8 ก.พ. 2567 1,064 40

รายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้าน nPerf Speed test : The best fixed-line Internet performances in 2023

รายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้าน nPerf Speed test : The best fixed-line Internet performances in 2023

จากการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต ระหว่างวันที่ 01/01/2023 - 31/12/2023


True Online มีประสิทธิภาพอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในประเทศไทยเมื่อพูดถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

การทดสอบความเร็ว: True Online (370 Mb/s) ได้รับการระบุว่าให้ความเร็วในการดาวน์โหลดอินเตอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในประเทศไทย 

ความเร็วในการดาวน์โหลดนี้เป็นการวัดปริมาณข้อมูลที่ได้รับจากเซิร์ฟเวอร์ nPerf ในหนึ่งวินาที ค่าที่สูงกว่าหมายถึงการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้น

ความเร็วระดับดีเยี่ยม: ความเร็วในการดาวน์โหลดที่มากกว่า 25 Mb/s จัดอยู่ในประเภทดีเยี่ยม ทำให้สามารถทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การสตรีมวิดีโอ 4K ได้

ความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ยอินเตอร์เน็ตบ้านของประเทศไทย (276 Mb/s) แซงหน้าความเร็วในประเทศต่างๆ เช่น: ประเทศอังกฤษ (195 Mb/s), เยอรมนี (113 Mb/s) ฟินแลนด์ (107 Mb/s)

3BB มีเวลาแฝงต่ำสุด (12 ms) ในประเทศไทย

เวลาแฝง – latency จะอธิบายว่าการเชื่อมต่อของคุณมีการตอบสนองอย่างไร เวลาแฝงที่ลดลงส่งผลให้มีการโต้ตอบกับเนื้อหาได้รวดเร็วมากขึ้น เวลาแฝงวัดเป็นมิลลิวินาที (ms)

เวลาแฝงระดับดีเยี่ยม: 0-30 ms ถือว่าดีเยี่ยม ทำให้สามารถโต้ตอบแบบเรียลไทม์ได้



True Online มอบความเร็วอัพโหลดที่เร็วที่สุดในไทย (288 Mb/s)

ความเร็วในการอัพโหลดหมายถึงความเร็วที่คุณสามารถส่งข้อมูลจากอุปกรณ์ของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ nPerf

ความเร็วระดับดีเยี่ยม: ความเร็วในการอัพโหลดที่มากกว่า 10 Mb/s จัดอยู่ในประเภทดีเยี่ยม ทำให้สมาชิกสามารถอัปโหลดวิดีโอ HD ไปยังอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย

สายใยแก้วนําแสง (Fiber Optics FTTH)


Fiber: True Online (509 Mb/s) ได้รับการระบุว่าให้ความเร็วในการดาวน์โหลดอินเตอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในประเทศไทย 

การศึกษานี้ดำเนินการโดย nPerf บริษัทฝรั่งเศสที่มีประสบการณ์มากกว่าทศวรรษในการวัดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยอาศัยข้อมูลที่ผู้ใช้สร้างขึ้นจากการทดสอบความเร็วของ nPerf การทดสอบความเร็วใช้เครือข่ายทั่วโลกของเซิร์ฟเวอร์เฉพาะเพื่อวัดความเร็วการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอย่างแม่นยำ 

การศึกษาของ nPerf อิงจากการทดสอบหลายพันครั้งที่ดำเนินการโดยลูกค้าปลายทางของผู้ปฏิบัติงานโดยเฉพาะ ทำให้การศึกษานี้เป็นหนึ่งในการศึกษาแบบ "รวบรวมข้อมูลจากมวลชน" ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ การทดสอบเหล่านี้สะท้อนถึงประสบการณ์จริงของประชาชนทั่วไปในประเทศไทยบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตต่างๆ คะแนน nPerf ที่แสดงเป็น nPoints สะท้อนถึงคุณภาพโดยรวมของการเชื่อมต่อที่ผู้ใช้ได้รับ ผลลัพธ์จะคำนึงถึงตัวบ่งชี้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

อ่านผลการทดสอบฉบับเต็ม

ติดต่อ nPerf

contact@nperf.com  Facebook Linkedin X (Twitter)    

nPerf.com