23 มี.ค. 2567 130 0

ManageEngine ชี้อัตราเติบโตบริษัทในไทยสูงถึง 25% เมื่อเทียบปีต่อปี พร้อมลุยขยายตัวรุดหน้าในภูมิภาคอาเซียน

ManageEngine ชี้อัตราเติบโตบริษัทในไทยสูงถึง 25% เมื่อเทียบปีต่อปี พร้อมลุยขยายตัวรุดหน้าในภูมิภาคอาเซียน

ManageEngine ผู้ให้บริการโซลูชันการจัดการระบบไอทีสำหรับองค์กร ภายใต้ Zoho Corporation พร้อมนำปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาเสริมความแข็งแกร่งในการจัดการธุรกิจระดับองค์กร ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพลิกโฉมธุรกิจด้วยการวางระบบไอทีที่ทันสมัยด้วยอัตราการเติบโตที่ 25% ในประเทศไทยเมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นผลมาจากศักยภาพอันมหาศาลของไทยในฐานะตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ถือเป็นตลาดห้าอันดับแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อสร้างฐานให้แข็งแกร่ง ManageEngine จึงวางแผนส่งเสริมความสัมพันธ์กับลูกค้าซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำถึง 500 รายให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  

คุณ Arun Kumar ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของ ManageEngine กล่าวว่า “เป้าหมายหลักของเราในปี 2567 และปีต่อ ๆ ไปก็คือ การให้บริการไอทีระดับองค์กรสำหรับธุรกิจในประเทศด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผสานรวมมาอย่างลงตัวภายใต้แพลตฟอร์มเดียวที่มีทุกสิ่งแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ซึ่งทำให้ระบบไอทีมีความเสถียร  ส่งผลให้องค์กรคู่ค้าก้าวเข้าสู่การทำงานยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ได้อย่างเต็มรูปแบบ และสามารถประสบผลสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง เช่น การท่องเที่ยวและยานยนต์”

“ในแวดวงไอทีกระแสที่มาแรงก็คือเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ซึ่งแน่นอนว่าทุกองค์กรอยากจะนำมาใช้ โดยเชื่อว่าทำให้การทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้น แต่ในปี 2567 นี้ สิ่งที่องค์กรให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ก็คือ ความเป็นส่วนตัวและธรรมาภิบาลปัญญาประดิษฐ์ (AI Privacy & Governance) ดังนั้น การวางระบบไอทีจึงต้องก้าวตามให้ทันกับกระแสดังกล่าว ซึ่ง ManageEngine มีโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI ครอบคลุมทั้งในด้านการเฝ้าระวังระบบไอที (IT Monitoring) การดูแลความปลอดภัยของระบบไอที (IT Security) และการให้บริการต่าง ๆ (Service Delivery) เราพร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ทุกองค์กร เพื่อสนับสนุนธุรกิจในไทยในการพลิกโฉมธุรกิจด้วยดิจิทัล และช่วยให้ทุกธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแรง” คุณ Arun Kumar กล่าว

นอกจากนี้ ด้วยอัตราการเติบโตของสาขาในประเทศไทยที่สูงถึง 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี ManageEngine จึงวางแผนที่จะจ้างงานในตลาดเพิ่มขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งงานที่ต้องพบปะกับลูกค้าและมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และมีเป้าหมายหลักในการขยายธุรกิจออกไปนอกเขตกรุงเทพมหานคร สู่เมืองรองระดับเทียร์ 2 เช่น เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และจังหวัดชลบุรีซึ่งกำลังมีนักลงทุนจากต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาลงทุน  

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและยานยนต์ในปัจจุบันแล้ว ศักยภาพของประเทศไทยในฐานะตลาดที่มีการเติบโตสูงที่สำคัญประการหนึ่งก็คือ โครงการแลนด์บริดจ์ ซึ่งถ้ามีการก่อสร้างโครงการขึ้น ที่นี่อาจกลายเป็นศูนย์กลางการเดินเรือของภูมิภาคแห่งใหม่ ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตในองค์กรในปัจจุบันและองค์กรใหม่ ๆ ซึ่ง ManageEngine ก็พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกโฉมธุรกิจด้วยโซลูชันไอทีระดับองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อให้ประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม