10 ม.ค. 2567 153 0

Infinix เปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำ E-Color Shift เปลี่ยนสีฝาหลังโทรศัพท์โดยไม่ใช้แบตเตอรี่ ในงาน CES 2024

Infinix เปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำ E-Color Shift  เปลี่ยนสีฝาหลังโทรศัพท์โดยไม่ใช้แบตเตอรี่ ในงาน CES 2024

อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ตโฟนราคาคุ้มค่า ครบครันทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เผยเทคโนโลยีฝาหลังเปลี่ยนสี (E-Color Shift) ล่าสุด ณ งาน CES 2024 งานแสดงเทคโนโลยีระดับโลก โดย E-Color Shift เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ตัวโทรศัพท์ด้านหลังเปลี่ยนสีได้ โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ นอกจากนี้ ยังได้เผยนวัตกรรมชาร์จไร้สาย ผ่านอากาศ (Air Charge) และเทคโนโลยีปรับอุณหภูมิแบตตามสภาพอากาศ (Extreme-Temp Battery) ที่จะมาปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถืออีกด้วย

“Infinix มุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นแบบยึดผู้ใช้งานเป็นหลักให้กับลูกค้า Gen Z ทั่วโลก เราแสวงหาความเป็นไปได้ในการปรับแต่งใหม่ ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน โดยสามารถปรับได้ถึง 60 จุดบนฮาร์ดแวร์ โดยที่ในแต่ละส่วนสามารถแสดงสีได้หลากหลาย ผู้ใช้สามารถปรับแต่งฝาหลังได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เวลา อารมณ์ความรู้สึก และฟีเจอร์อื่น ๆ ในการจัดเรียงแบบเมทริกซ์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงความเป็นตัวตนผ่านดีไซน์ของโทรศัพท์อันเป็นเอกลักษณ์ เหนือกว่าการเปลี่ยนสีแบบทั่ว ๆ ไป” Liang Zhang รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินฟินิกซ์ โมบิลิตี้ กล่าว

ฝาหลังโทรศัพท์ที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ตามต้องการ

เทคโนโลยี E-Color Shift ร่วมกับการใช้ฟิล์มอิเล็กทรอนิกส์ E Ink Prism™ 3 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์บนฝาหลังโทรศัพท์ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งโครงสร้างภายในฝาหลังนี้มีอนุภาคสีที่จับตัวกับประจุบวกและประจุลบ เมื่อปรับแรงดันไฟฟ้า สนามไฟฟ้าในอนุภาคสีจะเกิดการตอบสนองและปรับเปลี่ยนเป็นสีที่ต้องการ และจะแสดงสีนั้นไว้โดยไม่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่

นอกจากนี้ Infinix ยังได้เผยเทคโนโลยีอื่น ๆ ในงาน ได้แก่


ชาร์จและใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี AirCharge และ Extreme-Temp Battery

ภายในงาน Infinix ได้เผยเทคโนโลยีชาร์จไร้สาย ผ่านอากาศ (Aircharge) และเทคโนโลยีปรับอุณหภูมิแบตตามสภาพอากาศ (Extreme-Temp Battery) โดย Aircharge ใช้เทคโนโลยีแม่เหล็กแบบมัลติคอยล์และอัลกอริธึมที่ปรับเปลี่ยนได้ของ Infinix ช่วยให้สามารถชาร์จโดยไร้สายได้มากถึง 20 เซนติเมตร และเอียงสูงสุด 60 องศา นอกจากนี้ ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ ด้วยการทำงานที่ความถี่ต่ำกว่า 6.78MHz แต่ให้พลังการชาร์จสูงถึง 7.5W


Extreme Temp Battery เกิดจากความร่วมมือกับผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อแก้ไขปัญหาที่พบบ่อยในการใช้โทรศัพท์มือถือในสภาวะอุณหภูมิต่ำมาก โดยการนำเทคโนโลยีอิเล็กโทรไลท์ที่มีลักษณะเชิงชีวภาพและเทคโนโลยีโซลิดสเตตฟิวชันไปประยุกต์ใช้ในตัวแบตเตอรี่ ซึ่งการพัฒนานี้จะทำให้แบตเตอรี่สามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้อยู่ในอุณหภูมิต่ำถึง -40°C จึงทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่จะมีความทนทานและสามารถใช้งานได้อย่างดีแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่หนาวสุดขั้ว

ท่านสามารถรับชมตัวอย่างเทคโนโลยี E-Color Shift ได้ที่นี่