29 ม.ค. 2567 138 0

สุดคึกคัก!! กับงาน 'Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman' ณ ลานเดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน

สุดคึกคัก!! กับงาน 'Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman' ณ ลานเดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน

สุดคึกคัก!! กับงาน “Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman” ศิลปินแจ๊สระดับโลกที่มามอบความสนุกสนานและรอยยิ้มให้ทุกท่าน ถูกใจคอเพลงแจ๊สแบบครบทุกความประทับใจ ณ ลานเดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน


เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 28 มกราคม 2567 เวลา 19.00 น. บลูพอร์ต หัวหิน จัดใหญ่กับกิจกรรม งาน Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman กับ ศิลปินแจีสระดับโลกที่มามอบความสุขและรอยยิ้ม โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯท่าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ได้จัดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน และสร้างความแน่นเฟ้นในโอกาสครบรอบ 125 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทยและรัสเซีย


โดย ฯพณฯ ท่าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมในวันนี้จะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่าง 2 ประเทศ รัสเซียและประเทศไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกัน โดยเฉพาะวันนี้เศรษฐกิจที่เป็นรายได้หลักของประเทศ คือการท่องเที่ยว และประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวที่ชาวรัสเซียเลือกมาพักผ่อน ท่องเที่ยวกันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต พัทยา กรุงเทพฯ และ เมืองหัวหิน เป็นต้น และนอกจากนี้ หลายๆท่าน อาจจะยังไม่รู้ว่า รัสเซียก็เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องดนตรี มีนักดนตรีฝีมือระดับโลกมากมาย ฉะนั้นในวันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่หัวหินจะได้รู้จักรัสเซียในมุมมองเรื่องดนตรีมากขึ้น ผ่านดนตรีแจ๊ส สำหรับกิจกรรมดีๆ วันนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคธุรกิจ เอกชน พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาชมกันเป็นจํานวนมาก ถือว่าประสบความสําเร็จ ฉะนั้น ถ้าเราสามารถช่วยกันเป็นความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชนจัดกิจกรรมดีๆ รวบรวมพลัง soft power ของเมืองประจวบเข้าไว้ด้วยกัน จะสร้างความยั่งยืนและจะสร้างเมืองประจวบให้เป็นเมืองท่องเที่ยว แล้วจะเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน”


ภายในงานมีการแสดงจาก อิกอร์ บุตแมน (Mr. Igor Butman) ศิลปินแห่งชาติรัสเซีย, นักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้ควบคุมวง Moscow Jazz orchestra และได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติจากประธานาธิบดีรัสเซียในปี ค.ศ 2021 ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับวงดนตรี Igor Butman Quintet ซึ่งเป็นวงที่รวบรวมนักดนตรีแจ๊สรุ่นใหม่มากความสามารถจากรัสเซียมาด้วย Igor Butman Quintet เคยได้รับเชิญไปแสดงคอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชีย รวมทั้ง การร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติที่มีชื่อเสียงทั่วโลก วงดนตรีนำโดย Igor Butman ศิลปินแห่งชาติและนักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในรัสเซีย และนักดนตรีแจ๊สมากความสามารถ ได้แก่ Oleg Akkuratov (นักเปียโนและนักร้องนำ ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Sarah Vaughan International Jazz Vocal Competition 2018) Evgeny Pobozhiy (มือกีตาร์ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Herbie Hancock International Institute of Jazz Guitar Competition 2019 ) Nikolay Zatolochnyy มือดับเบิลเบส และ Eduard Zizak มือกลอง


นอกจากนี้ยังมีศิลปินรับเชิญ ที่มาร่วมสร้างสีสัน ภายในงาน ได้แก่ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ บุคคลสำคัญของวงการจ๊สในประเทศไทยอีกท่านหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการสืบสานพระปณิธานในการส่งต่อบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย ดร.ภาธร เป็นนักประพันธ์ดนตรี นักแซ็กโซโฟน และเป็นสมาชิกวง อส.วันศุกร์ ที่มีอายุน้อยที่สุด

และยิ่งไปกว่านั้นยังมีไฮไลท์สุดพิเศษ กับโชว์วาดรูปศิลปะไทย-รัสเซีย โดยอาจารย์วรรณวิมล เกษางาม ผู้อำนวยการโรงเล่นศิลปะ หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน ร่วมกับศิลปินชาวรัสเซีย และ ภายในงานได้มีการออกบู๊ทจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม จากร้านดังมากมาย มาให้ชิม ช้อป และดื่มด่ำไปกับความกลมกล่อมของบรรยากาศดนตรีแจ๊สในยามค่ำคืน สร้างความสนุกสนาน และคึกคักให้กับผุ้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport