19 มี.ค. 2567 77 0

แบรนด์ชั้นนำแห่งวงการ ปากกาหรู

แบรนด์ชั้นนำแห่งวงการ ปากกาหรู

วงการสินค้าปากกาถือเป็นวงการที่มีตลาดค่อนข้างใหญ่ เนื่องจากเป็นสินค้าจำเป็นที่มีความต้องการใช้งานตลอดเวลา แต่รู้หรือไม่ว่าปากกาที่เราต่างใช้ขีดเขียนกันทั่วไป มันยังมีกลุ่มความต้องการเฉพาะที่เป็นมากกว่าการใช้แล้วทิ้ง นั่นก็คือกลุ่มของปากกาหรูนั่นเอง

ทำไมปากกาหรูถึงได้รับความนิยม ?

ปากกาสลักชื่อ หรือ ปากกาผู้บริหาร เป็นที่ทราบกันดีว่ามันคือสินค้าที่จัดอยู่ในประเภทสินค้าหรู เนื่องจากเป็นปากกาที่ได้รับการผลิตด้วยวัสดุคุณภาพ มีความพิถีพิถันในรายละเอียด และดีไซน์ให้มีความแตกต่าง หรือรักษาไว้ซึ่งความคลาสสิค ส่วนใหญ่บทบาทของปากกาชนิดนี้จะถูกใช้เพื่อการเซ็นเอกสารที่มีความสำคัญ มากกว่าการใช้งานโดยทั่วไป ไม่ก็ถูกนำมามอบเป็นของขวัญและเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก 

สำหรับใครที่กำลังเริ่มเข้าสู่วงการ หรือกำลังตามหาปากกาดี ๆ สักด้ามเพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่บุคคลที่เคารพ ทางเราเองก็มีรายชื่อแบรนด์ปากกาชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาแนะนำให้รู้จักกันด้วย โดยจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปรับชมกันเลยดีกว่า

ปากกา Parker

Parker ชื่อนี้ไม่มีนักเล่นปากกาคนไหนไม่รู้จัก กับแบรนด์ปากกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 131 ปี มันจึงกลายเป็นไอเทมที่มีความคลาสสิค และดูขลังเป็นอย่างมาก อีกทั้งปากกาในรุ่น Parker urban muted black gold ยังถูก คิม จอง อึน ใช้เซ็นสัญญาสันติภาพระหว่าง เกากลีเหนือ กับ สหรัฐอเมริกา ในการพบกันที่ สิงคโปร์ อีกด้วย

ปากกา LAMY

ถ้าพูดถึง Parker ก็ต้องนึกถึง LAMY เพราะทั้งสองแบรนด์นี้ต่างมีฐานแฟนคลับในบ้านเราไม่น้อยไปกว่ากัน โดยถึงแม้ว่าประวัติศาสตร์ของ LAMY จะยังดำเนินมาได้เพียง 89 ปี แต่ด้วยความเชี่ยวชาญ และรู้ใจนักสะสม พวกเขาจึงสามารถผลิตปากกาออกมาให้มีกระแสตอบรับดีอยู่เสมอ หนึ่งในนั้นคือรุ่น The LAMY safari ปากกาหมึกซึมดีไซน์คลาสสิค ที่ยังคงได้รับการพัฒนาออกมาเรื่อย ๆ และปรับโมเดลให้มีความร่วมสมัยขึ้น อย่างในรุ่น The LAMY safari pastel ซึ่งมาพร้อมกับรูปโฉมอันแสนเรียบง่ายที่ผสมเข้ากับมุมเหลี่ยม จนทำให้มันดูมีความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

ปากกา Cross

หาก Parker เป็นตัวแทนของความหรูหราหรืออำนาจ และ LAMY คือความสวยงามคลาสสิค ตอบโจทย์นักสะสม ปากกา Cross ก็คงจะเป็นปากกาหรู ที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเข้าวงการ เนื่องจากปากกาของแบรนด์นี้ นอกจากจะดีไซน์ออกมาให้เรียบหรูแล้ว ยังมีการคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน นั่นจึงทำให้ปากกาส่วนมากของ Cross กลายเป็นที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า

ปากกา Cross เป็นปากกาสัญชาติอเมริกัน ที่ถูกก่อตั้งโดยบริษัท A.T.Cross ในปี 1849 โดยมี คอลเลกชันที่ได้รับความนิยมได้แก่ Townsend และ  Century

ปากกา Sailor

แบรนด์ปากกาหรูชื่อดังในทางฝั่งเอเชียเองก็มีด้วยเหมือนกัน กับ Sailor แบรนด์ปากกาจากประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุมายาวนานกว่า 108 ปี โดยมีปากกาตระกูล 1911 Series เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด

โดยหากกล่าวถึงตระกูล 1911 Series ก็ต้องนึกถึงตัวรุ่น sailor 1911 standard ที่ผลิตขึ้นเพื่อรำลึกถึงปีก่อตั้งบริษัท แถมไม่ได้มีดีแค่ความสวยเพียงอย่างเดียว แต่เหล่านักสะสมยังให้การยอมรับถึงสัมผัสอันนุ่มลื่นขณะเขียน แถมลายเส้นก็ยังได้ขนาดกำลังดีอีกด้วย

ปากกา Montblanc

Montblanc แบรนด์ปากกาสัญชาติเยอรมันที่มีอายุกว่า 113 ปี โดยนอกจากความคลาสสิคที่ทำให้มันดูขลังน่าสะสมแล้ว ปากกาของ Montblanc ยังมีประวัติศาสตร์ที่ถูกบุคคลสำคัญของโลกใช้เซ็นลงนามในเอกสารสำคัญมาแล้ว ทั้ง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัก โอบามา

Montblanc 149 Meisterstück คือปากกาที่ไม่มีสาวก Montblanc คนไหนไม่รู้จัก เนื่องจากมันเป็นรุ่นปากกาเรือธงของแบรนด์ ที่มีความคลาสสิคและหรูหราสุด ๆ ด้วยหัวปากกาที่ผลิตจากวัสดุทองคำแท้และยังผ่านขั้นตอนการดำเนินงานกว่า 35 ขั้นตอน จึงทำให้ปากกามีความละเอียดน่าสะสมเป็นอย่างยิ่ง

เป็นอย่างอะไรกันบ้างสำหรับรายชื่อแบรนด์ปากกาหรูที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ทาง https://pen-perfect.com/ หวังว่าคุณผู้อ่านจะสามารถเลือกแบรนด์ที่ต้องการ หรือใช้สร้างความประทับใจแก่ผู้รับของขวัญได้มากที่สุด