21 มี.ค. 2567 233 0

ไปรษณีย์ไทย ชวนมาตะโกนบอกความประหยัดกับเทรนด์ Loud Budgeting พร้อมตัวช่วยสุดเซฟที่คุ้มจนน่าอวด

ไปรษณีย์ไทย ชวนมาตะโกนบอกความประหยัดกับเทรนด์ Loud Budgeting พร้อมตัวช่วยสุดเซฟที่คุ้มจนน่าอวด

ย้อนกลับไปในช่วงปีที่ผ่านมา หนึ่งในเทรนด์มาแรงที่สุด คือ Quiet Luxury หรือเทรนด์โชว์ความหรูหราและความมีระดับภายใต้ความเรียบง่าย โดยภาพที่ปรากฏส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สิ่งของคุณภาพสูง มีความประณีต แต่ไม่เน้นโชว์โลโก้แบรนด์เพื่อบอกคนอื่น ๆ ว่าของชิ้นนั้นมีราคาแพงขนาดไหน


แต่กลับกันในช่วงก้าวเข้าสู่ปี 2024 ก็มีอีกเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ โดยเป็นเทรนด์ที่ชื่อว่า “Loud Budgeting” เข้ามาแทนที่ ซึ่งเทรนด์นี้จุดเริ่มต้นมาจาก TikToker ที่ชื่อว่า ‘ลูคัส แบทเทิล’ ที่ได้ออกมาแชร์ว่าเทรนด์อวดความรวยได้ตกยุคไปแล้ว แต่ Loud Budgeting ต่างหากที่มาแรง ซึ่งแนวคิดนี้จะเป็นการใช้เงินไปกับสิ่งที่ตัวเองให้คุณค่า และเห็นถึงความสำคัญเท่านั้น โดยบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลาก็ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีเงิน หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ‘แทนที่จะอวดความรวย มาอวดความประหยัดซึ่งมีการคิดไตร่ตรองมาแล้วดีกว่า’


สำหรับใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ Loud Budgeting วันนี้ “ไปรษณีย์ไทย” มีทริคตะโกนความประหยัดมาฝากคนที่มีคอนเซปต์การใช้เงินอย่างคุ้มค่า พร้อมด้วยตัวช่วยจากไปรษณีย์ไทยที่เรียกได้ว่าคุ้มจนทุกคนอยากจะตะโกนบอกมันออกมา ส่วนจะเดินตามเทรนด์ Loud Budgeting ได้ยังไงนั้นไปดูพร้อมกันเลย


เปลี่ยนของมันต้องมี ให้เป็นมีเท่าที่จำเป็น กับดักหนึ่งของความสิ้นเปลืองก็คือการตามเทรนด์ที่มากเกินไป ซึ่งจริง ๆ แล้วทุกคนสามารถตามเทรนด์ได้ แต่ต้องกลับมามองด้วยว่าจะได้ใช้บ่อยครั้ง หรืออยู่กับเราในระยะยาวหรือเปล่า และควรต้องมองว่าถ้าไม่มีสิ่งนั้นแล้วจะส่งผลกระทบอะไรกับชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้แนะนำว่าการคิดทบทวนนั้นต้องมานั่งคิดจนเข้าขั้นวิตก เพราะถ้าหากไตร่ตรองดีแล้วว่าจำเป็นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลชีวิต และนำมาใช้ให้บ่อยที่สุดตามวาระและคุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไป


  • พกตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยประหยัดได้ไว้ในมือ เชื่อว่ายุคนี้ทุกคนมีทั้งเทคโนโลยี ร้านค้าสุดโปรดที่ใช้บริการกันอยู่ประจำที่อาจจะได้ทั้งราคาพิเศษ บริการที่เหนือความคาดหมายจนหลายครั้งต้องเอามาบอกต่อกับเพื่อน ๆ ในโซเชียลกันอยู่บ่อยครั้ง และแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงบริการขนส่ง นาทีนี้คนที่เป็นผู้ช่วยได้ดีที่สุดก็ต้อง “พี่ไปรฯ ไปรษณีย์ไทย” ที่มีทั้ง EMS ที่ส่งได้ในราคาประหยัด ถึงด่วนทันใจภายใน 1- 2 วัน มีกลุ่มที่ไม่คิดค่าบริการอย่างการเข้าไปรับสิ่งของถึงที่บ้านโดยไม่จำกัดจำนวนชิ้น บริการเช็คพัสดุที่เช็คได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนใครที่อยากมีพี่ไปรฯ เป็นผู้ช่วยคอยบริการและเอาไว้อวด Loud Budgeting ก็แค่มีไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เท่านี้ก็ได้บอกกับชาวโลกแล้วว่า ฉันนี่แหละคนที่ส่งของได้ในราคาประหยัดและคุ้มตัวจริง 
  • รอเวลาพิเศษ กับราคาพิเศษ  อีกความประหยัดที่ทุกคนมักเอามาอวดกันก็คือการได้จ่ายค่าบริการหรือสินค้าในราคาพิเศษในช่วงเทศกาลช้อป หรือเวลาสำคัญ ๆ และถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับใครที่อยากจะหันมาใช้เงินให้เกิดความคุ้มค่า ด้วยการใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการทั้งช้อปของปริมาณมาก ช้อปของราคาถูก การจับคู่สินค้า นับเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่จะทำให้ทุกคนเหลือเงินไปใช้จ่ายกับสิ่งที่จำเป็นมากขึ้น สำหรับในส่วนของไปรษณีย์ไทย ก็มีราคาพิเศษสำหรับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม line Shopping  Page 365 และสมาชิกหอการค้าไทย ทุกวันตลอดปี 2567 รวมถึงยังมี ThailandPostMart แพลตฟอร์มรวมของดีตัวท็อปใกล้ไกล ที่ให้ทุกคนสามารถเลือกสรรสินค้าตัวท็อปจากทุกภูมิภาค และมีโปรโมชันทั้งในเดือนเกิด และช่วงเทศกาล
  • ให้ความสำคัญกับระบบสะสมคะแนน อีกเรื่องที่น่าอวดและเดินรอยตามเทรนด์ Loud Budgeting และ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยทำตาม รวมถึงโพสต์โชว์บนโซเชียลมาแล้วก็คือ การนำแต้มหรือคะแนนสะสมไปแลกสิ่งของสมนาคุณ ส่วนลดค่าบริการ - สินค้า โดยเฉพาะช่วงข้าวของราคาแพงกับการใช้แต้มแทนเงินสด ถึงขั้นที่บางคนสะสมจนได้ของฟรีก็มี โดยในส่วนของไปรษณีย์ไทยปัจจุบันมีบริการสะสมคะแนนด้วยเช่นเดียวกันภายใต้ระบบโพสต์แฟมิลี่ ซึ่งลูกค้าที่เป็นสมาชิกสามารถเก็บคะแนนเพื่อใช้ได้ทั้งเป็นส่วนลดค่าส่งพัสดุที่ได้สูงสุดถึงหลักพันบาท การแลกรางวัลด้านไลฟ์สไตล์กับร้านค้าชื่อดัง รวมถึงการลุ้นรางวัลใหญ่ ที่ไปรษณีย์ไทยนำมาแจกอย่างต่อเนื่อง


นับว่า Loud Budgeting  เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจ ส่วนใครที่อยากอวดความประหยัดแบบรัว ๆ ไปรษณีย์ไทยมีอีกหลายบริการที่พร้อมรองรับ หรือลองไปศึกษาการคุมบัดเจ็ตตัวเองได้ที่ www.thailandpost.co.th 

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่ : 

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th   

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel