8 ก.พ. 2567 158 0

airasia MOVE เปิดอินไซด์เทรนด์ธุรกิจโรงแรมปี 2023 ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เป็นท็อปเดสติเนชั่นนักท่องเที่ยวเลือกเข้าพักมากที่สุด

airasia MOVE เปิดอินไซด์เทรนด์ธุรกิจโรงแรมปี 2023 ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เป็นท็อปเดสติเนชั่นนักท่องเที่ยวเลือกเข้าพักมากที่สุด

airasia MOVE (เดิมชื่อ airasia Superapp) แอปพลิเคชั่นจองการเดินทางชั้นนำของเอเชีย เปิดเผยรายชื่อจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่่ผู้ใช้งานนิยมจองเข้าพักตลอดทั้งปี 2566 โดยพบว่ากรุงเทพมหานครติดอันดับท็อป 3 จุดหมายปลายทางที่คนนิยมจองมากที่สุด กรุงกัวลาลัมเปอร์เป็นจุดหมายปลายทางที่มาเป็นอันดับ 1 อาทิ ปีนัง กูชิง โคตาคินาบาลู ในมาเลเซียครองตำแหน่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม และตามด้วยบาหลีในประเทศอินโดนีเซีย

จุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งปี 2566

1.กัวลาลัมเปอร์ 

2.ปีนัง

3.กรุงเทพฯ 

4.กูชิง

5.โกตาคินาบาลู

6.บาหลี

ซึ่งนอกเหนือจาก 3 ประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมแล้ว airasia MOVE ยังได้เปิดเทรนด์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางยอดนิยมเพิ่มเติมของปี 2567 ดังนี้

  • โรงแรมที่มียอดการจองสูงสุดเผยให้เห็นความต้องการที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวในภูมิภาค กรุงเทพและมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางที่มียอดการจองโรงแรมมากที่สุด โดยจุดหมายปลายทางยอดฮิตในมาเลเซียคือปีนังคือกัวลาลัมเปอร์ ในขณะที่ฟิลิปปินส์มีกรุงมะนิลาและโบราไกย์ครองตำแหน่งสูงสุดของจุดหมายปลายทางเข้าพัก
  • 74% ผู้เข้าพักจ่ายเงินอยู่ระหว่าง 1,867 ถึง 3,000 บาทต่อคืน โดยนิยมที่พักสไตล์บูติกที่มีคอนเซ็ปต์หรือธีมที่พักที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งให้ความคุ้มค่าระหว่างราคาที่จ่ายได้และความสะดวกสบาย
  • ในแง่ของประเภทนักเดินทาง นักเดินทางที่เป็นคู่รักและนักเดินทางคนเดียวเป็นประเภทผู้เข้าพักที่มากที่สุดโดยคิดเป็น 43.8% และ 33.8% ของยอดจองตามลำดับ ตามมาด้วยนักเดินทางแบบหมู่คณะ 13.6% และครอบครัว 8.8%

จำนวนวันที่นักท่องเที่ยวนิยมจองเดินทางและเข้าพักล่วงหน้าตลอดปี 2023


จองโรงแรมล่วงหน้า

0-3 วัน 40.7%

4-7 วัน 13.2%

8.14 วัน 12.0%

จองโรงแรมควบคู่เที่ยวบิน (SNAP) ล่วงหน้า

0-3 วัน 11.1%

4-7 วัน 12.1%

8-14 วัน 15.0%

จะเห็นได้ว่าอัตราการจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพักเป็นอัตราส่วนสูงที่สุดถึง 40.7% รองลงมาคือการจองเข้าพักล่วงหน้าช่วงเวลา 4-14 วัน ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนว่าผู้คนนิยมจองโรงแรมเพื่อการพักผ่อนในช่วงวันหยุดเวลาสั้นๆ มากกว่าการจองล่วงหน้าหลายวันเพื่อการเดินทางติดต่อธุรกิจ ขณะที่การจองล่วงหน้าของบริการ SNAP มีระยะอยู่ที่ 8-14 วันล่วงหน้าและเป็นค่าตัวเลขที่สูงเช่นกัน ตัวเลขนี้สะท้อนว่าผู้คนนิยมจองเที่ยวบินควบคู่กับโรงแรมในการเริ่มต้นทริปวันหยุด เนื่องจากมีความสะดวกสบายในการจองที่พักที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษด้านราคาในแบบที่ไม่มีใครเหมือน ช่วยให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถเริ่มต้นทริปวันหยุดพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายไร้รอยต่อ

โรงแรมยอดนิยมในประเทศไทยที่มียอดจองเข้าพักประจำปี 2566 มากที่สุดบน airasia MOVE

1.Amari Don Muang Airport Bangkok

2.Two Three A Homely Hotel

3.S Box Sukhumvit Hotel

4.Baiyoke Sky Hotel

5.Don Muang Hotel


เพื่อสนับสนุนให้ท่านเริ่มต้นการเดินทางอย่างราบรื่น airasia MOVE ขอเสนอดีลสุดพิเศษ  โรงแรมพร้อมที่พักราคาพิเศษที่จองคู่คุ้มกว่า ราคาของ SNAP เป็น best price guaranteed ตั๋วถูกจริง ราคาถูกชัวร์ ถือเป็นจุดเด่นของเราที่ทำให้มียอดการจองโรงแรม SNAP ในแอปของเราอย่างต่อเนื่องทั่วอาเชียน ให้คุณท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินสบายใจ สบายกระเป๋าพร้อมประหยัดสูงสุด 25 %  จองเลย โดยคลิกที่ไอคอน "SNAP" บนแอปพลิเคชั่น อย่ารอช้าดีลสุดคุ้มเพื่อเริ่มต้นจองทริปพักผ่อนครั้งต่อไปของคุณ

airasia MOVE มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในแอปพลิเคชั่นเดียวอย่างไร้รอยต่อ ในฐานะตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค ซึ่งมีสายการบินมากกว่า 700 สายการบินและพันธมิตรโรงแรมทั่วโลกกว่า 900,000 แห่งให้คุณเลือก!

ติดตามข่าวสารล่าสุดจาก airasia MOVE (เดิมชื่อ airasia Superapp)  โดยติดตาม @airasiasuperapp บน Instagram, Threads & TikTok หรือ @airasia บน Twitter เพื่อรับข่าวสารล่าสุด เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นและดียิ่งขึ้น ดาวน์โหลด airasia MOVE จาก Apple App Store และ Google Play Store หรือ Huawei AppGallery