7 มี.ค. 2567 229 0

สิงเทล จับมือ ฟอร์ติเน็ต เสริมแกร่ง Paragon Platform Marketplace ด้วยโซลูชันการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์

สิงเทล จับมือ ฟอร์ติเน็ต เสริมแกร่ง Paragon Platform Marketplace ด้วยโซลูชันการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์

สิงเทล จับมือ ฟอร์ติเน็ต เสริมแกร่ง Paragon Platform Marketplace ด้วยโซลูชันการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ โซลูชันในรูปแบบ Plug-and-Play ของฟอร์ติเน็ตช่วยปกป้องแอปพลิเคชัน 5G และ Multi-Access Edge Computing ให้ธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพรส์

สิงเทลและฟอร์ติเน็ต ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนการผสานรวมของระบบเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้ ประกาศความร่วมมือในการนำโซลูชันการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ระดับสูงของฟอร์ติเน็ตมาสู่แพลตฟอร์ม  Paragon Platform Marketplace ซึ่งเป็นแอปสโตร์สำหรับโซลูชันระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ของสิงเทล หลังโซลูชันของฟอร์ติเน็ตบรรลุข้อกำหนดการเข้าร่วม (Onboarding Requirements) โดยสมบูรณ์

เทคโนโลยี 5G มาพร้อมความเร็วที่สูงกว่า ความน่าเชื่อถือ และความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ อาทิ การทำ Network Slicing นั้น ช่วยเร่งให้เกิดการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชันในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ไปทั่วโลก เพื่อทำให้เทคโนโลยีที่เป็นตัวเปลี่ยนแปลงเกมทางธุรกิจสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับองค์กรธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพรส์  สิงเทลได้พัฒนา Paragon ซึ่งเป็น All-in-One แพลตฟอร์มบูรณาการตัวแรกของอุตสาหกรรมที่รวม 5G เอดจ์ คอมพิวติ้ง และคลาวด์ไว้ด้วยกัน โดยแพลตฟอร์ม Paragon ช่วยลดความซับซ้อน ลดค่าใช้จ่าย และเวลาที่จำเป็นในการปรับใช้และจัดการบริการแอปพลิเคชันที่มีความหน่วงต่ำ (Low Latency) อย่างมีนัยสำคัญเพื่อลดอุปสรรคสำหรับองค์กรธุรกิจในการปรับใช้ 5G

ในความร่วมมือ สิงเทลจะผสานความสามารถขั้นสูงด้านเครือข่ายเข้ากับเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยชั้นนำของฟอร์ติเน็ต ซึ่งรวมถึง FortiGate VM Next Generation Firewall เพื่อนำเสนอโซลูชันการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์แบบ Plug-and-Play ให้กับผู้ใช้องค์กรของแพลตฟอร์ม Singtel Paragon และด้วยการขยาย Fortinet Security Fabric ไปยัง Paragon Platform ของสิงเทล ลูกค้าจะมีทางเลือกใหม่ในการปรับใช้ 5G และแอปพลิเคชัน Multi-Access Edge Computing อย่างปลอดภัย

บิล ชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Digital InfraCo ของสิงเทล กล่าวว่า “ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ทั่วโลกเผชิญกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้โจมตีที่ทวีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากการที่ทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอาจถูกนำไปซื้อขายในเว็บใต้ดิน การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่ยืดหยุ่นจึงเป็นความจำเป็นทางธุรกิจ การทำงานร่วมกันของเรากับฟอร์ติเน็ตได้นำเอาโซลูชันระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่ผ่านการทดสอบแล้วมาสู่ Paragon Platform Marketplace ซึ่งลูกค้า Paragon สามารถใช้ประโยชน์เพื่อการปกป้องตัวเองจากภัยคุกคาม เราจะยังคงทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำต่อไป เพื่อให้โซลูชันต่างๆ ของบริษัทเหล่านี้เข้าถึงได้บน Paragon Platform Marketplace เพื่อให้ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ต่างๆ ปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลด้วยความมั่นใจ”


วิชาค รามัน รองประธานฝ่ายขาย ประเทศอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกันครั้งนี้คือข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกันต่อโลกดิจิทัลที่ปลอดภัย และการกำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเครือข่าย 5G ที่ถือเป็นโครงข่ายหลักของโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลสมัยใหม่ ในการทำงานร่วมกับสิงเทล เราไม่เพียงเสริมความแกร่งให้กับการป้องกันที่มีอยู่เดิมแต่ยังรวมถึงนวัตกรรมในการรับมือกับภัยคุกคามที่กำลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปทั้งในดิจิทัลโดเมนและ 5G การร่วมมือของเราเป็นไปในเชิงรุกเพื่อการป้องกันโลกดิจิทัล เพื่อให้แน่ใจว่าโซลูชันการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงของเราสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะที่แตกต่างในยุคแห่งเทคโนโลยีใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

โซลูชันการรักษาความปลอดภัยของฟอร์ติเน็ตจะได้รับการประเมินและตรวจสอบ (Validation) ภายในห้องปฏิบัติการด้านความปลอดภัย 5G ของสิงเทล เพื่อความมั่นใจว่าลูกค้าบนแพลตฟอร์ม Paragon จะได้รับโซลูชันการรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ พร้อมต่อการนำไปใช้งานในทันที ทั้งนี้ โซลูชันต่างๆ ของฟอร์ติเน็ตสามารถนำไปใช้งานได้ทันที พร้อมการเพิ่มเติมโซลูชันอื่นๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง