19 มี.ค. 2567 2,209 11

realme ผนึกกำลังช่างภาพออสการ์ พัฒนาฟิลเตอร์เอ็กซ์คลูซีฟชุดใหม่เฉพาะใน 'realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G' เปิดตัวในไทย 21 มี.ค นี้

realme ผนึกกำลังช่างภาพออสการ์ พัฒนาฟิลเตอร์เอ็กซ์คลูซีฟชุดใหม่เฉพาะใน 'realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G' เปิดตัวในไทย 21 มี.ค นี้

realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Claudio Miranda (เคลาดิโอ มิแรนด้า) ช่างถ่ายภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ นำความมหัศจรรย์แห่งโลกภาพยนตร์สู่วงการสมาร์ตโฟนในมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด “realme 12 Pro+ 5G และ realme 12+ 5G” ถอดเทคนิคการปรับแต่งโทนสีภาพขั้นสูงระดับฮอลลีวู้ด เพื่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพบุคคลในสไตล์ซีเนมาติกที่แท้จริงเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม!

เคลาดิโอ มิแรนด้า โด่งดังในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดจากฝีมือการถ่ายทำเรื่อง “Life of Pi” ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์สาขาการกำกับภาพยอดเยี่ยม (Academy Award for Best Cinematography) นอกจากนี้ เขายังได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากการร่วมงานกับ เดวิด ฟินเชอร์ในภาพยนตร์ “The Curious Case of Benjamin Button” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยระบบดิจิทัลทั้งหมดและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาการกำกับภาพยอดเยี่ยมเช่นกัน

วัตถุประสงค์ของความร่วมมือระหว่าง realme และมิแรนด้าในครั้งนี้ คือการนำเสนอฟิลเตอร์โทนสีแบบภาพยนตร์ที่ได้รับการปรับแต่งมาโดยเฉพาะ 3 รูปแบบ ได้แก่ Journey, Memory และ Maverick โดยทั้ง 3 ฟิลเตอร์นำแรงบันดาลใจมาจากผลงานการถ่ายภาพยนตร์อันน่าทึ่งของมิแรนดา เพื่อสร้างฟิลเตอร์ที่นุ่มนวลราวกับภาพฝัน มอบความรู้สึกที่สงบ งดงาม และแฝงด้วยกลิ่นอายย้อนยุคไว้อย่างลงตัว ภายใต้โทนสีแนวภาพยนตร์ที่ช่างภาพมืออาชีพนิยมใช้กัน ซึ่งฟิลเตอร์แต่ละแบบผ่านการปรับแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อจำลองบรรยากาศของภาพยนต์ชื่อดังอย่าง “Life of Pi”, “The Curious Case of Benjamin Button” และ “Top Gun: Maverick” 

ภาพตัวอย่างจากฟิลเตอร์ชุดพิเศษ realme X Claudio Miranda ทั้ง 3 แบบ


ฟิลเตอร์ Journey แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์  “Life of Pi”


ฟิลเตอร์ Memory แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ “The Curious Case of Benjamin Button”


ฟิลเตอร์ Maverick แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์  “Top Gun: Maverick”

อีกทั้งยังมอบตัวเลือกสัดส่วนภาพถ่ายแนวภาพยนตร์แบบ 2.39:1 โดยไม่ต้องนำภาพมาครอปตัดในภายหลัง ฟีเจอร์พิเศษนี้ช่วยให้คนรักการถ่ายภาพสามารถใช้สัดส่วนภาพยนตร์แบบคลาสสิกในการจัดองค์ประกอบภาพได้อย่างง่ายดาย เพื่อถ่ายภาพบุคคลสไตล์ซีเนมาติกให้สวยงามและน่าทึ่ง

นอกจากนี้ยังปฏิวัติวงการด้วยการนำเสนอระบบอัลกอริธึมการทำโบเก้ฉากหลังแบบภาพยนตร์แนวใหม่ เพื่อยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพบุคคลไปอีกขั้น ช่างภาพจะได้ระดับการเบลอฉากหลังและจุดแสงสว่างที่สวยงามเป็นธรรมชาติมากขึ้น ช่วยให้ได้ภาพบุคคลที่น่าหลงใหลและสมจริงยิ่งกว่าเดิม อีกทั้ง

การพรีวิวภาพตัวอย่างจากการปรับรูรับแสงแบบเรียลไทม์ยังช่วยให้ช่างภาพสามารถเลือกเอฟเฟ็กต์เบลอฉากหลังสำหรับการถ่ายภาพบุคคลแต่ละภาพได้อย่างเหมาะสมที่สุด ในขณะที่ฟีเจอร์การตัดขอบวัตถุที่ละเอียดระดับเส้นผมยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าวัตถุจะสวยคมชัดและโดดเด่นจากพื้นหลังได้อย่างยอดเยี่ยม



ตัวอย่างภาพถ่ายจาก realme 12Pro+ 5G

realme 12 Pro+ 5G ยังมาพร้อมฟีเจอร์การซูมแบบเพอริสโคปรุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซกเมนต์ มอบความสามารถในการซูมที่น่าทึ่งสูงสุดถึง 120 เท่าด้วยด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ประสิทธิภาพสูง และ realme 12+ 5G เป็นสมาร์ตโฟนเพียงรุ่นเดียวในระดับราคาเดียวกันที่รองรับเทคโนโลยี OIS ทำให้เป็นสมาร์ตโฟนสำหรับการถ่ายภาพบุคคลที่ดีที่สุดในระดับราคาเดียวกัน โดยกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยในวันที่ 21 มีนาคมนี้ สายถ่ายภาพจับตาไว้ให้ดี เพราะงานนี้ realme พร้อมขึ้นแท่น The Portrait Master อย่างเต็มตัว!

เกาะติดข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ จาก realme Thailand ผ่านช่องทาง

Facebook: (https://www.facebook.com/realmeTH)

Instagram: ( https://www.instagram.com/realme_thailand )

Tiktok: (https://www.tiktok.com/@realme_thailand)

Twitter: (https://twitter.com/realmeTH)

Youtube: (https://www.youtube.com/@realmeThailandTH)