25 มี.ค. 2567 83 3

Riot Games เปิดตัวเอเจนท์ Non-Binary ตัวแรกในจักรวาลเกม VALORANT

Riot Games เปิดตัวเอเจนท์ Non-Binary ตัวแรกในจักรวาลเกม VALORANT

โอบรับความหลากหลายทางเพศ และส่งเสริมความกล้าที่จะเป็นตัวเอง พร้อมอวดฟีเจอร์เฉพาะตัวละคร “ฟื้นคืนชีพ” ด้วยตัวเองได้!

ท่ามกลางกระแสฮือฮาในโซเชียลมีเดียตลอดเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในที่สุด VALORANT  เกม FPS ชื่อดังจาก Riot Games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา ก็เปิดตัว “Clove” เอเจนท์ใหม่ล่าสุดตัวที่ 25 ที่สะท้อนความหลากหลายทางเพศแบบ Non-Binary ตัวแรกของเกม และยังเป็นตัวละครแรกที่ฟื้นคืนชีพได้เองอีกด้วย!


จอห์น กอสซิกกี้ หัวหน้าฝ่ายเอเจนท์ของ VALORANT ได้ยืนยันภายหลังการเผยแพร่ซีรีส์ประจำเกม VALORANT EPISODE 8 ACT II ว่า “ตอนที่สร้างเอเจนท์ เราตั้งใจที่จะนำเสนอตัวละครที่มีความหลากหลายซึ่งสะท้อนถึงฐานผู้เล่นทั่วโลกของเราได้อย่างแท้จริง โดยอัตลักษณ์ทางเพศของ Clove นั้นเกิดขึ้นควบคู่ไปกับบุคลิกและสไตล์การเล่นที่โดดเด่นของเขา ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่ช่วยหล่อหลอมตัวตนของเขาในฐานะเอเจนท์ VALORANT ได้มากพอ ๆ กัน”

Clove เป็นตัวละครที่ 3 ในเกม VALORANT ที่ได้รับการยืนยันว่ามีความหลากหลายทางเพศ หลังได้มีการเปิดเผยผ่านบัญชี Twitter (X) ทางการของ VALORANT เมื่อปลายปี 2565 ว่าตัวละคร Killjoy และ Raze กำลังคบหาดูใจกันตามเนื้อเรื่องของเกม และได้ยืนยันว่าตัวละครทั้งคู่มีรสนิยมทางเพศเป็นเลสเบี้ยน เนื่องจากทั้งคู่เป็นตัวละครเพศหญิง ซึ่งสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ Riot Games ที่ต้องการให้ VALORANT เป็นเกมที่รองรับทุกความหลากหลายทางเพศ เนื่องจากมีผู้เล่นหลายรูปแบบและช่วงอายุอยู่ทั่วโลก

นอกจากนี้ Clove จะเป็นตัวละครแรกในจักรวาล VALORANT ที่สามารถฟื้นคืนชีพด้วยตัวเองได้ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทาง Riot Games ตั้งใจเพิ่มมาเพื่อให้การเล่นมีความเข้มข้นมากขึ้น ชวนผู้เล่นให้มีความกล้าได้กล้าเสีย และคิดกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อทำให้เกมมีสีสันและการแข่งขันที่ดุเดือดกว่าเดิม

ด้าน แดน ฮาร์ดิสัน นักออกแบบเกมเพลย์ของเอเจนท์ กล่าวว่า “Clove เป็นตัวละครประเภท Controller ที่เดิมทีแล้วมีหน้าที่เพียงแค่ใช้สกิลเพื่อถ่วงเวลาและออกจากไซต์เพื่อรอให้เพื่อนร่วมทีมมาสมทบ แต่ Clove จะเป็นตัวละคร Controller ที่ส่งเสริมการเล่นเดี่ยวที่ยอมเสี่ยงมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติคืนชีพได้ เพื่อกลับมาสร้างความเสียหายกับฝ่ายตรงข้ามในเวลาที่จำกัด”

ก่อนหน้านี้ VALORANT มีตัวละครเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถทำการฟื้นคืนชีพให้กับตัวละครอื่น ๆ ได้คือ Sage แต่ยังไม่เคยมีตัวละครไหนที่สามารถฟื้นชีพเองได้มาก่อน ทาง Riot Games จึงมีความเชื่อว่าการเปิดตัวของ Clove จะสร้างความตื่นเต้นและสนุกสนานให้กับจักรวาลผู้เล่น VALORANT ให้แต่ละเกมมีความหลากหลายขึ้น ทั้งในเรื่องของการเล่นและตัวละคร

VALORANT เป็นเกมออนไลน์ประเภทเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-Person Shooter หรือ FPS) ที่มีความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ในส่วนของประเทศไทย VALORANT ยังเป็นหนึ่งในเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุด โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้เล่นมากติดอันดับ 1 ใน 3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขันประเภทกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Esports มากที่สุดในไทยอีกด้วย

ในส่วนของการเปิดตัว Clove อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทาง Riot Games ประเทศไทยยังคงเดินหน้าด้วยกลยุทธ์ Hyper-localization หรือการสร้างสรรค์คอนเทนท์หรือกิจกรรมประกอบเกมที่อิงจากตัวผู้เล่น คอมมูนิตี้ และอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นชาวไทย โดยการเปิดตัว Clove ครั้งนี้ได้เชิญชวนยูทูบเบอร์และเกมแคสเตอร์ชื่อดังอย่าง ใจร้าว (JAI RAW) มาร่วมคอสเพลย์เป็นตัวละคร ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบจักรวาล VALORANT สามารถติดตามได้เร็ว ๆ นี้ พร้อมกับกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ VALORANT ประเทศไทย


CLOVE จอมก่อปัญหาชาวสก็อต จะสร้างความโกลาหลให้กับเหล่าศัตรูทั้งในระหว่างการต่อสู้อันดุเดือดและในยามที่หมดลมหายใจ เด็กอมตะผู้นี้จะทำให้เหล่าศัตรูต้องคอยคาดเดาแม้ในโลกหลังความตาย เขาจะกลับมามีชีวิตหลังจากที่เวลาผ่านไปแค่ครู่เดียว

ติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VALORANT และ VALORANT Esports ประเทศไทยได้ที่: 

Facebook: VALORANT TH, VALORANTEsportsTH

Instagram: VALORANT TH, VALORANTEsportsTH

Youtube: VALORANT TH, VALORANTEsportsTH

TikTok: VALORANT TH, VALORANTEsportsTH