7 มี.ค. 2567 87 0

'พฤกษา' จับมือ 3 ธนาคารใหญ่ SCB, TTB, BBL หนุนคนไทยมีบ้าน มอบสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ 1.99% ต่อปี คงที่ นาน 3 ปี

'พฤกษา' จับมือ 3 ธนาคารใหญ่ SCB, TTB, BBL หนุนคนไทยมีบ้าน มอบสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ 1.99% ต่อปี คงที่ นาน 3 ปี

“พฤกษา” จับมือธนาคารพันธมิตรใหญ่ 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารทหารไทยธนชาต แบ่งเบาภาระลูกค้า สนับสนุนการเข้าถึงสินเชื่อและเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น ตามแนวคิด “อยู่ดี มีสุข Live well Stay well”  พฤกษามอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าพฤกษาที่ซื้อบ้านในโครงการของพฤกษา ด้วยสินเชื่อที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ คงที่ เพียง 1.99% ต่อปี ผ่อนต่อเดือนแบบเบา ๆ  นานถึง 3 ปี


ปิยะ ประยงค์ (ที่สองจากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย สักวัฏ อิทธิสวัสดิ์ (ซ้ายสุด) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Direct Sales Channels  ธนาคารไทยพาณิชย์  ลัคนา หัตถกา (ที่สองจากขวา) Senior Vice President ธนาคารกรุงเทพ และ อธิศ วงศ์ศศิธร (ขวาสุด) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์สินเชื่อมีหลักประกัน ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ttb  ร่วมมอบสินเชื่อเงื่อนไขสุดพิเศษเฉพาะลูกค้าของพฤกษาเท่านั้น สำหรับผู้จองหรือ ทำสัญญา บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ทั้งโครงการใหม่ และโครงการพร้อมเข้าอยู่ในเครือพฤกษาทั่วประเทศ ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่เพียง 1.99% ต่อปี นาน 3 ปี *** สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย  


ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567  พบว่า ยังมีหลายปัจจัยที่กระทบกำลังซื้อผู้บริโภค อาทิ ภาวะเศรษฐกิจ รายได้ อัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ความกดดันจากภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงติดต่อกันหลายไตรมาสที่ผ่านมา โดยลูกค้าในกลุ่มไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยเฉพาะในตลาดทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม รวมถึงกลุ่มบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในระดับราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท ถูกกดดันจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวช้า และความระมัดระวังในการพิจารณาสินเชื่อของสถาบันการเงิน ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มนี้เป็นความต้องการซื้ออย่างแท้จริง (Real Demand) และยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

“นอกจากการสร้างความเติบโตทางธุรกิจแล้ว พฤกษายังมุ่งสนับสนุนคนไทยให้สามารถเข้าถึงความเป็นอยู่ที่ดี มีชีวิตที่ดีขึ้นในเรื่องของที่อยู่อาศัยและสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น พฤกษาจึงได้ดึงสถาบันการเงินพันธมิตร 3 ธนาคาร ร่วมกันแบ่งเบาภาระให้ลูกค้า ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารทหารไทยธนชาต ผนึกกำลังมอบสินเชื่อในเงื่อนไขสุดพิเศษเฉพาะลูกค้าของพฤกษาเท่านั้น สำหรับผู้จอง หรือทำสัญญา บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ทั้งโครงการใหม่ และโครงการพร้อมเข้าอยู่ในเครือพฤกษาทั่วประเทศ ด้วยสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ต่ำเพียง 1.99% ต่อปี นาน 3 ปี***” ปิยะกล่าว


สักวัฏ อิทธิสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Direct Sales Channels  ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดเผยว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินเชื่อและเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น โดยคำนึงถึงหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของ ธปท. พร้อมตระหนักถึงความสำคัญในการให้ข้อมูลกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ากู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว โดยความร่วมมือกับพฤกษาในครั้งนี้ ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น”

(***หมายเหตุ: ธนาคารไทยพาณิชย์ มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ผ่อนต่ำล้านละ 2,500 บาท/เดือน (คำนวณจากเงินต้น  1,000,000 บาท)  อัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี ดอกเบี้ยทั้งสัญญา 568,000 บาท ผ่อนนาน 30 ปี อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงอยู่ระหว่าง 4.54%-4.79% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR ) ปัจจุบันเท่ากับ 7.30% ต่อปี (มีผลวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว สามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามประกาศของธนาคาร) ศึกษารายละเอียดการคำนวณเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/home-loans/scb-new-loan.html)


ลัคนา หัตถกา Senior Vice President สินเชื่อบ้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ลูกค้าบุคคล สายลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ เผยว่า “ธนาคารกรุงเทพ ให้ความสำคัญและสนับสนุนคนไทยให้มีบ้านเป็นของตนเองสำหรับลูกค้าที่มีความพร้อม จึงผนึกกำลังกับธนาคารพันธมิตร 3 แห่ง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อ พร้อมแบ่งเบาภาระให้ลูกค้าสามารถบริหารค่าใช้จ่ายของตนเอง และใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ อย่างไรก็ตาม ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความรู้ และข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้าก่อนการขอสินเชื่อทุกครั้ง เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้ามีสุขภาพทางการเงินที่ดี และพร้อมอยู่เคียงคู่ลูกค้า ตามสโลแกน “ เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” 

(***หมายเหตุ: ธนาคารกรุงเทพ หลังจากครบอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3 ปีแรก อัตราดอกเบี้ยปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-1.50% (=5.80%) สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย กรณีลูกค้าทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ (อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 4.40% ต่อปี คำนวณจากวงเงินกู้ 1,000,000 บาท ระยะเวลากู้ 20 ปี) อัตราดอกเบี้ย MRR ณ วันที่ 29 กันยายน 2566 = 7.30% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/My-Home/Home-Loan #กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว)


อธิศ วงศ์ศศิธร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์สินเชื่อมีหลักประกัน ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ttb  เปิดเผยว่า “ธนาคารมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพฤกษาเพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้เป็นเจ้าของบ้านคุณภาพ เพื่อความเป็นอยู่และชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยนอกจากอัตราดอกเบี้ยพิเศษดังกล่าวแล้ว ธนาคารยังตั้งใจจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าที่เลือกใช้สินเชื่อบ้านจากทีทีบี ด้วยข้อเสนอสุดว้าว ฟรี!  ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ และค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยตลอดอายุสัญญา ทั้งยังเลือกผ่อนได้นานสูงสุดถึง 35 ปี โดยสามารถสอบถามรายได้ละเอียดและเงื่อนไขข้อเสนอนี้ได้จากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อบ้านที่พร้อมให้คำแนะนำและดูแลลูกค้าถึงที่”

(***หมายเหตุ: ธนาคารทหารไทยธนชาต มอบอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก 1.99% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-2.08% (=5.75%) สำหรับลูกค้าที่สมัครผลิตภัณฑ์เสริมครบทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ 1) สมัครประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อบ้าน 2) สมัครใช้บริการหักบัญชี อัตโนมัติผ่านบัญชีออมทรัพย์ทีทีบีเพื่อผ่อนชาระสินเชื่อบ้าน 3) สมัครบัตรเดบิต ทีทีบี โดยอัตราดอกเบี้ยแท้จริงตลอดอายุสัญญา 4.39% ต่อปี (คำนวณจากวงเงินกู้ 1,000,000 บาท ระยะเวลากู้ 20 ปี) อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ปัจจุบัน ณ วันที่ 3 ตุลาคม 2566 = 7.83% ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว สามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามประกาศของธนาคาร ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.ttbbank.com/th/personal/loans/home-loan/home-loan #กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว)

“นอกจากพฤกษาฯจะมอบสินเชื่อพิเศษแล้ว เรายังเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่อยากจะมีบ้าน ซึ่งอาจมีความกังวลต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน เราจึงมีทีมที่ปรึกษาด้านการเงิน เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ทีมพนักงานขายที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่พร้อมดูแลและให้คำแนะนำลูกค้า ตั้งแต่ขั้นตอนต่าง ๆ ในการกู้บ้าน ช่วงวางแผนการเงิน แนะนำสินเชื่อจากธนาคารชั้นนำต่าง ๆ ที่เป็นพันธมิตรพร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับพฤกษา การเตรียมเอกสารและ Pre-approve สำหรับขออนุมัติสินเชื่อ ตลอดจนช่วยประสานงานและติดตามผลกับธนาคาร และดูแลไปจนถึงลูกค้าตรวจเช็ครับโอนบ้าน จนกระทั่งพร้อมเข้าอยู่ นอกจากนี้ เรายังมีทีมคลินิกให้คำปรึกษาทางการเงินจากพฤกษา (PRUKSA Financial Clinic) ที่จะช่วยเหลือดูแลลูกค้าที่ติดปัญหาเรื่องการขอสินเชื่อกับธนาคารด้วย” ปิยะกล่าวเสริม


พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 - 31 มีนาคม 2567 นอกจากจะได้รับสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำคงที่ 1.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระการผ่อนบ้านนานถึง 3 ปีแล้ว (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทและธนาคารกำหนด) ลูกค้ายังจะได้รับโปรโมชันพิเศษจากแคมเปญ “อั่งเปาหนัก ๆ จัดดอกเบา ๆ” รับอั่งเปาทองคำมูลค่าสูงสุด 2 ล้านบาท และสิทธิ์จากโปรโมชันเพิ่มเติม ฟรีทั้งค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่าส่วนกลาง ซึ่งโครงการที่ร่วมแคมเปญนี้ มีทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม รวม 119 โครงการ 

ลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันและแคมเปญ ได้ที่ www.pruksa.com หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1739