26 ม.ค. 2567 376 8

DGA จับมืออินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ ทางรัฐ

DGA จับมืออินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ ทางรัฐ

ผู้ใช้แอปฯ ทางรัฐเฮ! DGA จับมืออินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ ทางรัฐ พร้อมต่อยอดความร่วมมือเพิ่มความสะดวกแก่ประชาชนในอนาคต


DGA หรือ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ร่วมกับ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการภาครัฐผ่านซูเปอร์แอปพลิเคชัน ‘ทางรัฐ’ โดย ไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และ ปริญญา กิตติการุญจิต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ที่เล็งเห็นความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการรัฐได้ทุกที่ ทุกเวลาเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทางรัฐติดมือถือไว้ นับเป็นการจับมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนที่จะมาช่วยขยายช่องทางให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากบริการภาครัฐได้ง่ายขึ้น


ปริญญา กิตติการุญจิต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า ร้านอินทนิลได้ร่วมแคมเปญพิเศษกับ DGA ขยายเวลาแห่งความสุข แจกส่วนลดพิเศษ! สำหรับเครื่องดื่มทุกเมนู ให้ประชาชนผู้ใช้แอปพลิเคชันทางรัฐ เพียงแสดงสิทธิ์ให้แก่พนักงาน ก็ได้รับส่วนลด 25 บาททันที จำนวน 2,000 สิทธิ์ ที่ร้านอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2567 อินทนิลมีเครื่องดื่มยอดนิยม ขวัญใจมหาชน ได้แก่ อเมริกาโน่ โกโก้ เอสเพรสโซ่ ชาไทย และชาเชียว พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นให้ทุกคนที่ได้เข้ามาใช้บริการ จากการได้ร่วมมือทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ ก็จะมีความร่วมมือระหว่าง DGA และอินทนิล อย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของประชาชน ขอให้ติดตามกันต่อไป


ไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล กล่าวว่า DGA ได้ดำเนินการตามนโยบาย ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายจากการใช้บริการซูเปอร์แอปพลิเคชัน ‘ทางรัฐ’ ทาง DGA จึงร่วมมือกับภาคเอกชนที่พร้อมให้การสนับสนุนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ   ซึ่งในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด และร้านอินทนิล ที่ได้ให้ความร่วมมือขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นอย่างดี โดยนอกจากร่วมมอบความสุขและความสดชื่นในกิจกรรมที่ผ่านมาแล้ว ยังยินดีร่วมมือสนับสนุนโครงการต่างๆ กับ DGA ในอนาคตด้วย


ไอรดาฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนของแอปฯ ทางรัฐ นั้น ปัจจุบันได้รวมบริการเด่นของภาครัฐไว้กว่า 141 บริการ มียอดดาวน์โหลดสะสมกว่า 774,882 ครั้ง มีปริมาณการใช้สะสมกว่า 11,769,769 ครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 23 ม.ค. 67) และ DGA ยังคงเดินหน้าความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐเพื่อเพิ่มบริการในแอปทางรัฐอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างบริการที่ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านแอปฯ ได้ เช่น บริการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม สิทธิการรักษาพยาบาล เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ข้อมูลเครดิตบูโรแบบสรุป สิทธิหลักประกันสุขภาพ รวมถึงบริการค่าน้ำ ค่าไฟ ใบสั่งจราจร ที่สามารถชำระค่าบริการผ่าน QR Code ได้ เป็นต้น สำหรับบริการล่าสุด เช่น บริการขอคัดสำเนาคำพิพากษาและคำสั่งชี้ขาดคดีปกครอง แจ้งอายัดบัญชีธนาคาร เป็นต้น เพียงพิมพ์ค้นหาแอปฯ ‘ทางรัฐ’ ก็สามารถดาวน์โหลดติดมือถือไว้ได้เลย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ทางรัฐ.com

ติดต่อ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA เว็บไซต์ www.dga.or.th Facebook : DGA Thailand