creator นักออกแบบ (designer) และผู้ประกอบการ แอปพลิเคชันและบริการด้าน Al ที่หลากหลายทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคได้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการโซลูชั่นที่เฉพาะเจาะจงสำหรับคนในแต่ละด้านซึ่งมีความต้องการการใช้งานที่แต่งต่างกัน Al ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่า เราจะทำให้ไอเดียต่างๆ เกิดขึ้นจริงได้”

“ไม่เพียงเท่านั้น Al จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้กับทุกคนได้อย่างมากโดยความสามารถในการช่วยจัดการงานที่ต้องใช้เวลานานและสิ้นเปลืองทรัพยากร ทำให้บุคลากรสามารถบริหารเวลาได้ดีมากขึ้น และใช้เวลาที่เหลือในการมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์และนวัตกรรมในระดับที่ดีขึ้นได้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC ล่าสุดจากเอชพีนั้น ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับศักยภาพของบุคลากรในประเทศไทยและเป็นการยกระดับให้ประเทศ เป็นศูนย์กลางด้านปัญญาประดิษฐ์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

HP Elite และ Pro PC ซีรีส์ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI อันทรงพลัง ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 5 และ 7 พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล NPU โดยเฉพาะ เพื่อรองรับการทำงานทั่วไปของ AI ที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคลมากขึ้น  HP Smart Sense ได้รับการออกแบบมาให้สามารถคาดการณ์การใช้งานของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติและปรับแต่งการทำงานของเครื่องเพื่อให้ได้สมดุลระหว่างประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด

ปัจจุบันเอชพีมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของ Intel® ที่หลากหลายที่สุด ตอกย้ำจุดยืนด้านนวัตกรรมและประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในวันนี้ ได้แก่

· HP Elite 1000 Series G11 Notebook PCs: พีซีระบบ AI สำหรับธุรกิจที่ทรงพลังที่สุดในโลก ซีรีส์นี้ได้รับการออกแบบอย่างลงตัวระหว่างความสะดวกในการพกพา ประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดถึง 21 ชั่วโมง สำหรับผู้นำและพนักงานที่ต้องเดินทางอยู่เสมอ ด้วยขุมพลังแห่ง AI ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับกราฟิกที่ดีขึ้นถึง 80% สามารถลดพลังงานได้ถึง 38% สำหรับการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้นด้วย AI  และสามารถตัดต่อวิดีโอด้วย AI ได้เร็วขึ้นถึง 132% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า HP Smart Sense AI จะปรับการใช้พลังงานเครื่องพีซีของคุณ ทำให้เครื่องทำงานเงียบลงถึง 40% ส่วนประกอบหลักกว่า 70% ของตัวเครื่องเป็นวัสดุรีไซเคิล รวมถึงตาข่ายรีไซเคิลบนคีย์บอร์ด นอกจากนี้ยังมีระบบติดตามข้อมูลการใช้พลังงานและเสนอแนะวิธีที่ช่วยลดการใช้พลังงานอีกด้วย

· HP Elite Book 800 G11 Notebook PC : ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานองค์กรที่ต้องทำงานกับข้อมูลเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งต้องการอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมฟีเจอร์การทำงานร่วมกันอย่างไม่สะดุด ซีรีส์ใหม่นี้มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 5 และ 7 เพื่อการทำงานที่ได้ผลดียิ่งขึ้นด้วย AI ตัวเครื่องบริเวณขอบจอนั้นผลิตจากพลาสติก PCR อย่างน้อย 75%

· HP EliteBook 600 G11 Notebook PC : ออกแบบสำหรับองค์กรธุรกิจและภาครัฐที่ต้องการความคุ้มค่าและความยืดหยุ่นสูงสุด เพื่อรองรับผู้ใช้งานที่หลากหลายในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด พีซีเหล่านี้สามารถจัดการกับแอปพลิเคชันทางธุรกิจที่ซับซ้อน ช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและสามารถวางใจได้ ตัวเครื่องบริเวณขอบจอผลิตจากพลาสติก PCR อย่างน้อย 30% และที่ปุ่มกดอย่างน้อย 50%

· HP ProBook 400 G11 Notebook PC: เหมาะกับพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริดทั้งจากออฟฟิศและบ้าน เครื่องเหล่านี้รองรับการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมกับประสิทธิภาพที่จำเป็นต่างๆ และสามารถ   อัปเกรดหน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ ตัวเครื่องกว่า 50% ผลิตจากอลูมิเนียมรีไซเคิลหลังกระบวนการทางอุตสาหกรรม

· HP Envy X360 series: ออกแบบมาเพื่อ Gen Z โดยเฉพาะ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียม
ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เน้นความคล่องตัวในราคาที่คุ้มค่า มาพร้อมกับเครื่องมือ
AI ในตัว เป็นความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างประสิทธิภาพ พกพาสะดวก และคุณภาพ มอบประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า Gen Z ของเรา

โฟกัสงานสำคัญด้วย AI PCs

ทุุกวันนี้พีซีไม่ใช่แค่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แต่เป็นเพื่อนคู่ใจในการทำงานและตอบสนองความต้องการของคุณเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ตัวอย่างเช่น HP Spectre x360 14 inch 2-in-1 Laptop PC ที่มีสามารถโดดเด่น:

· พีซีที่สามารถปรับให้เข้ากับคุณ : กล้อง 9 ล้านพิกเซลล์ พร้อมการปรับแต่งในที่แสงน้อยด้วยฮาร์ดแวร์เพื่อการโทรที่ชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน; ชิป AI โดยเฉพาะที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในตัว เช่น การล็อคเมื่อเดินออกไป ตอบสนองเมื่อเข้าใกล้ และการแจ้งเตือนความเป็นส่วนตัวจากการถูกสอดแนม หน้าจอแบบปรับได้ เช่น การหรี่ไฟหน้าจอเมื่อมองไปทางอื่นเพื่อประหยัดพลังงาน อัตราการรีเฟรชที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงานสูงสุด การปรับเสียงพัดลมและอุณหภูมิตามแอปพลิเคชันที่ใช้ ตำแหน่งของแล็ปท็อป และสถานะแบตเตอรี่

· เทคโนโลยี AI ที่ทรงพลัง : เครื่องยนต์ 3 ชนิด (CPU, GPU และ NPU) บนโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra นำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดในปัจจุบัน เพื่อประมวลผลงานที่ทำโดย AI หลากหลายประเภท เช่น การแก้ไขรูปภาพและวิดีโอ เพื่อการสร้างเนื้อหาและทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

· ยกระดับการทำงานร่วมกัน : แล็ปท็อป Spectre รุ่นล่าสุดเป็นอุปกรณ์สำหรับบุคคลทั่วไปรุ่นแรกที่มีคุณสมบัติการปรับแต่งเสียงอัตโนมัติโดย Poly ซึ่ง Poly ได้นำประสบการณ์ในการปรับแต่งเสียงกว่าหลายทศวรรษมาใช้กับอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อส่งมอบเสียงที่ชัดเจนที่สุด ยกระดับการโทรและวิดีโอด้วยเอฟเฟกต์ Windows Studio ที่ถ่ายทอดคุณสมบัติของ AI เช่น การจัดเฟรมอัตโนมัติ เบลอพื้นหลัง และความสามารถในการการสบตาลงไปใน NPU เพื่อการเชื่อมต่อที่มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น

· มุมมองภาพที่สมบูรณ์แบบ : แล็ปท็อป Spectre รุ่นล่าสุดมอบการแสดงผลที่สมจริงที่สุดในโลก ด้วยหน้าจอ OLED สูงสุด 2.8K เพื่อภาพที่คมชัดและมีสีสันสดใสยิ่งขึ้น รองรับ IMAX Enhanced สำหรับการชมภาพยนตร์ อัตราส่วนภาพ 16:10 ช่วยให้คุณดูเนื้อหาได้มากขึ้น และหน้าจอสามารถปรับได้ตั้งแต่ 48 Hz ถึง 120 Hz ตามประเภทของเนื้อหาที่กำลังรับชม

ปรับโฉมพื้นที่การประชุมด้วยโซลูชั่น Poly Studio เพื่อการเชื่อมต่อที่มีความหมายมากขึ้น

ความเสมอภาคในที่ประชุมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบยืดหยุ่น เอชพีปฏิวัติวิธีที่ผู้คนทำงานร่วมกันในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นห้องประชุมและชุดหูฟังที่ได้รับการรับรองที่ครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรม ด้วยอุปกรณ์ Poly Studio รุ่นล่าสุด ที่โฟกัสในจุดสำคัญ ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนสามารถนำเสนอตัวเองในภาพที่ดีที่สุด

· Poly Studio X30 ที่มาพร้อมกับ TC8: วิดีโอบาร์แบบครบวงจรสำหรับห้องประชุมขนาดเล็ก ใช้งานได้อย่างง่ายดาย รองรับการใช้งานบนคลาวด์ชั้นนำได้ในตัว โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ PC หรือ Mac มอบเสียงที่คมชัด ด้วยไมโครโฟนแบบ Beamforming และการออกแบบช่องสัญญานเพื่อป้องกันเสียงสะท้อน ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาจากอุปกรณ์ของตนเองได้โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ

· Poly Studio R30 ออกแบบเพื่อห้องประชุมขนาดเล็ก มาพร้อมเทคโนโลยี Poly Director AI สำหรับการจัดเฟรมกลุ่มและลำโพงอย่างแม่นยำ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้าร่วมทุกคนในห้องจะถูกมองเห็นและได้ยินอย่างทั่วถึงกัน

ป้องกันงานด้วยโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของเอชพี

เอชพีเป็นผู้นำคอมพิวเตอร์พีซีรายแรกที่คำนึงถึงการโจมตีในระดับ bios ซึ่งสามารถป้องกันการโจมตีแบบ quantum โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โน้ตบุ๊ก HP Elite และ ProBook มาพร้อมกับ HP Wolf Security for Business เพื่อปกป้องผู้ใช้ปลายทางไม่ว่าจะทำงานที่ไหนหรืออย่างไร ซึ่งออกแบบโดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์ที่มีภารกิจสำคัญ เพื่อช่วยฝ่ายไอทีรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ปลายทางจากภัยคุกคามด้วยการตรวจสอบและแก้ไขอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ


 พลิกโฉมประสบการณ์การเล่นเกม

ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์การเล่นเกมต่างก็ปรารถนาเครื่องมือที่สามารถรองรับความหนักหน่วงของเกม AAA ระดับท็อปได้อย่างสบายๆ ในขณะเดียวกันก็มีประสิทธิภาพมากพอที่จะจัดการงานสร้างสรรค์ที่ต้องใช้กราฟิกสูง ตั้งแต่โปรเจ็กต์มัลติทาสกิ้ง ไปจนถึงการใช้งานแพลตฟอร์มสร้างสรรค์อันแข็งแกร่ง OMEN Transcend 14 Gaming Laptop ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการเล่นเกมและงานสร้างสรรค์ รวมไปถึงผู้ใช้ในวัยเรียน มาพร้อมหน้าจอ OLED ขั้นสูง สไตล์ตัวเครื่องบางเฉียบ และชิ้นส่วนภายในระดับพรีเมี่ยม รวมกันเป็นแล็ปท็อปเกมมิ่ง 14 นิ้วที่เจ๋งและเบาที่สุดในโลก OMEN Transcend 14 รุ่นใหม่นี้ จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การเล่นเกมในไลฟ์สไตล์แบบไฮบริดของคุณด้วย:

· จอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม: อุปกรณ์นี้มาพร้อมกับหน้าจอ OLED 2.8K 120Hz VRR ที่แสดงรายละเอียดและสีสันที่สมจริงอย่างยิ่ง ช่วยให้คุณเล่นเกมและสร้างสรรค์เนื้อหาได้อย่างดื่มด่ำ และยังเป็นแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมเครื่องแรกของโลกที่มีแป้นพิมพ์ RGB ที่พิมพ์แบบ Lattice-less sky print ยกระดับประสบการณ์สีที่สดใสนอกเหนือจากบนหน้าจออีกด้วย

· การออกแบบที่หรูหราและกะทัดรัด: เกมเมอร์ต้องการเครื่องมือที่ทรงพลังและพกพาสะดวก อุปกรณ์ระดับโลกชิ้นนี้ตอบโจทย์ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 1,637 กรัม มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 11.5 ชั่วโมง และอะแดปเตอร์ Type-C PD 140W ทำให้การชาร์จไฟขณะเดินทางง่ายดายกว่าที่เคย

· ความเร็วเหนือระดับจาก AI: ยกระดับประสบการณ์ให้สุดด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 185H และ NVIDIA® GeForce® RTX™ 4070 Laptop GPU เพื่อเล่นเกมใหม่ล่าสุดหรือจัดการกับงานที่ต้องใช้การประมวลผลสูงอย่างง่ายดาย สตรีมเมอร์และเกมเมอร์สามารถใช้ประโยชน์จากปลั๊กอิน NPU และ OpenVINO™ ของอุปกรณ์สำหรับสตูดิโอ OBS เพื่อให้การสตรีมและการเล่นเกมราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยการปรับปรุงเฟรมต่อวินาที (FPS) สูงสุดถึง 24.6% ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Auto Dynamic Refresh Rate (DRR) ใน OMEN Gaming Hub เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งขึ้นด้วยการสลับระหว่างอัตราการรีเฟรชที่แตกต่างกันโดยอัตโนมัติตามเนื้อหาและโหมดพลังงาน ซึ่งสามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุด 7% และ 20% ในโหมด ECO

· นวัตกรรมความร้อน :  ไม่มีใครอยากให้มือร้อนจัดขณะเล่นเกม สร้างสรรค์งาน หรือทำงาน ตัวเครื่องที่ออกแบบใหม่ ใช้การไหลเวียนอากาศเข้าเพื่อสร้างโซนที่มีแรงดันโดยใช้ห้องไอน้ำสำหรับการระบายความร้อนโดยตรงผ่านช่องระบายอากาศด้านหลัง นวัตกรรมความร้อนนี้ใช้ร่วมกับเทคโนโลยีการไหลสองทิศทางของ Intel ประกอบเป็นแล็ปท็อปเกมมิ่ง 14 นิ้วที่เย็นที่สุดในโลก สามารถสร้างแรงดันคงที่สูงขึ้น 4 เท่าด้วยความสามารถทางความร้อน 80 วัตต์ภายในฐานขนาด 12 มม.

· เสริมการเล่นเกมและการทำงาน : เหมาะสำหรับเกมเมอร์ในวัยเรียน OMEN Transcend 14 นำเสนอความสามารถ AI ในตัวเครื่องผ่านโปรเซสเซอร์ Intel® และ NVIDIA® รวมถึง AI ในระบบกับ Otter.ai (30-Day Trial) สำหรับคุณสมบัติต่างๆ เช่น การถอดเสียงสดและแสดงแคปชั่นแบบเรียลไทม์ระหว่างการประชุมหรือชั้นเรียน ฟังก์ชั่นบันทึกเสียงสำหรับการถอดเสียง และบันทึกที่สร้างโดย AI

· แล็ปท็อปเกมมิ่งเครื่องแรกของโลกที่ปรับเสียงโดย HyperX: ทีมเสียงของ HyperX ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับวิศวกรของ OMEN Transcend 14 เพื่อปรับแต่งประสิทธิภาพเสียงของแล็ปท็อป  ปรับปรุงความชัดเจนและสมดุลของสเปกตรัมเพื่อยกระดับประสบการณ์เสียงของเกมโดยรวม ช่วยให้มั่นใจว่าเสียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จะไม่ถูกกลบด้วยเสียงที่ดังกว่า

นอกจากนี้ HP ยังได้อัพเดต OMEN Transcend พีซีแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมขนาด 16.1 นิ้ว ด้วยการเพิ่มตัวเลือกจอแสดงผล OLED สูงสุด 2.5K 240Hz  เช่นเดียวกับพีซีแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม OMEN 16.1 นิ้ว และพีซี    แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม Victus 16.1 นิ้ว ซึ่งทั้งหมดอัปเดตด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core ™ i7 HX

เกี่ยวกับ เอชพี

HP Inc. (NYSE: HPQ) คือผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกและผู้รังสรรค์โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเปลี่ยนไอเดียของตนให้เป็นรูปธรรมและเชื่อมต่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุด เอชพีดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก นำเสนออุปกรณ์ที่มีความเป็นนวัตกรรมและยั่งยืน บริการ และระบบสมัครสมาชิกซึ่งมีความหลากหลาย เพื่อการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล การพิมพ์ การพิมพ์สามมิติ งานในรูปแบบไฮบริด เกม และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ http://www.hp.com