27 ธ.ค. 2566 190 0

ทรู ชวนทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ e-Waste ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2024

ทรู ชวนทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ e-Waste ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2024

ปีใหม่นี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนจะได้ตัดใจ เคลียร์ของที่ไม่จำเป็น ซึ่งหนึ่งในไอเท็มท็อปฮิตที่คนไทยยุคดิจิทัลมักจะเปลี่ยนและเลิกใช้งานบ่อย ก็คือ สมาร์ทโฟน โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ในที่สุดก็จะกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ เกิดเป็นสารพิษกลับมาทำลายสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของเราภายหลังได้...ดังนั้น เพื่อทิ้งสิ่งเก่าๆ และเริ่มต้นสิ่งดีๆ อย่างถูกวิธี วันนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รวบรวมจุดทิ้งขยะ e-Waste ให้ทุกคนได้ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2024 ที่กำลังจะมาถึง มีที่ไหนบ้าง ตามไปทิ้งกันได้เลย!


1. ทรูช้อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค ทั่วไทย 



ลูกค้าทรู-ดีแทค และประชาชนทั่วไป สามารถนำสมาร์ทโฟนเก่า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่เลิกใช้งาน มาทิ้งได้ที่ทรูช้อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค รวม 154 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ เช็คสาขาที่ร่วมโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ ได้ที่  https://bit.ly/TinkTookTee-DTorJai   

2. กสทช. ซอยสายลม



อีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางของคนใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม ก็คือ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซอยถนนพหลโยธิน 8 (สายลม) ประชาชน เจ้าหน้าที่ และพนักงานที่สนใจ สามารถทิ้งขยะ e-Waste ได้ที่ชั้น 1 ของอาคารหอประชุม อาคาร 2 และ อาคาร 3   

3. โลตัสทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล  



สำหรับนักช้อปที่กำลังเลือกซื้อของขวัญ จับจ่ายใช้สอยเพื่อเตรียมจัดงานปีใหม่ที่โลตัส เมื่อช้อปเสร็จแล้ว อย่าลืมแวะมาทิ้ง e-Waste กันได้ที่โลตัส 20 สาขา ที่กรุงเทพฯ ได้แก่ ฟอร์จูนทาวน์, ลาดพร้าว, บางกะปิ, วังหิน, สุขุมวิท 50, รามอินทรา, สุขาภิบาล 1, ซีคอนสแควร์, ประชาชื่น, หลักสี่, เลียบคลอง 2, ปิ่นเกล้า, บางแค, พระราม 2, พระราม 3 และ พระราม 4 และโลตัส สำนักงานใหญ่นวมินทร์ รวมถึงนนทบุรีที่ รัตนาธิเบศร์, บางใหญ่ และ บางกรวย-ไทรน้อย อีกด้วย  

4. ทรูสเปซ 


ใครที่ยังยุ่งกับการทำงาน...วันนี้ ทรูสเปซ โคเวิร์คกิ้งสเปซ พื้นที่ทำงานยุคใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การทำงาน เปิดบ้านอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและประชาชน นำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาทิ้งได้ที่กล่องรับขยะ e-Waste ทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2 ไอคอนสยาม อโศก มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา และมหาวิทยาลัยรังสิต 

5. มหาวิทยาลัยในโครงการทรู แล็บ


อีกหนึ่งจุดสำคัญสำหรับคนรุ่นใหม่...น้องๆ นิสิต นักศึกษา ชาว Gen Z ทิ้ง e-Waste ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ได้แล้วที่มหาวิทยาลัย 9 แห่งในความร่วมมือโครงการทรู แล็บ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ทุกชิ้นที่นำมาทิ้ง ณ ทุกจุดของโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ จะถูกนำเข้าไปสู่กระบวนการคัดแยกและรีไซเคิลอย่างถูกวิธี 100% ให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ แห่งการทิ้งส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2024 ที่มีความหมาย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าไปด้วยกัน 

#ทิ้งถูกที่ดีต่อใจ

#truesustainability