23 ก.พ. 2567 152 0

อะโดบีนำ AI แบบสนทนามาใช้กับ PDF 'หลายล้านล้านไฟล์' ด้วยฟีเจอร์ใหม่ AI Assistant ใน Reader และ Acrobat

อะโดบีนำ AI แบบสนทนามาใช้กับ PDF 'หลายล้านล้านไฟล์' ด้วยฟีเจอร์ใหม่ AI Assistant ใน Reader และ Acrobat
  • AI Assistant ในรุ่นเบต้าสร้างต่อยอดจาก Acrobat Liquid เพื่อปลดล็อกความฉลาดของเอกสารด้วยความสามารถใหม่ๆ ใน Reader และ Acrobat
  • การเปิดตัววันนี้ถือเป็นก้าวแรกของอะโดบีในการ “ทรานส์ฟอร์มประสบการณ์ด้านเอกสารดิจิทัลด้วย generative AI” สำหรับการใช้งานและการสร้างสรรค์
  • ลูกค้า Reader และ Acrobat จะเข้าถึงความสามารถของ AI Assistant ได้อย่างเต็มรูปแบบผ่าน add-on subscription เมื่อ AI Assistant ผ่านช่วงเบต้าแล้ว


อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว AI Assistant รุ่นเบต้า ซึ่งเป็นเอ็นจินการสนทนาที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI ใหม่ใน Reader และ Acrobat โดยผนวกรวมเข้ากับเวิร์กโฟลว์ Reader และ Acrobat ซึ่ง AI Assistant สามารถสร้างบทสรุปและข้อมูลเชิงลึกจากเอกสารที่มีเนื้อหายาวๆได้ทันที รวมถึงตอบคำถามและจัดรูปแบบข้อมูลสำหรับแชร์ในอีเมล รายงาน และพรีเซนเทชัน  AI Assistant นำ generative AI มาสู่ผู้ใช้ในวงกว้าง ปลดล็อกมูลค่าใหม่จากข้อมูลภายในไฟล์ PDF ที่มีประมาณกว่า 3 ล้านล้านไฟล์ทั่วโลก

AI Assistant ใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิงแบบเดียวกับที่อยู่เบื้องหลัง Acrobat Liquid Mode ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลชนะเลิศที่สนับสนุนประสบการณ์การอ่าน PDF แบบ responsive บนมือถือ โดยโมเดลเหล่านี้ให้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับโครงสร้างและเนื้อหา PDF ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้กับผลลัพธ์ของ AI Assistant

อะบิกยาน โมดี้, รองประธานอาวุโสฝ่าย Document Cloud ของอะโดบี กล่าวว่า “Generative AI มอบประสบการณ์ด้านเอกสารที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นด้วยการทรานส์ฟอร์มข้อมูลภายในไฟล์ PDF ให้เป็นข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและเนื้อหาที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น โดย PDF เป็นมาตรฐานกลางสำหรับเอกสารที่สำคัญที่สุดของโลก และความสามารถที่เปิดตัววันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของมูลค่าที่ AI Assistant ที่จะมอบให้ผ่านแอปพลิเคชันและบริการของ Reader และ Acrobat”

ส่งมอบมูลค่าใหม่ในทันที

ลูกค้า Acrobat แบบ Individual, Pro และ Team และผู้ทดลอง Acrobat Pro สามารถใช้ AI Assistant รุ่นเบต้านี้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะมีมาให้ใช้งานใน Reader อีกไม่กี่วันต่อจากนี้ โดยไม่ต้องมีการติดตั้งซับซ้อน เพียงแค่เปิด Reader หรือ Acrobat แล้วเริ่มใช้ความสามารถใหม่ๆ ได้ทันทีดังนี้:

  • AI Assistant: AI Assistant แนะนำคำถามตามเนื้อหาในไฟล์ PDF และตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในเอกสาร ผ่านอินเทอร์เฟซการสนทนาที่เข้าใจง่าย
  • Generative summary: ช่วยสรุปเนื้อหาในเอกสาร ทำความเข้าใจเนื้อหายาวๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยบทสรุปย่อที่เข้าใจง่าย


  • Intelligent citations / การอ้างอิงอัจฉริยะ: เอ็นจินการอ้างอิงแหล่งที่มาแบบเฉพาะของอะโดบีและ AI ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของคำตอบของ AI Assistant ได้อย่างง่ายดาย
  • Easy navigation: ลิงก์ที่คลิกได้เลยช่วยให้ลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการจากเอกสารที่มีเนื้อหายาวๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาสามารถใช้เวลาไปกับข้อมูลที่มีความสำคัญมากกว่า
  • จัดรูปแบบข้อมูลตามที่ต้องการ: สามารถสั่ง AI Assistant รวบรวมและจัดรูปแบบข้อมูลให้เป็น: ประเด็นสำคัญ, เนื้อหาสำหรับอีเมล, พรีเซนเทชัน รายงาน และอื่นๆ โดยมีปุ่ม "Copy" ทำให้ง่ายต่อการตัด วาง และส่งต่อ
  • โปร่งใสและยึดหลักความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า: ฟีเจอร์ AI Assistant ใน Acrobat มีระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลขั้นสูง ไม่มีการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า หรือใช้เนื้อหาในการเทรนนิ่ง AI Assistant โดยไม่ได้รับความยินยอม
  • Beyond PDF: ลูกค้าสามารถใช้ AI Assistant ได้กับเอกสารได้ทุกประเภท (Word, PowerPoint, บันทึกการประชุม ฯลฯ )

สร้างสรรค์นวัตกรรมมาตรฐานระดับโลก

PDF คือบริการที่บุคคลและองค์กรสามารถเก็บข้อมูลที่สำคัญที่สุดของพวกเขา สามสิบปีหลังจากที่อะโดบีคิดค้น PDF ขึ้นมา Acrobat ยังคงเป็นมาตรฐานหลักในการอ่าน แก้ไข และแปลงไฟล์ PDF  โดย Acrobat มีอยู่ทุกที่ ทั้งบนเดสก์ท็อป เว็บ และโมบาย โดยเป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อะโลน ฝังอยู่ในเบราว์เซอร์และแอปชั้นนำต่างๆ เช่น Microsoft และ Google

AI Assistant ใน Reader และ Acrobat มีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่แบบบุคคลไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้อย่างมั่นใจ มีการรักษาความปลอดภัยและการกำกับดูแลข้อมูลระดับองค์กรสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ AI Assistant ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับกระบวนการ AI Ethics ของอะโดบี ด้วย AI Assistant ใน Reader และ Acrobat อะโดบีใช้แนวทาง LLM-agnostic โดยเลือกเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่หลากหลาย อะโดบีไม่อนุญาตให้ LLM ของบริษัทอื่น หรือบุคคลที่สามเทรนนิ่งบนข้อมูลลูกค้าของอะโดบี อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่อะโดบีเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย มีความรับผิดชอบต่อ generative AI ในเอกสารดิจิทัล


เพิ่ม Productivity ให้กับทุกคน

AI Assistant ใน Reader และ Acrobat สามารถแปลงเอกสารยาวๆ และข้อมูลปริมาณมากให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์และเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง วันนี้ผู้จัดการโครงการสามารถสแกน สรุป และแชร์ไฮไลท์การประชุมได้ภายในไม่กี่วินาที ทีมขายสามารถนำเสนอสินค้าได้แบบ personalized และตอบคำถามลูกค้าได้เพียงไม่กี่นาที นักเรียนสามารถลดเวลาที่ใช้ค้นคว้าข้อมูลในการทำวิจัยและใช้เวลามากขึ้นในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ทีมโซเชียลมีเดียและการตลาดสามารถมองหาเทรนด์และประเด็นสำคัญได้อย่างรวดเร็วเพื่ออัพเดทลูกค้า AI Assistant ลดเวลาในการเขียนอีเมลหรือการพิจารณาสัญญาต่างๆ โดยส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ปฏิบัติงานที่มีความรู้และผู้ใช้ทุกที่ คลิกที่นี่เพื่อดูว่าผู้คนใช้ AI Assistant เพื่อประหยัดเวลาและได้รับข้อมูลเชิงลึกเร็วขึ้นได้อย่างไร

อนาคตของประสบการณ์ด้านเอกสารอัจฉริยะ

การประกาศในวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของวิสัยทัศน์ของอะโดบีในการใช้ประโยชน์จาก generative AI เพื่อพลิกโฉมคุณค่าของงานเอกสารดิจิทัล โดยอะโดบีมีโรดแมปที่ชัดเจนและสมบูรณ์สำหรับความสามารถของ AI Assistant:

ข้อมูลเชิงลึกจากเอกสารจำนวนมากและหลากหลายชนิด: AI Assistant จะทำงานบนเอกสารจำนวนมาก หลากหลายชนิด และหลากหลายแหล่งที่มา โดยแสดงข้อมูลที่สำคัญที่สุดทันที

การเขียน การแก้ไข และการจัดรูปแบบด้วย AI: ปีที่แล้ว ลูกค้าได้แก้ไขเอกสารหลายพันล้านรายการใน Acrobat ตอนนี้ AI Assistant จะช่วยให้การสร้างคอนเทนต์ฉบับร่างเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย ช่วยในการแก้ไขข้อความ เสียง และโทนเสียงได้ทันที ย่อความยาวของคอนเทนต์ และเสนอแนะการออกแบบและจัดวางคอนเทนต์

การสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาด: ฟีเจอร์หลักจาก Firefly ซึ่งเป็นโมเดลเชิงสร้างสรรค์ของอะโดบี และ Adobe Express จะทำให้เอกสารมีความสร้างสรรค์ เป็นมืออาชีพ และเป็นส่วนตัวเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น

ยกระดับการทำงานร่วมกันในเอกสารด้วยการรีวิวจาก AI: การทำงานร่วมกันแบบดิจิทัลคือวิธีการทำงานตั้งแต่แบบร่างไปจนถึงเสร็จสิ้น และด้วยจำนวนเอกสารที่เพิ่มขึ้น 75% ต่อปี การทำงานร่วมกันจึงเกิดขึ้นใน Acrobat มากกว่าที่เคยเป็นมา Generative AI จะทำให้กระบวนการมำงานร่วมกันง่ายขึ้น รวมถึงวิเคราะห์คำติชม และความคิดเห็น แนะนำการเปลี่ยนแปลง หรือแม้แต่ช่วยแก้ไขข้อเสนอแนะที่ขัดแย้งกัน

ราคาและการวางจำหน่าย

ลูกค้า Reader และ Acrobat จะสามารถเข้าถึงความสามารถของ AI Assistant ได้อย่างเต็มรูปแบบผ่าน add-on subscription เมื่อ AI Assistant ผ่านช่วงทดลองใช้งานแล้ว

ฟีเจอร์ AI Assistant ใหม่จะพร้อมใช้งานในรุ่นเบต้าสำหรับสมาชิก Acrobat Standard และ Pro Individual และ Teams บนเดสก์ท็อปและเว็บในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งฟีเจอร์ใหม่จะพร้อมให้บริการลูกค้า Reader บนเดสก์ท็อปเป็นภาษาอังกฤษในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และภาษาอื่นๆ จะตามมาในลำดับต่อไป ซึ่งรุ่นเบต้าตอนนี้พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าองค์กรแล้ว

เกี่ยวกับ Adobe

อะโดบีกำลังเปลี่ยนแปลงโลกผ่านประสบการณ์ดิจิทัล ข้อมูลเพิ่มเติม: www.adobe.com