20 มี.ค. 2567 417 1

ซิสโก้เข้าซื้อกิจการ Splunk สำเร็จแล้ว

ซิสโก้เข้าซื้อกิจการ Splunk สำเร็จแล้ว

ซิสโก้เข้าซื้อกิจการ Splunk สำเร็จแล้ว เริ่มต้นยุคใหม่ของข้อมูล ซิสโก้ผนึกกำลังร่วมกับ Splunk ปฏิวัติวิธีการที่บริษัทต่างๆ ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเชื่อมต่อและปกป้ององค์กรทุกแง่มุม

ประเด็นข่าว

  • ซิสโก้พร้อมในการขับเคลื่อน ปกป้อง และผลักดันการปฏิวัติ AI ให้กับลูกค้า
  • ซิสโก้จะนำพลังของเครือข่ายมาผสานรวมกับโซลูชันด้านความปลอดภัยและการสังเกตการณ์ชั้นนำของตลาด
  • ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Splunk ทำให้ซิสโก้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก

วันนี้ ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) ประกาศว่าได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Splunk เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนับเป็นการวางรากฐานสำหรับการนำเสนอเทคโนโลยีด้าน visibility และข้อมูลเชิงลึกที่เหนือกว่า ครอบคลุมกิจกรรมทางดิจิทัลทั้งหมด (digital footprint) ขององค์กร

เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตในยุคดิจิทัล องค์กรต่างๆ จำเป็นที่จะต้อง เชื่อมต่อ และ ปกป้อง ทุกสิ่งที่ทำ โดยจำเป็นต้องเชื่อมต่อบุคลากร สถานที่ แอปพลิเคชัน ข้อมูล และเครื่องมือที่ขับเคลื่อนธุรกิจ ควบคู่ไปกับการปกป้องดิจิทัลฟุตพริ้นท์ทั้งหมดจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ การหยุดทำงานของระบบ และความเสี่ยงทางธุรกิจที่สำคัญอื่นๆ

ซิสโก้จะนำพลังของเครือข่าย มาผนวกกับโซลูชันด้านความปลอดภัยและการสังเกตการณ์ (observability) ชั้นนำของตลาด เพื่อนำเสนอมุมมองแบบครบวงจรในรูปแบบเรียลไทม์ของแลนสเคปทางดิจิทัลทั้งหมด ช่วยให้ทีมงานสามารถปกป้องโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญแบบเชิงรุก ป้องกันการหยุดชะงักของระบบ และปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย

ชัค ร็อบบินส์, ประธานบริษัทและซีอีโอของซิสโก้ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Splunk สู่ซิสโก้อย่างเป็นทางการ  ในฐานะที่ซิสโก้เป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เราจะปฏิวัติวิธีการที่ลูกค้าของเราใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเชื่อมต่อและปกป้ององค์กรทุกแง่มุม พร้อมทั้งขับเคลื่อนและปกป้องการปฏิวัติ AI”

แกรี่ สตีล, รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปของ Splunk กล่าวว่า “การผนึกกำลังร่วมกันของ Splunk และซิสโก้จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากแก่ลูกค้าทั่วโลก โดยจะมอบเทคโนโลยีด้าน visibility และข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมทุกส่วนของดิจิทัลฟุตพริ้นท์ทั่วทั้งองค์กร เสริมระดับความยืดหยุ่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนผ่านพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยและการสังเกตการณ์ที่ครอบคลุมและทรงพลังที่สุดในตลาด"

ซิสโก้เดินหน้าขับเคลื่อนและปกป้องการปฏิวัติ AI

การนำ AI มาใช้และผลกระทบของ AI นั้นมีการพัฒนาที่รวดเร็วกว่าการใช้งานเทคโนโลยีใดๆ ที่เราเคยเจอ โดยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เหมาะสมจำนวนมากอย่างมีประสิทธิภาพนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้ประโยชน์จาก AI และช่วยให้องค์กรต่างๆ สร้างผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อที่จะได้รับประโยชน์จาก AI อย่างแท้จริง องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อน AI รวมถึงข้อมูลสำหรับการพัฒนา AI, แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเพื่อปกป้อง AI และแพลตฟอร์มการสังเกตการณ์เพื่อตรวจสอบและจัดการ AI แบบเรียลไทม์ ซึ่งซิสโก้จะสามารถทำทั้งสี่อย่างนี้ได้พร้อมกัน

สตีเฟ่น เอลเลียต, รองประธานกลุ่ม I&O ฝ่ายปฏิบัติการคลาวด์ และ DevOps ของไอดีซี กล่าวว่า “ซิสโก้และ Splunk เป็นการผสานรวมที่สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำสิ่งที่ไม่เคยเป็นไปได้ให้เป็นไปได้ โดยซิสโก้ได้สร้างชุดโซลูชั่นที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้บริหารด้านเครือข่าย ความปลอดภัย และฝ่ายปฏิบัติการ เมื่อเพิ่มสิ่งเหล่านั้นเข้ากับช่องทางจัดจำหน่ายและการลงทุนด้าน AI  ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น"

จูลี่ สวีท, ประธานบริษัทและซีอีโอของเอคเซนเชอร์ กล่าวว่า “เอคเซนเชอร์ขอแสดงความยินดีกับซิสโก้ในการเข้าซื้อกิจการ Splunk เราได้มีความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับทั้งสองบริษัท และรอโอกาสที่การร่วมมือครั้งนี้จะมอบโอกาสทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของเราในอนาคต”

ร่วมมือกันเพื่อสิ่งที่ดีกว่า: ซิสโก้และ Splunk จะเอื้อประโยชน์อย่างไรให้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์ และนักพัฒนา

การผนึกกำลังร่วมกันของซิสโก้และ Splunk จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้:

  • การรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรในการป้องกันภัยคุกคาม การตรวจจับ สืบสวน และตอบสนองต่อภัยคุกคามสำหรับองค์กรทุกขนาด โดยใช้ข้อมูลจากคลาวด์ เครือข่าย และเอนด์พอยต์เพื่อการมองเห็นที่เหนือกว่า
  • ความสามารถในการสังเกตการณ์ที่ดีขึ้น โซลูชันการสังเกตการณ์แบบ full-stack ที่ครอบคลุมเพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่น่าทึ่งในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดมัลติคลาวด์
  • เครือข่ายที่ดีขึ้น โซลูชันเครือข่ายที่มีความปลอดภัยสูงบนโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายอัจฉริยะ ยืดหยุ่น และได้รับการปรับให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง

AI ที่ดีขึ้น พอร์ตโฟลิโอด้านเครือข่ายของซิสโก้ ผสมผสานกับความปลอดภัยที่ดีขึ้น การสังเกตการณ์แบบfull-stack และแพลตฟอร์มข้อมูลที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ได้อย่างปลอดภัยทั่วทั้งองค์กร และแอปพลิเคชันทั้งหมด

การประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น แนวทางแพลตฟอร์มของซิสโก้และ Splunk จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถผนวกรวมผลิตภัณฑ์แบบติดตั้งเฉพาะจุดจำนวนมากเข้าด้วยกัน ช่วยทำให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจดีขึ้นและช่วยลดต้นทุน

ซิสโก้และ Splunk ยังรวมชุมชนนักพัฒนาและพันธมิตรทั่วโลกที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการขยายและพัฒนาความสามารถด้านความปลอดภัย การสังเกตการณ์ และแพลตฟอร์มข้อมูลด้วยแอปพลิเคชันและโซลูชั่นสำเร็จรูปสำหรับลูกค้า อีโคซิสเต็มของพาร์ทเนอร์โดยรวมสามารถสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ ที่ทำกำไรผ่านบริการที่มีมูลค่าสูง การปรับใช้แอปพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI 

ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า จะมีการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จำนวนมากในพอร์ตโฟลิโอด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีของ Splunk - สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดคลิกที่นี่ นวัตกรรมเหล่านี้และอื่นๆ อีกมากมายจะถูกจัดแสดงที่งาน  ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2567 และงาน .conf24 ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2567

รายละเอียดการทำธุรกรรม

  • ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลง ซิสโก้ได้เข้าซื้อกิจการของ Splunk ด้วยเงินสด 157 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าหุ้นประมาณ 28,000 ล้านดอลลาร์ ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะทำให้กระแสเงินสดเป็นบวก (ไม่รวมรายการที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการและรายการอื่นๆ) และอัตรากำไรขั้นต้นแบบ non-GAAP เพิ่มขึ้นในปีงบประมาณ 2568 ของซิสโก้ และกำไรต่อหุ้นแบบ non-GAAP เพิ่มขึ้นในปีงบประมาณ 2569  นอกจากนี้ยังจะช่วยเร่งการเติบโตของรายได้ของซิสโก้ และการขยายอัตรากำไรขั้นต้นแบบ non-GAAP
  • ซิสโก้และ Splunk ได้แจ้งต่อ NASDAQ ถึงการดำเนินการที่เสร็จสมบูรณ์ในการเข้าซื้อกิจการ และขอให้ NASDAQ ยื่นหนังสือแจ้งการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ("SEC") ในนามของ Splunk  ทั้งนี้ หุ้นสามัญของ Splunk ยุติการซื้อขายในตลาดหุ้น NASDAQ ก่อนที่จะเปิดทำการวันนี้

แหล่งข้อมูลอื่นๆ