25 ม.ค. 2567 539 0

NT เข้าร่วมงาน PTC’24 งานประชุมนานาชาติด้านโทรคมนาคมระดับ Global

NT เข้าร่วมงาน PTC’24 งานประชุมนานาชาติด้านโทรคมนาคมระดับ Global

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เข้าร่วมงาน PTC’24 งานประชุมนานาชาติด้านโทรคมนาคม งานที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารระดับโลก มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลและการสื่อสาร ซึ่งจัดประจำทุกปี ณ โฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21 -24 มกราคม 2567 

โดยปีนี้มีผู้แทนจาก NT นำโดย รังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจลูกค้าองค์กรอภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ และ วรุตม์ วิวัฒนวงศา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ เข้าร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้บริหารจากอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระดับโลก โดยชูจุดแข็งด้านความพร้อมของระบบโครงสร้างพื้นฐาน และการเชื่อมโยงโครงข่ายระหว่างประเทศที่หลากหลายและมีเสถียรภาพ ตอกย้ำการเป็นหนึ่งใน SUBMARINE CABLE PROVIDER รายหลักของ ASEAN โดยการเชื่อมโยงโครงข่ายระหว่างประเทศไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ การเชื่อมต่อตรงจากประเทศไทยไปภูมิภาคยุโรป สหรัฐอเมริกา และเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางด้านดิจิทัลที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างเช่น สิงค์โปร จีน(ฮ่องกง) และญี่ปุ่น ด้วยเคเบิลใต้น้ำที่มากที่สุดถึง 9 ระบบ

โดยล่าสุด ADC (ASIA Direct Cable) ซึ่งเป็นการลงทุนระบบเคเบิลใต้น้ำเส้นใหม่ บนเทคโนโลยีล่าสุด ในระดับ 400 Gbps ต่อ wavelength โดยมีสถานีขึ้นบกของไทยที่สถานีศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชื่อมโยงประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในย่าน CLMV ไปยังปลายทางสำคัญของภูมิภาค อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น โดยจะพร้อมให้บริการภายในกลางปี 2567 นี้ ตามแผนการดำเนินโครงการยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Digital Hub) และรองรับความต้องการใช้งานวงจรสื่อสารข้อมูลระหว่างประเทศของธุรกิจต่าง ๆ จากทั่วโลก รวมถึงรองรับการขยายฐานบริการของผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่าง ๆ อาทิ Cloud Provider, Content Provider และ OTTs

PACIFIC TELECOMMUNICATIONS COUNCIL หรือ PTC นั้น เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารระดับสูงทางด้าน ICT ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมกับเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลและความร่วมมือทางธุรกิจ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีระหว่างกันในทุกปีผ่านงานประชุม PTC โดยมีผู้บริหารและตัวแทนเข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย จากอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระดับโลก เพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ในอุตสาหกรรม อาทิ Global Service Providers, Subsea Cable Suppliers, Satellite Providers, Data Center providers, MNOs/MVNOs ฯลฯ