7 ก.พ. 2567 445 5

mu Space ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ ispace สำหรับภารกิจ Lunar Mission ในอนาคต

mu Space ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ ispace สำหรับภารกิจ Lunar Mission ในอนาคต

บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มิว สเปซ) ประกาศการลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับเกี่ยวกับบริการเพย์โหลดและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ บริษัท ispace inc. (ispace) บริษัทสำรวจดวงจันทร์ด้วยหุ่นยนต์ภาคเอกชนที่ตั้งอยู่ในญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งในปี 2010 โดยที่การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกสู่ภารกิจดวงจันทร์ในอนาคตระหว่างสองบริษัทตามข้อตกลง ทั้งสองบริษัทได้เข้าสู่การเจรจาสำหรับบริการเพย์โหลดในอนาคตเพื่อไปยังวงโคจรและพื้นผิวดวงจันทร์ และตกลงที่จะร่วมมือกันในการพัฒนาตลาดดาวเทียมวงจันทร์โดยการทำงานร่วมกันเพื่อให้บริการขนส่งและการปล่อยเพย์โหลดดาวเทียมดวงจันทร์และการผลิตชิ้นส่วนดาวเทียม ในส่วนหนึ่งของข้อตกลง มิว สเปซ และ ispace จะดำเนินการพัฒนาตลาดร่วมกันในญี่ปุ่นและไทยเพื่อเร่งจำนวนภารกิจดาวเทียมวงโคจรดวงจันทร์ รวมถึงเพย์โหลดดาวเทียมขนาดเล็กและเพย์โหลดสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์ที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 100 กิโลกรัม

มิว สเปซ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอวกาศและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยภารกิจ sub-orbital ที่ประสบความสำเร็จ 4 ภารกิจตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2020 มิว สเปซ ในปัจจุบันมีแผนที่จะจัดหาดาวเทียมและอุปกรณ์ให้กับภารกิจที่กำหนดไว้ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป ispace ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว ได้กลายเป็นผู้ให้บริการขนส่งไปยังดวงจันทร์ครั้งแรกของโลกที่สามารถส่งลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จในเดือนธันวาคม 2022 และในขณะมีภารกิจที่กำหนดไว้สำหรับปี 2024, 2026 และ 2027.

เจมส์ เย็นบำรุง ผู้บริหารระดับสูงและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของมิว สเปซ กล่าวว่า:“ผมรู้สึกยินดีที่จะแบ่งปันข่าวของความร่วมมือระหว่างมิว สเปซกับ ispace นี่ถือเป็นภารกิจดวงจันทร์ครั้งแรกของเรา แสดงถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของเราในการเป้าหมายบนดวงจันทร์ภายในปี 2028,” เจมส์ เย็นบำรุง, CEO และ CTO ของมิว สเปซกล่าว “เราพร้อมที่จะพิสูจน์เทคโนโลยีสำคัญและสร้างฐานสำหรับการพยายามบนดวงจันทร์ในอนาคตในร่วมมือกับทุนของ ispace และความร่วมมือนี้ยังเป็นการยืนยันถึงการยกระดับเทคโนโลยีอวกาศในเอเชียอีกด้วย”

CEO ของ ispace กล่าวว่า: “การใช้ดาวเทียมดวงจันทร์ที่มีความคล่องตัวสูงสำหรับเครือข่ายการสื่อสาร การวิจัยวิทยาศาสตร์ และการใช้งานอื่นๆ อีกมากมายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการมีอยู่ของมนุษย์บนดวงจันทร์ในระยะยาว” ทาเคชิ ฮาคามาดะ ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ ispace กล่าว “ผมยินดีที่จะประกาศข้อตกลงกับมิว สเปซที่จะสร้างตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลกสำหรับภารกิจดาวเทียมดวงจันทร์เพื่อเป็นการสร้างเศรษฐกิจดวงจันทร์-โลก นี่เป็นอีกก้าวหนึ่งในการทำให้วิสัยทัศน์ของ ispace ที่ว่า ‘ขยายดาวเคราะห์ของเรา ขยายอนาคตของเรา’ เป็นจริง”

เกี่ยวกับ มิว สเปซ  (https://muspacecorp.com)

มิว สเปซ เป็นผู้ผลิตในอุตสาหกรรมอวกาศและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งในปี 2017 โดย เจมส์ เย็นบำรุง ภารกิจของบริษัทคือการแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติที่ลดลงอย่างต่อเนื่องบนโลก โดยการค้นหาทรัพยากรเลือกใหม่ในอวกาศ มิว สเปซ ผลิตแพลตฟอร์มดาวเทียมโดยเน้นดาวเทียมขนาดเล็ก ซึ่งพัฒนาและผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นนำและการให้บริการแบบครบวงจร รวมถึงบริการดาวเทียมที่มีประสิทธิภาพสูงเต็มรูปแบบและการให้บริการอินเทอร์เนตดาวเทียมที่เชื่อถือได้ มิว สเปซ เป็นบริษัทอวกาศที่บูรณาการอย่างเต็มรูปแบบด้วยโรงงานขั้นสูงเพื่อจัดส่งผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมลดต้นทุนเพิ่มเติมจากห่วงโซ่อุปทานที่กว้างขวาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม:  www.muspacecorp.com และติดตามเราบน Facebook: mu Space Corp

เกี่ยวกับ ispace, inc. (https://ispace-inc.com)

ispace เป็นบริษัทพัฒนาทรัพยากรดวงจันทร์ระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์ว่า “ขยายดาวเคราะห์ของเรา ขยายอนาคตของเรา” โดยเชี่ยวชาญในการออกแบบและสร้างยานลงจอดและรถสำรวจบนดวงจันทร์ ispace มุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตของชีวิตมนุษย์เข้าสู่อวกาศและสร้างโลกที่ยั่งยืนโดยการให้บริการขนส่งไปยังดวงจันทร์ที่มีความถี่สูงและต้นทุนต่ำ บริษัทมีสำนักงานในญี่ปุ่น, ลักเซมเบิร์ก และสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยพนักงานมากกว่า 250 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม: www.ispace-inc.com และติดตามเราบน X: @ispace_inc