9 ก.พ. 2567 147 0

'เที่ยวตรุษจีนเยาวราช 2567' เสริมสิริมงคลใจกลางกรุงเทพฯ เริ่ม 10-11 ก.พ.นี้

'เที่ยวตรุษจีนเยาวราช 2567' เสริมสิริมงคลใจกลางกรุงเทพฯ เริ่ม 10-11 ก.พ.นี้

ใกล้เข้ามากับเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก หรือ เทศกาลตรุษจีน ที่จะคึกคักไปด้วยความสุข โดย Landmark สำคัญของเทศกาลตรุษจีนของคนเมือง ต้องยกให้ไชน่าทาวน์เมืองไทยบนถนนสายมังกร ที่เป็นเจ้าตำรับเทศกาลตรุษจีน กับงาน “ตรุษจีนเยาวราช” ประจำปี 2567 โดยการผสานความร่วมมือจากหน่วยงานหลายภาคส่วน นำโดย TCC GROUP (กลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น)พร้อมแรงหนุนจากภาครัฐ อาทิ กรุงเทพมหานคร กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตสัมพันธ์วงศ์ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธ์วงศ์ นักธุรกิจ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เยาวราช โดยมี  ฐาปณี-คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล รับหน้าที่เป็นประธานและรองประธาน คณะกรรมการการจัดงานปีนี้ 


แน่นอนว่า เทศกาลตรุษจีน ต้องมีการเสริมดวงเพื่อเพิ่มความเฮง เฮง เฮง โดยการไปกราบสักการะ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสิริมงคล และเสริมสิริมงคลให้ชีวิต รวมไปถึงการขอพรเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน โชคลาภ เงินทอง ความรัก สำหรับในงานตรุษจีนเยาวชนในปีนี้ ขอแนะนำ 9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และขึ้นชื่อ ได้แก่ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร (วัดสามจีน), วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่), วัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร (วัดเกาะ), วัดกุศลสมาคร, วัดโลกานุเคราะห์, วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่), ศาลเจ้ากวนอู, มูลนิธิเทียนฟ้า (ศาลเจ้าแม่กวนอิม) และ ศาลเจ้าเล่งบ้วยเอี๊ยะ




ร่วมสร้างความภาคภูมิใจในเทศกาลตรุษจีน และร่วมส่งเสริมวัฒนธรรมอันเป็นประเพณีดีงามที่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของชาวจีนที่สืบทอดกันมาแต่โบราณกาลให้ไปสู่คนรุ่นหลัง นับเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย สู่การท่องเที่ยวระดับโลก ระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00  น. ตลอดเส้นถนนเยาวราช