29 ก.พ. 2567 593 2

ซัมซุง Galaxy for Work รุกกลุ่มลูกค้าองค์กร เปิดตัวรุ่นใหม่ 'Galaxy Tab Active5' และ 'Galaxy XCover7' ตั้งเป้าโต 20% ภายในปี 2567

ซัมซุง Galaxy for Work รุกกลุ่มลูกค้าองค์กร เปิดตัวรุ่นใหม่ 'Galaxy Tab Active5' และ 'Galaxy XCover7' ตั้งเป้าโต 20% ภายในปี 2567
ซัมซุงบุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย Galaxy for Work” ยกระดับการทำงานสู่ทางเลือกที่ดีกว่า จัดเต็มผลิตภัณฑ์ครบไลน์อัพ Galaxy Enterprise Edition และ Galaxy Rugged Series พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ Galaxy Tab Active5 และ Galaxy XCover7 ย้ำจุดเด่น ปลอดภัย หลากหลาย และทันสมัย มุ่งสร้าง B2B อีโคซิสเต็มอย่างยั่งยืน

ปัจจุบันการทำงานในยุคดิจิทัลก็ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง องค์กรจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กหรือใหญ่ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสาร ความเป็นส่วนตัว และข้อมูลความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น ผลการสำรวจจากซัมซุงเผยว่า องค์กรสมัยใหม่จะมีลักษณะ flexible workplace หรือการทำงานที่ยืดหยุ่นโดยไม่จำกัดเรื่องสถานที่เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดย 82% ขององค์กรมีการใช้นโยบายนี้ส่วนอีก 13% กำลังเตรียมใช้นโยบายนี้ในอีกไม่เกิน 1 ปีข้างหน้า  ดังนั้นอุปกรณ์ในการทำงานต้องมีประสิทธิภาพและช่วยให้การทำงานจากนอกออฟฟิศมีประสิทธิภาพเต็มที่ โดย 89% ของพนักงานให้ความเห็นว่าอุปกรณ์สื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน




ภาณุพัฒน์ เกษมสุข หัวหน้ากลุ่มธุรกิจองค์กร โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงเข้าใจความต้องการขององค์กรสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี ในปีนี้เราจึงเตรียมบุกตลาดลูกค้าองค์กรเต็มกำลังด้วย Galaxy for Work” ที่มีครบครันทั้งดีไวซ์ โซลูชันและการบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่ซัมซุงมีไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบทุกระดับตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นไปจนถึงรุ่นแฟลกชิป ทั้ง Galaxy Enterprise Edition ซึ่งเป็นสมาร์ทดีไวซ์ที่เหมาะกับการใช้งานในองค์กรโดยเฉพาะ และ Galaxy Rugged Series ที่เหมาะสำหรับการใช้งานภาคสนามที่มีความสมบุกสมบัน โดยจุดเด่นของซัมซุง คือ มีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์กับองค์กรในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และความทันสมัยที่มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในองค์กร



Galaxy Enterprise Edition ประกอบด้วย Galaxy S23 FE EE, Galaxy A15 EE, Galaxy Tab A9 EE, Galaxy Tab S9 FE EE ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนององค์กรในภาคธุรกิจที่หลากหลาย และ Galaxy Rugged Series ประกอบด้วย Galaxy XCover6 PRO, Galaxy Tab Active4 PRO รวมถึงรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ Galaxy XCover7 และ Galaxy Tab Active5 ซึ่งเหมาะกับการทำงานที่มีความท้าทายและความเสี่ยงสูง ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบใดก็สามารถทำงานได้ โดยอุปกรณ์ซีรีส์นี้จะตอบโจทย์ในด้านความทนทาน ความต่อเนื่องในการใช้งาน และความปลอดภัย

จากผลสำรวจพบว่าตลาดของอุปกรณ์ Rugged ทั่วโลกเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยปี 2566 มีมูลค่าตลาดราว 4,900 ล้านดอลล่าห์สหรัฐ โดยจะเติบโตเป็น 6,700  ล้านดอลล่าห์สหรัฐ หรือเติบโตราว 7.8% ในปี 2570 โดยความนิยมใช้งานจะอยู่ที่ธุกิจขนส่ง ภาคอุตสาหกรรมและรีเทลตามลำดับ



Galaxy Tab Active5 เปิดตัวราคาเริ่มต้น 21,900 บาท สมาร์ทดีไวซ์ที่มีความทนทานสูง เหมาะกับการทำงานในสภาวะที่สมบุกสมบัน มีแบตเตอรี่ความจุถึง 5,050 mAh ที่สามารถเปลี่ยนได้อย่างง่าย และรองรับโหมด No Battery สำหรับการใช้งานโดยไม่ต้องเชื่อมต่อแบตเตอรี่เสริม มีปากกา S Pen ใช้งานได้หลากหลายสะดวกยิ่งขึ้น Galaxy XCover7 เปิดตัวราคาเริ่มต้น 10,900 บาท สมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายด้วยระบบ Touch sensitivity เพิ่มความไวต่อการตอบสนองของหน้าจอสัมผัส เพื่อให้สามารถใช้งานได้ด้วยถุงมือทำงาน และยังรองรับการสัมผัสเมื่ออุปกรณ์เปียกหรือมีความชื้น และใช้กระจก Corning® Gorilla® Glass Victus®+ ที่ป้องกันจากการสึกกร่อนและการถูกทำลาย โดยรุ่นนี้มีหน้าจอการแสดงผลที่มีความตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ทั้งขนาดที่ใหญ่ขึ้น สว่างขึ้น และมีความละเอียดสูง ช่วยให้หน้าจอชัดเจนมากขึ้นและสะดวกสบายเมื่อทำงานในภาคสนาม และมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุถึง 4,050 mAh ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และเมื่อแบตเตอรี่หมดยังสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการชาร์จ


โดยทั้ง Galaxy Tab Active5 และ Galaxy XCover7 ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน IP68* สามารถกันน้ำ กันฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับ Military certified (MIL-STD-810G) ทั้งผ่านการทดสอบการ Drop test โดยทนทานถึงระยะการตก 1.5 เมตร ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่นในความทนทานได้ Galaxy Rugged Series ทุกรุ่นรองรับการเชื่อมต่อ 5G และ Wi-Fi 6 ซึ่งช่วยให้เชื่อมต่อ อัปโหลด และดาวน์โหลดไฟล์งานทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วเมื่อทำงานในภาคสนาม และยังสามารถมั่นใจในความปลอดภัยด้วย Samsung Knox Suite แพลตฟอร์มความปลอดภัยที่ครบวงจรที่สุด ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถจัดการอุปกรณ์และปกป้องความปลอดภัยได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ Samsung Knox จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะได้รับการปกป้อง นอกจากนี้ซัมซุงร่วมกับ Android เพื่อรักษาความปลอดภัยในระยะยาว พร้อมติดตามและแก้ไขปัญหาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยสูงสุด 5 ปี และอัปเกรดระบบปฏิบัติการได้ถึง 4 ครั้ง เพื่อให้องค์กรมั่นใจในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง




กลยุทธ์การบุกตลาดลูกค้าองค์กรในปีนี้ ซัมซุงมุ่งเน้นการสร้าง B2B อีโคซิสเต็มอย่างยั่งยืน โดย 1) เพิ่มกลุ่มสินค้าและการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรมากขึ้น มีผลิตภัณฑ์ที่ครบครันทุกไลน์ และพัฒนาเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวขึ้น พร้อมการรับประกัน 2 ปี และการอัปเดตซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถส่งเครื่องเข้าบริการได้ทุกสาขาในประเทศไทย 2) ต่อยอด Samsung ONE ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่มช่องทางในเข้าถึงข้อมูลทางเทคนิค รวมทั้งกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ จากทางซัมซุงสำหรับพาร์ทเนอร์และคู่ค้าโดยเฉพาะ 3) ขยายความร่วมมือทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่าย และผู้ให้บริการเครือข่าย ในด้านการขายและการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้า” ภาณุพัฒน์ กล่าวเสริม


“ซัมซุงได้มีการพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์ โซลูชัน พร้อมทั้งการให้บริการเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ จากผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ และซัมซุงมั่นใจว่า Galaxy for Work จะสามารถผลักดันธุรกิจสมาร์ทดีไวซ์เพื่อลูกค้าองค์กรให้เติบโตถึง 20% ภายในสิ้นปี 2567ภาณุพัฒน์ กล่าวสรุป

ติดต่อเพื่อขอข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมของ Samsung Business ได้ที่ โทร.02-6893-277 อีเมล b2b_thailand@samsung.com เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th/business/