11 มี.ค. 2567 491 2

OPPO เผยวิสัยทัศน์ใหม่สำหรับ 'AI+6G' ใน 6G White Paper และ 6G Security White Paper

OPPO เผยวิสัยทัศน์ใหม่สำหรับ 'AI+6G' ใน 6G White Paper และ 6G Security White Paper

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเผยวิสัยทัศน์ในบทบาทการเปลี่ยนแปลงสำหรับ 6G ที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการสื่อสารในอนาคตบน White Paper สองฉบับ ได้แก่ White Paper และ 6G Security White Paper

ในขณะที่มาตรฐานระดับโลกสำหรับเทคโนโลยี 6G กำลังถูกสร้างขึ้น เอกสารทั้งสองฉบับนำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในยุคนี้ สำหรับการเชื่อมต่ออัจฉริยะและร่างพิมพ์เขียวที่จับต้องได้ของ 6G ในอนาคต

OPPO สำรวจหนทางการใช้ 6G ในการเข้าถึงผู้ใช้งานระดับพันล้านในตลาดใน OPPO 6G White Paper 2023 ซึ่งประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ AI และ Metaverse บนบนสมาร์ตโฟน โดยอาศัยการส่งข้อมูลหลายมิติที่เร็วขึ้น ความสามารถ AI ที่ได้รับการปรับปรุง และการรับรู้ข้อมูลที่ดีขึ้น ผสานโลกทางกายภาพและเสมือนจริง

OPPO ได้เสนอการออกแบบระบบ 'Minimized Kernel' เพื่อตอบสนองความต้องการของการสื่อสาร 6G รวมถึงการประมวลผล AI ให้ชุดพื้นฐานของความสามารถทั่วไปที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมด้วยชุดของระบบย่อยที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับกรณีการใช้งานเฉพาะ ด้วยการใช้แนวทาง 'minimal-to-full kernel switching' การออกแบบนี้ช่วยให้สามารถเข้าถึงได้อย่างเหมาะสมตามความต้องการ และทำให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพและยืดหยุ่น ด้วยต้นทุนที่ต่ำ และใช้พลังงานน้อยลงเพื่อเป็นรากฐานสำหรับการสื่อสารในอนาคต

OPPO ได้กล่าวถึงความท้าทายด้านความปลอดภัย และข้อกำหนดสำหรับเครือข่าย 6G ใน OPPO 6G Security White Paper ถึงความปลอดภัยของ OPPO ซึ่งเอกสารนี้จะตรวจสอบถึงลำดับความสำคัญด้านความปลอดภัยของ 6G โดยจะเปลี่ยนจากการรักษาความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลไปเป็นการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ได้อย่างไร เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ OPPO จึงเริ่มสำรวจเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงบล็อกเชน ความปลอดภัยของชั้นกายภาพ ความปลอดภัยของ AI และความปลอดภัยหลังควอนตัม โดยมีเป้าหมายในการสร้างสถาปัตยกรรมความปลอดภัยอัจฉริยะ 6G แบบ Zero Trust สถาปัตยกรรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้และบริการ แนะนำความสามารถด้านความปลอดภัยตามข้อเสนอบริการและพัฒนาความปลอดภัยในอนาคต

OPPO ได้ริเริ่มการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยี 6G ตั้งแต่ปี 2019 โดยมองว่าเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารรุ่นแรกที่ผสานรวมความสามารถของ AI ได้อย่างราบรื่น ด้วยการสร้างการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้น เชื่อถือได้มากขึ้น และกว้างขึ้น พร้อมที่จะนำเข้าสู่ยุคของความอัจฉริยะที่ครอบคลุม

OPPO ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา 6G ผ่านการวิจัย การพัฒนา และนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับประสบการณ์การสื่อสารให้กับผู้ใช้ไม่ว่าจะด้านความชาญฉลาด ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่มากขึ้น