22 ธ.ค. 2566 150 0

ทรูบิสิเนส สร้างแต้มต่อให้ธุรกิจ ในงาน NBTC Academic and Futuristic Conference 2023

ทรูบิสิเนส สร้างแต้มต่อให้ธุรกิจ ในงาน NBTC Academic and Futuristic Conference 2023

ทรูบิสิเนส  เผยมุมมอง...นำข้อมูลช่วยวิเคราะห์และคาดการณ์อนาคต ให้เตรียมรับมือได้ทัน  สร้างแต้มต่อให้ธุรกิจ พร้อมแข่งขันได้ในตลาดโลก ในงานสัมมนาวิชาการ NBTC Academic and Futuristic Conference 2023


สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดงานสัมมนาทางวิชาการ “NBTC Academic and Futuristic Conference 2023” (NAFC 2023) เพื่อนำเสนอผลงานที่ผ่านมา พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในการดำเนินงาน  แลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองด้านโทรคมนาคมไทยครอบคลุมในทุกมิติ  ทั้งนี้  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)


โดย พิชิต  ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร  ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนาพิเศษ “Telecom Foresight and Futuristic” ในฐานะผู้นำเทเลคอม เทคคอมปานีไทย เปิดวิสัยทัศน์การมองภาพอนาคต  ด้วยการเก็บข้อมูลที่มีประโยชน์และน่าสนใจ ทั้งภูมิรัฐศาสตร์ (geopolitics) สถานการณ์โลก และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ  เป็นต้น  มาทำการวิเคราะห์และประมวลผล  เพื่อการคาดการณ์แนวโน้มหรือสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และเตรียมการรับมือได้เป็นอย่างดี   ที่ผ่านมาทรูได้ดำเนินการมาโดยตลอด  ส่งผลเราเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งยังแนะนำแนวทางให้ภาคธุรกิจลดต้นทุน สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยการทรานสฟอร์มองค์กรสู่ดิจิทัล   รวมถึงการนำเสนอให้ภาครัฐสนับสนุนเรื่องการวิจัยและพัฒนาในด้านต่างๆ  เพื่อช่วยสร้างแต้มต่อให้กับธุรกิจไทย ในการแข่งขันในตลาดโลกได้อีกด้วย  โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมการสัมมนา อาทิ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด  บริษัท ไทยคม จำกัด เป็นต้น ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน กสทช.เมื่อเร็วๆ นี้