7 ก.พ. 2567 313 1

ไปรษณีย์ไทย ไขข้อข้องใจทำไมตรุษจีนต้องสีแดง พร้อมชวนรับความเฮงทำคอนเทนต์สีมงคลให้โดนใจในวันปีใหม่จีน

ไปรษณีย์ไทย ไขข้อข้องใจทำไมตรุษจีนต้องสีแดง พร้อมชวนรับความเฮงทำคอนเทนต์สีมงคลให้โดนใจในวันปีใหม่จีน

นอกจากความเชื่อเรื่องสีมงคลตามวันเกิดและการเลือกใส่เสื้อสีนำโชคของคนไทยในแต่ละวันแล้ว ชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีนก็มีความเชื่อเรื่องพลังอำนาจของสี ที่มีบทบาทในการช่วยเสริมสิริมงคลด้วย โดยที่เห็นได้ชัดเจนคงจะหนีไม่พ้น เทศกาลตรุษจีน และเชื่อว่าใครหลายคนก็คงเคยสงสัยว่าทำไมตรุษจีนต้องเป็นสีแดง วันนี้พี่ไปรฯ ไปรษณีย์ไทยจะขออาสาพาไปไขข้อข้องใจ พร้อมส่งหลากความมงคลที่แสนจะโดนใจในวันตรุษจีน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย !


·  สีแดงกับเหตุผลทางวัฒนธรรมและประเพณีของชาวจีน

เพราะสีแดงเป็นสีที่เปรียบเสมือนจิตวิญญาณของคนจีน สื่อความหมายถึงความโชคดี ความสุข โชคลาภ ความสำเร็จรุ่งเรือง และการมีอายุที่ยืนยาว อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แทนธาตุไฟที่มีพลังอำนาจขับไล่สิ่งชั่วร้ายอัปมงคลตามความเชื่อทางวัฒนธรรมและประเพณีของชาวจีนที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ จึงเป็นสีมงคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทุกยุคทุกสมัยสำหรับชาวจีน จึงเห็นชัดว่าในวันตรุษจีน ผู้คนนิยมการแต่งกายโดยสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง หลีกเลี่ยงสีขาว-ดำ และยังนิยมแขวนโคมไฟสีแดงเพื่อประดับประดาอาคาร ร้านค้า บ้านเรือน เพื่อเสริมสิริมงคลเติมเต็มพลังแสงสว่างให้กับชีวิต นอกจากนี้ยังมีการใช้สีแดงในงานสำคัญอย่างเช่น วันมงคลสมรสตามธรรมเนียมจีน และในโอกาสพิเศษอื่นๆ อีกด้วย



·   ช้อปปิ้งของไหว้แบบไม่ต้องรอวันจ่าย รับความมงคลได้ถีงหน้าบ้าน

สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ไปรษณีย์ไทยขอชวนคนไทยที่ไม่อยากพลาดความล่ำซำ พร้อมเปิดกระเป๋ารับทรัพย์ กับกิจกรรมเสริมความมงคลที่นอกจากจะทำได้ง่ายๆ เพียงสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีแดงเพื่อต้อนรับความโชคดีแล้ว ยังสามารถสั่งความอร่อยในเทศกาลตรุษจีนได้กับไปรษณีย์ไทยผ่านทางเว็บไซต์ Thailandpostmart.com ไม่ว่าจะเป็นหมี่ซั่วมังกรทอง หมูย่างเมืองตรัง ขนมเปี๊ยะปิ้ง และที่ขาดไม่ได้ก็คือผลไม้มหามงคลที่เชื่อกันว่าช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ-การเงินให้กับทุกคนไม่ว่าจะเกิดปีนักษัตรใดอย่าง ส้มสายน้ำผึ้งสีเหลืองทองอร่าม ส่งตรงสดจากสวนอำเภอฝางด้วยบริการ EMS ส่งด่วน มั่นใจ ตรวจสอบได้ 24 ชั่วโมง พร้อมยังสามารถช้อปสนุก เพลิดเพลินกว่าทุกครั้ง เพียงซื้อครบ 1,000 บาทรับโค้ดส่วนลดพิเศษสูงสุด 15% ไปเลย





·   จุใจกับพลังแห่งสีแดง ร้อนแรงได้ใจ ได้คอนเทนต์

ยังดับเบิ้ลความเฮงได้แบบยกกำลังสองเมื่อใช้บริการจัดส่งกับพี่ไปรฯ บุรุษไปรษณีย์ที่สวมใส่แจ็คเก็ตยูนิฟอร์มสีแดงไอคอนนิคมากดกริ่งส่งของถึงหน้าประตูบ้าน ซึ่งรับประกันความไว้วางใจได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากความแม่นยำที่เหนือกว่าจีพีเอสทุกตรอกซอกซอยแล้ว ยังทำหน้าที่ส่งพลังมอบรอยยิ้มและความสุขอยู่คู่คนไทยทุกเทศกาลแบบไม่มีวันหยุดอีกด้วย นอกจากนี้ สำหรับสายคอนเทนต์ที่ชอบอัปรูปภาพหรือวิดีโอลงโซเชียลมีเดียตามสไตล์คนปัง ที่ต้องไปถ่ายรูปด้านหน้าศาลเจ้า วัดจีน ขอบอกเลยว่าลองเปลี่ยนไปถ่ายภาพกับตู้ไปรษณีย์ที่ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นทั่วประเทศ รับรองเลยว่าได้ภาพตรงธีมแดงฉ่ำใจยอดไลค์ถล่มทลายแน่นอน!


ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 นี้ ไปรษณีย์ไทยขอให้ทุกคนคิดหวังสิ่งใดสมปรารถนา มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวย การค้าขายมีกำไร เงินทองไหลมาเทมา สุขภาพแข็งแรงตลอดปีตลอดไป และขอแอบกระซิบว่าตรุษจีนนี้ไปรษณีย์ไทยเปิดรับฝากและนำจ่ายตามปกติไว้ใจให้ พี่ไปรฯ ช่วยส่งได้เลย ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ !