7 มี.ค. 2567 275 6

Zoho ทุ่มงบส่งเสริมธุรกิจและผู้มีความสามารถในไทยเพื่อให้เกิดการพลิกโฉมด้วยดิจิทัล เสริมภาคธุรกิจในภูมิภาค APAC ให้แข็งแกร่ง

Zoho ทุ่มงบส่งเสริมธุรกิจและผู้มีความสามารถในไทยเพื่อให้เกิดการพลิกโฉมด้วยดิจิทัล เสริมภาคธุรกิจในภูมิภาค APAC ให้แข็งแกร่ง

Zoho ทุ่มงบส่งเสริมธุรกิจและผู้มีความสามารถในไทยเพื่อให้เกิดการพลิกโฉมด้วยดิจิทัล เสริมภาคธุรกิจในภูมิภาค APAC ให้แข็งแกร่งด้วยการเข้าถึงเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ยืดหยุ่น และเน้นความเป็นส่วนตัวในการทำงานด้วยนวัตกรรมทางผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Zoho Corporation บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศอินเดียได้ประกาศส่งท้ายปี 2566 ว่า บริษัทได้ให้บริการผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกผ่านแอปพลิเคชันทางธุรกิจกว่า 55 รายการ โดย Zoho เป็นบริษัท SaaS แห่งแรกที่สามารถบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ อีกทั้งยังเติบโตและมีรายได้ต่อปีถึง 1 พันล้านเหรียญในปีงบประมาณ 2565 ส่วนในประเทศไทย Zoho กำลังนำ Digital Transformation หรือการพลิกโฉมธุรกิจด้วยดิจิทัลไปสู่ธุรกิจต่าง ๆ ในวงกว้างยิ่งขึ้น 

กิจกรรมหลักของ Zoho แห่งประเทศไทย

- Zoho Thailand เข้าร่วมงานโรดโชว์ ‘Transform: ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล)’ ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ในปี 2566 ทีมงานได้เปิดตัวโซลูชันของ Zoho ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มธุรกิจใน 5 จังหวัด

  • ทีมงานมุ่งส่งเสริมเครื่องมือการตลาดและช่องทางโซเชียลอัตโนมัติ โดยเข้าพบปะกับกลุ่มธุรกิจในจังหวัดนครราชสีมา ชลบุรี เชียงใหม่ เชียงราย และประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ความรู้แก่เจ้าของธุรกิจว่า เครื่องมือของ Zoho จะช่วยให้ดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้นและทำให้ธุรกิจเปลี่ยนเป็นดิจิทัลได้อย่างไร

- ในตารางคือกลุ่มลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราในปีนี้

บริษัท

อุตสาหกรรม

โซลูชัน

บริษัท ถุงเท้าไทย จำกัด

การผลิต

Zoho Workplace

บริษัท บีดีสตรอว์ จำกัด

การผลิต

Zoho Creator

บริษัท เดอสยามควูซีน (ประเทศไทย) จำกัด

การผลิต/ขายปลีก

Zoho Creator

โรงแรมในเครือไมเนอร์

โรงแรม

Zoho CRM

บริษัท ทิฟฟ่า อีดีไอ เซอร์วิสเซส จำกัด

ผู้อำนวยความสะดวกทางการค้า

Zoho One


ประสบการณ์การใช้งานจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความนิยมโซลูชันของ Zoho อย่างแพร่หลายและความสามารถในการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจในท้องถิ่น 

Zoho ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมุ่งนำเสนอเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์และมีคุณค่าให้แก่ลูกค้าที่ใช้โซลูชัน SaaS และเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาที่มีต่อลูกค้าทุกคน Zoho จึงได้กลับมาจัดการประชุม Zoholics เพื่อพบปะผู้ใช้งานที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนมีนาคม 2567 โดยงานได้แบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ครอบคลุมโซลูชันตั้งแต่การขายและการตลาด ไปจนถึงการทำงานร่วมกัน การเงิน ทรัพยากรบุคคล และกลุ่มนักพัฒนา การประชุมผู้ใช้ของ Zoho จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะให้ความรู้แก่กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยว่า โซลูชันซอฟต์แวร์จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้อย่างไร ทีมงาน Zoho พร้อมให้การสนับสนุนกลุ่มธุรกิจในไทย รวมถึงส่งเสริมแนวคิดเรื่องการพลิกโฉมธุรกิจด้วยดิจิทัล และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและคู่ค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

การใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อการเติบโตของธุรกิจ

ปีนี้เราได้เห็นหลายเทคโนโลยีผสานรวมเข้ากับ Generative AI  ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชัน Zoho ได้เพิ่มสิ่งใหม่ ๆ เข้าไปในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะต้องได้ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ

โซลูชันของ Zoho นับเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับธุรกิจในไทยที่กำลังมองหาพันธมิตรด้านการพลิกโฉมด้วยดิจิทัล ด้วยประสบการณ์กว่าสิบปี  Zoho ได้ผสานรวม AI (โดยเฉพาะ Zia) เข้ากับหลากกลุ่มผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งได้พัฒนาเทคโนโลยีของตนเองที่โฮสต์บนคลาวด์ส่วนตัว 

โดย Zoho ได้นำกลยุทธ์ AI หลักทั้งสามประการมาใช้ดังนี้ 

1. ประสบการณ์ของลูกค้า : โซลูชัน AI ของ Zoho รอบรู้บริบท ชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพที่เพียงพอที่จะสร้างประสบการณ์อันน่าทึ่ง โดย Zia ถูกถักทอเป็นโครงสร้างของแต่ละขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับบันทึกของลูกค้า การจัดทำเอกสาร การให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกระบวนการหรือการคาดการณ์เชิงรุก และการเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาของผู้ใช้ที่อาจเกิดขึ้นได้

2. ความเป็นส่วนตัวของลูกค้า : Zoho สร้าง AI ที่ใช้ภายในองค์กร ทำให้สามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยผสานรวมเข้ากับระบบนิเวศทางเทคโนโลยีของผู้ใช้ที่กว้างขึ้นได้อย่างราบรื่น เครื่องมือที่ขับเคลื่อนโดยฟังก์ชันเสริม AI ของ Zoho จะมอบความอัจฉริยะโดยไม่ทำลายข้อมูลลูกค้าหรือส่งข้อมูลไปยังบุคคลที่สามโดยที่ไม่ได้รับการยืนยัน ยกตัวอย่างเช่น การตรวจจับลายมือ การป้องกันฟิชชิ่ง การแปลบทสนทนา และอื่น ๆ 

3. คุณค่าของลูกค้า : Zoho มอบคุณค่าที่หลากหลายในรูปแบบของประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการใช้งาน ต้นทุน KPI ที่เกี่ยวข้อง และการทำให้ AI เข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ได้อย่างทั่วถึง โดยเทคโนโลยีใด ๆ ก็ตามที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาจะกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Zoho และ AI ก็นับเป็นหนึ่งในนั้น

Generative AI ในแอปพลิเคชัน Zoho

ฟังก์ชันเสริม Generative AI ของ Zoho มีจำหน่ายในมาร์เก็ตเพลส ซึ่งขับเคลื่อนโดย ChatGPT ช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี AI นานาชนิดที่ Zoho รองรับอยู่แล้ว เทคโนโลยีใหม่นี้ได้รับการผสานรวมเข้ากับแอปพลิเคชันของ Zoho ตามบริบทและไม่ว่าผู้ใช้งานคนไหนก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยตอนนี้เรามีฟังก์ชันเสริมที่ผสานรวมเข้ากับ ChatGPT ในแอปพลิเคชัน Zoho ดังต่อไปนี้ 

Zoho CRM พร้อมด้วย Generative AI

  • แยกและสรุปข้อมูลสำคัญจากบันทึกของลูกค้า
  • นำเสนอการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์เกี่ยวกับข้อตกลงที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
  • สร้างอีเมลส่วนตัวและเทมเพลตแบบกำหนดเองตั้งแต่เริ่มต้น
  • ตรวจสอบเนื้อหาเพื่อหาข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์

Zoho Desk พร้อมด้วย Generative AI

  • สรุปทิกเก็ตเข้าและออกโดยอัตโนมัติ
  • วิเคราะห์อารมณ์ของลูกค้าตามน้ำเสียงของคำขอ
  • สร้างการตอบกลับอัตโนมัติโดยอิงจากข้อมูลฐานความรู้
  • หากมีองค์ความรู้ไม่เพียงพอ ก็มีตัวเลือกสำหรับข้อมูลโดเมนแบบเปิด (Open Domain Data) เพื่อให้สามารถตอบกลับได้เหมาะสมที่สุดโดยอิงจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

Zoho Writer พร้อมด้วย Generative AI

  • แนะนำพาดหัว ชื่อเรื่อง และเลือกใช้คำที่ดีกว่า
  • แก้ไขเครื่องหมายวรรคตอนและปรับเนื้อหาให้สั้นลงเมื่อจำเป็น
  • ถามคำถามภายใน Writer และรวมคำตอบไว้ในเอกสารได้เลย 

Zoho Cliq พร้อมด้วย Generative AI

  • สามารถเข้าถึง ChatGPT ได้ตลอดเวลาจากภายในข้อความ
  • เรียบเรียงข้อความขาเข้าใหม่เพื่อให้สามารถตอบกลับและวิเคราะห์ได้เร็วยิ่งขึ้น
  • เปลี่ยนเธรดข้อความให้เป็นโครงร่างและสามารถแชร์ได้เลย 
  • ย่อหรือสรุปคำตอบเพื่อให้สื่อสารได้อย่างชัดเจน 

Zoho มีชุดแอปพลิเคชันมากกว่า 55 รายการซึ่งเป็นโซลูชันสำหรับการดำเนินธุรกิจทั้งหมด  พนักงานทุกคนสามารถสามารถเข้าถึงผู้ช่วย AI  ปัญญาประดิษฐ์ และ Generative AI ของ Zoho ได้จาก Zia ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้แก่ธุรกิจเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเทคโนโลยีปัจจุบันสามารถผสานรวมเข้ากับงานประจำวันของพนักงานได้ในทุกตำแหน่ง