24 ก.พ. 2567 103 0

เจาะลึก! นวัตกรรมจาก 'HONOR Magic V2' กับสมาร์ตโฟนจอพับที่บางที่สุดในโลก

เจาะลึก! นวัตกรรมจาก 'HONOR Magic V2' กับสมาร์ตโฟนจอพับที่บางที่สุดในโลก

ความก้าวล้ำของนวัตกรรมสมาร์ตโฟนในปัจจุบัน ชี้ให้เห็นชัดว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมและรูปแบบการใช้งานสมาร์ตโฟนที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเทรนด์สมาร์ตโฟนจอพับ ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมและได้รับความสนใจจากผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง จนเกิดแนวโน้มการแข่งขันในตลาดสมาร์ตโฟนจอพับค่อนข้างสูง ส่งผลให้หลายแบรนด์ใหญ่พัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านดีไซน์ที่บางเบา พกพาง่าย พร้อมใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ ตลอดจนทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนง่ายขึ้น วันนี้เราจึงอยากแนะนำมือถือจอพับที่มาพร้อมความบางและเบาอย่าง HONOR Magic V2 จะมีจุดน่าสนใจอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!


ความบางเบาของสมาร์ตโฟน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคนำมาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อ เพราะต้องยอมรับว่ามือถือเป็นอุปกรณ์ที่คนส่วนใหญ่ถือใช้งานตลอดเวลาไม่ว่าจะใช้เพื่อการทำงาน รับชมความบันเทิง เล่นเกม ตลอดจนใช้ถ่ายภาพหรือครีเอทคอนเทนต์วิดีโอต่าง ๆ สำหรับโพสต์ลงโซเชียล จึงทำให้หลายคนมองหามือถือที่มีความบางเบา จับถนัดมือ ถือใช้งานแล้วต้องไม่หนักและไม่เมื่อยมือหากต้องถือใช้งานเป็นเวลานาน ๆ 

ทำให้ HONOR เสาะแสวงหาการออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สมาร์ตโฟนภายใต้แนวคิด “Humen-Centric” ที่เหล่าคนยุคโซเชียลสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเนื้อที่ เพียบพร้อมด้วยดีไซน์ และใช้งานได้อย่างครบครัน 

HONOR Magic V2 มือถือจอพับระดับแฟลกชิปที่มีความทนทาน ยืดหยุ่น สวยงาม ในดีไซน์ที่บางและเบาอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งรุ่นนี้ใช้วัสดุที่เบาและแข็งแรงเพื่อทำให้สมาร์ตโฟนมีน้ำหนักที่เบาลง และมีขนาดที่เล็กลง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาไปได้ทุกที่ เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของครอบครัว HONOR Magic ซีรีส์ ที่ได้ยกระดับความบางเบาของสมาร์ตโฟนอย่างเหนือชั้น โดยตัวเครื่องบางเพียง 9.9 มิลลิเมตร ขณะพับหน้าจอ และบางเพียง 4.7 มิลลิเมตร เมื่อกางออก พร้อมมอบนวัตกรรมสุดล้ำ และความพรีเมียมให้กับผู้ใช้ทุกคน

HONOR Super-light Titanium Hinge เป็นเทคโนโลยีที่ทางแบรนด์พัฒนาขึ้นมาเอง โดย Magic V2 มีบานพับไทเทเนียมน้ำหนักเบาเป็นพิเศษรุ่นแรกในตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินที่ให้ความสมดุลระหว่างน้ำหนักและความแข็งแกร่งอย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งเหล็กกล้าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ HONOR ยังใช้ในส่วนหลักของ HONOR Magic V2 เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านความแข็งแกร่งและความทนทานให้กับกลไกบานพับ ที่ได้รับการรับรองความทนทานจาก SGS หน่วยงานระดับโลก ซึ่งทนทานต่อการพับมากกว่า 400,000 ครั้ง 

โดยหลังจากที่ทีมวิจัยและพัฒนาของ HONOR ได้ทำการทดสอบอย่างหนักหน่วง พบว่าบานพับที่ทำจากวัสดุไทเทเนียมมีความแข็งแกร่งสูงขึ้นถึง 150% และมีน้ำหนักเบาขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับบานพับที่ทำจากอลูมิเนียมและเหล็กสแตนเลส 


หนึ่งในปัญหาหลักที่ทำให้ผู้ที่อยากลองใช้สมาร์ตโฟนจอพับหลายคนกังวล คือหน้าจอแสดงผลที่อาจจะดูไม่เรียบเนียนเวลากางออกมาเพื่อใช้งาน นั่นทำให้ HONOR Magic V2 ก้าวข้ามขีดจำกัดสำหรับสมาร์ตโฟนแบบพับได้ ด้วยโครงสร้างที่ถูกพัฒนาอย่างทันสมัย เพื่อความสะดวกในการพกพา ซึ่งนอกจากบอดี้ที่มีความบาง น้ำหนักยังเบาเพียง 231 กรัม รอยพับหน้าจอยังปิดสนิทไร้ช่องว่างจนแทบมองไม่เห็น รอยต่อบางเฉียบจนสามารถหนีบกระดาษได้ ทำให้การใช้งานมีความเสถียร สวยงาม และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ ดูภาพยนตร์ อ่านคอนเทนต์บนมือถือ การประชุมออนไลน์ ฯลฯ  


สำหรับโครงสร้างบานพับของ HONOR Magic V2 ได้รับการออกแบบใหม่และพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีความหนาลดลงถึง 75% ความลึกของรอยพับบนหน้าจอด้านในลดลง 47% อีกทั้งบานพับของรุ่นนี้ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยโครงสร้างกันสะเทือนแบบคาลิปเปอร์เบรกขั้นสูงที่ประกอบด้วยเซ็ตลูกล้อเพิ่มขึ้นเป็น 7 ชุดซึ่งมากกว่าบานพับแบบพับในรุ่นก่อน ๆ ทำให้โครงสร้างบานพับในรุ่นนี้มีความทนทานและพรีเมียม เปิดปิดได้อย่างราบรื่น ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมในมุมที่แตกต่างกันมากที่สุด


ตลอดจนการพัฒนาล่าสุดอีกอย่างที่ท้าทาย คือ HONOR's Micro Lock เป็นส่วนประกอบการเชื่อมต่อที่สร้างขึ้นด้วยเหล็กที่เป็นเอกลักษณ์ของ HONOR โดยมีขนาดเทียบเท่ากับเมล็ดข้าวเล็ก ๆ ที่มีขนาดเล็ก 20 - 100 เท่าของส่วนผสมในสมาร์ตโฟน HONOR และส่วนนี้ได้ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง พร้อมช่วยป้องกันการเลื่อนหลุดของโครงสร้างภายในและรอยพับหน้าจอด้วย

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ คือ แต่เดิมมือถือส่วนใหญ่ใช้โครงสร้างการออกแบบไดรเวอร์หน้าจอแบบ 3-layer stacked ซึ่งเป็นอุปสรรคมาอย่างยาวนานในการใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ลงในโทรศัพท์มือถือหน้าจอพับที่ต้องการความบางเบา แต่สำหรับ HONOR Magic V2 มาพร้อมกับบางเบาที่น่าทึ่ง เพราะมีการการออกแบบโครงสร้างของแบตเตอรี่ให้บางลง ด้วยการผสมผสานส่วนประกอบไดรเวอร์จอแสดงผลแบบ 3 อิน 1 อันล้ำสมัย ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ และสามารถติดตั้งแบตเตอรี่ซิลิคอนคาร์บอนขนาด 5000mAh ไว้ภายในได้ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและความเร็จของ HONOR ในการก้าวข้ามขีดจำกัดของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและความเป็นเลิศทางวิศวกรรมได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากนี้ HONOR Magic V2 ยังมีระบบระบายความร้อน Bionic VC แบบบางเฉียบ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการใช้งานของสมาร์ตโฟนให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากมือถือที่มีโปรเซสเซอร์ทรงพลังและฟีเจอร์ขั้นสูง ต้องการระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันความร้อนสูงที่เกินไป และสร้างความทนทานให้กับมือถือในระยะยาว ซึ่งระบบระบายความร้อน Bionic VC แบบบางเฉียบของ HONOR สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม 


ใครที่อยากสัมผัสถึงความล้ำของนวัตกรรมล่าสุดในวงการสมาร์ตโฟนจอพับ ที่สามารถส่งมอบทั้งความทนทาน ความเรียบเนียน และความบางเบากว่าสมาร์ตโฟนจอพับที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ HONOR Magic V2 

ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ซื้อได้แล้ววันนี้ ในราคา 59,990 บาท ได้ที่ HONOR Experience Store ทุกสาขา, BaNANA, AIS Shop, TG Fone, Jaymart และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hihonor.com/th พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่เฟซบุ๊ก HONOR Thailand