15 ม.ค. 2567 9,076 24

ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมส่งความสุขจัดงาน 'ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ 2567' ชูไฮไลท์ 'ซอฟต์พาวเวอร์ไทย' ณ ทำเนียบรัฐบาล

ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมส่งความสุขจัดงาน 'ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ 2567'  ชูไฮไลท์ 'ซอฟต์พาวเวอร์ไทย' ณ ทำเนียบรัฐบาล

"วันเด็กแห่งชาติ" หรือวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกๆ ปี วันแห่งความสุขและรอยยิ้มของเด็กๆ ซึ่งหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้จัดงานเพื่อให้เด็กๆ มาร่วมสนุกและแจกของขวัญกันอย่างมากมาย “ทำเนียบรัฐบาล” ติดเทรนด์สถานที่จัดงานวันเด็กที่ได้รับความสนใจอันดับต้นๆ ซึ่งในปีนี้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเปิดงานและกล่าวโอวาทแก่เด็กและเยาวชนและยังได้เยี่ยมชมบูธของ ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดกิจกรรม “ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ 2567” โดยมี จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ให้การต้อนรับ ณ ลานหินอ่อน ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะเทคคอมปานีไทยที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเยาวชนไทย ร่วมสนับสนุนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดกิจกรรม “ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ 2567” โดยปีนี้ ได้จัดซุ้มกิจกรรมรวมความสนุกแบบจัดเต็ม  ชูไฮไลท์ “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย” แบ่งเป็นซุ้มเกม The Collectors ‘รู้ แยก ทิ้งขยะ ช่วยพิทักษ์โลก’ สนุกกับเกม Action ฝีมือคนไทย : ที่นำเหล่าตัวละครน่ารักๆ ในสกินหนุมาน พร้อมฉากสถานที่ท่องเที่ยวไทย อย่างตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ มาสร้างสรรค์เพื่อให้ความรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและพาน้องๆ สนุกสนานกับภารกิจเก็บขยะและรู้จักวิธีการแยกชนิดของขยะทั้งในเกมและชีวิตจริงกับโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ


และอีกหนึ่งไฮไลท์กิจกรรมส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านกีฬา โดย กำปั้นขวัญใจชาวไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ที่มาร่วม สร้างแรงบันดาลใจถ่ายทอดมวยไทยสู่เยาวชน สร้างความฝันเด็กๆที่อยากฝึกมวยไทย นอกจากนี้ น้องๆยังได้เพลิดเพลินกับหุ่นยนต์มหัศจรรย์ Pepper Robot ที่ต้อนรับทักทายถ่ายรูปให้เด็กๆ ที่ลานกิจกรรมทรูปลูกปัญญา อีกทั้งยังมีของขวัญรางวัลที่ส่งความสุขให้น้องๆอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการแสดงความบันเทิงบนเวทีที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เด็กๆตลอดงาน