20 ธ.ค. 2566 835 17

ทรู เปิดปฎิบัติการเชิงรุก ลุยแก้ปัญหา SMS คอนเทนท์ ให้เช็คค่าบริการ - ยกเลิก SMS ผ่านแอป True iService ได้เองเลย

ทรู เปิดปฎิบัติการเชิงรุก ลุยแก้ปัญหา SMS คอนเทนท์ ให้เช็คค่าบริการ - ยกเลิก SMS ผ่านแอป True iService ได้เองเลย

ทรู เปิดปฎิบัติการเชิงรุก ลุยแก้ปัญหา SMS คอนเทนท์ คุมเข้ม กำชับคอนเทนท์พาร์ทเนอร์ยกระดับมาตรการป้องกันขั้นเด็ดขาด พร้อมชวนลูกค้าตรวจสอบ SMS ที่เสียค่าบริการได้ด้วยตนเอง ผ่านแอป True iService หรือ แจ้งสายด่วน 02 700 8085

ตามที่มีการร้องเรียนบริการ SMS คอนเทนท์ ที่ลูกค้าถูกเก็บค่าบริการโดยไม่ได้ตั้งใจ เพิ่มขึ้นในช่วงเดือนนี้   ทรู ไม่ได้นิ่งนอนใจ เข้าใจถึงความกังวลของลูกค้าในเรื่องดังกล่าว จึงเร่งยกระดับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

คุมเข้มคอนเทนท์พาร์ทเนอร์ ต้องมีขั้นตอนยืนยันก่อนสมัครใช้บริการ

ล่าสุดได้มีการคุมเข้มเจรจาและออกประกาศให้คอนเทนท์พาร์ทเนอร์ ทำงานแบบ Proactive Protection ต้องยืนยันการทำรายการสมัครของลูกค้าอย่างเคร่งครัด  เพื่อช่วยดูแลลูกค้าเพิ่มเติม หากมีเหตุบังเอิญ เผลอกดไปโดนข้อความโฆษณา ป๊อปอัป หรือแบนเนอร์ในเว็บไซต์ แอปพลิเคชันต่างๆ จะต้องให้มีขั้นตอนยืนยันก่อนสมัครใช้บริการอีกครั้ง

แนะนำหลีกเลี่ยงเข้าเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ ขอแนะนำลูกค้าหลีกเลี่ยงการเข้าชมเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ ทั้ง เว็บพนัน เว็บลามกอนาจาร เว็บเถื่อนดูหนังฟรี ซึ่งจะสุ่มเสี่ยงมีข้อความโฆษณาหลอกลวง ป๊อปอัป หรือแบนเนอร์ขึ้นหรือเปลี่ยนเส้นทางไปให้กดสมัครโดยผู้ใช้ไม่รู้ตัว   


ตรวจสอบ SMS ที่เสียค่าบริการได้ด้วยตนเอง

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือลูกค้าตรวจสอบ SMS ที่เสียค่าบริการได้ด้วยตนเอง ผ่านแอป True iService  เลือก  “จัดการ SMS โฆษณา” เพื่อ 1. ปิดรับ SMS โฆษณา และ 2. ตรวจสอบ SMS ที่เสียค่าบริการ  ซึ่งจะมีระบุผู้ส่ง และราคา ค่าบริการต่อครั้ง ซึ่งลูกค้าสามารถกดยกเลิกด้วยตนเองได้ทันที และจะมีผลในรอบบิลถัดไป

ชวนลูกค้ารายงานรายชื่อผู้ส่งSMS คิดค่าบริการผิดปกติ  มายังสายด่วน 02-700-8085

เพื่อช่วยกันรายงานความผิดปกติอันเกิดจากการสมัครโดยไม่ได้ตั้งใจ และนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน  ทรูขอความร่วมมือลูกค้าติดต่อมายังสายด่วน ศูนย์เฉพาะรับเรื่องหมายเลข 02-700-8085 (ไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. ทุกวัน) แจ้งรายชื่อคอนเทนท์พาร์ทเนอร์ดังกล่าว เพื่อบริษัทจะประสานงานและดำเนินการ กับคอนเทนท์พาร์ทเนอร์ที่มีความผิดพลาดและไม่ปฎิบัติตามข้อตกลงอย่างเคร่งครัดต่อไป

อ่านต่อ https://true.th/blog/sms/