15 ก.พ. 2567 324 0

CyberArk ตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านปัญญาประดิษฐ์เพื่อต่อกรกับนวัตกรรมของผู้โจมตีด้วยนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล

CyberArk ตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านปัญญาประดิษฐ์เพื่อต่อกรกับนวัตกรรมของผู้โจมตีด้วยนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล

93% ของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยคาดว่าภัยคุกคามที่ใช้ AI จะส่งผลกระทบต่อองค์กรของตน

วันนี้ CyberArk (NASDAQ: CYBR) บริษัทรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล (Identity Security) ได้เผยรายละเอียดของศูนย์ความเป็นเลิศด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือArtificial Intelligence Center of Excellence โดยบริษัทกำลังส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา (R&D) รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับการประยุกต์ใช้ Generative AI ในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้า CyberArk กว่า 8,000 รายทั่วโลกด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (ML) ภายในแพลตฟอร์ม CyberArk Identity Security ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

จากรายงานภาพรวมภัยคุกคามด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของ CyberArk 2567 ที่เพิ่งเผยแพร่ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ตอบแบบสำรวจ 93% คาดว่า ภัยคุกคามที่ใช้ AI จะส่งผลกระทบต่อองค์กรของตนภายในปี 2567 โดยมัลแวร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ถือเป็นสิ่งที่น่ากังวลเป็นอันดับ 1

ศูนย์ความเป็นเลิศได้ทำงานร่วมกับ CyberArk Labs อย่างใกล้ชิดโดยได้ทำการวิจัยผลกระทบของ Generative AI ที่มีต่อนวัตกรรมของผู้โจมตีเพื่อยกระดับการป้องกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI ศูนย์ความเป็นเลิศกำลังทดลองฝัง AI ลงในผลิตภัณฑ์ CyberArk ที่มีอยู่ โดยมีทีมนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล สถาปนิกซอฟต์แวร์ และวิศวกรเป็นผู้ทำการวิจัย ในขณะเดียวกัน CyberArk ยังคงดำเนินงานตามแผนงานระยะยาวที่มีความครอบคลุมโดยพัฒนามาจากองค์ความรู้ด้าน AI และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม

CyberArk ได้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าเชิงกลยุทธ์ของ AI/ML โดยสามารถตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามความปลอดภัยของข้อมูลภายในแพลตฟอร์ม CyberArk Identity Security ได้ดีกว่าเดิมและเมื่อเร็ว ๆ นี้ CyberArk ได้เปิดตัวระบบอัตโนมัติสำหรับการวางนโยบายที่ขับเคลื่อนด้วย AI รุ่นใหม่ ซึ่งผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านการจัดการการเข้าถึงพิเศษเข้ากับชุดเครื่องมือสำหรับสิทธิพิเศษน้อยกว่าแบบครบวงจร เพื่อประมวลผลข้อมูลที่รวบรวมโดย CyberArk Endpoint Privilege Manager แบบอัตโนมัติเพื่อใช้ในการลดความเสี่ยงได้อย่างทันที

CyberArk กำลังทำงานเพื่อใช้ AI/ML ในการพลิกโฉมหน้าการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่:

  1. สนับสนุนการวิเคราะห์ความเสี่ยงด้านอัตลักษณ์ แผนการลดความเสี่ยง และคำแนะนำอื่น ๆ
  2. ลดความซับซ้อนของงานที่มีผู้ใช้จำนวนมากผ่านระบบอัตโนมัติ
  3. ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับระบบโดยใช้ภาษาธรรมชาติ เข้าถึงเอกสารได้ง่าย และอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณ Peretz Regev ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ CyberArk กล่าวว่า “การจัดตั้ง AI Center of Excellence ถือเป็นความก้าวหน้าของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ตามที่เราได้คาดไว้ ตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะมุ่งพัฒนาต่อไปอีกขั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเห็นว่า Generative AI สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ทั้งสองด้านของสมการความปลอดภัยทางไซเบอร์ ทั้งฝ่ายโจมตีและฝ่ายตั้งรับ เป้าหมายประการหนึ่งของเราคือ การช่วยให้ลูกค้าใช้ความสามารถจาก AI ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้น เพื่อสร้างข้อได้เปรียบด้านกลยุทธ์การป้องกัน นอกจากนี้เรายังเห็นว่า AI มีศักยภาพเป็นเลิศในการเพิ่มขีดความสามารถด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Policy Optimization การลดความเสี่ยง และการตรวจจับภัยคุกคาม”