15 ธ.ค. 2566 312 0

AIS eSports ปิดฉากเวที Pokémon UNITE ใหญ่ที่สุดในไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.7 ล้านบาท ทีม eArena กระต่ายไร้พ่าย!! เข้าวิน คว้าตั๋วสู้ศึกต่อในเวทีระดับเอเชีย

AIS eSports ปิดฉากเวที Pokémon UNITE ใหญ่ที่สุดในไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.7 ล้านบาท ทีม eArena กระต่ายไร้พ่าย!! เข้าวิน คว้าตั๋วสู้ศึกต่อในเวทีระดับเอเชีย

AIS eSports ตอกย้ำภารกิจส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทย ล่าสุดผนึกกำลัง The Pokémon Company ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เปิดเวทีให้โปเกมอนเทรนเนอร์สาวกเกม Pokémon UNITE ได้มาประชันความสามารถในศึก AIS 5G eSports OPEN Thailand 2023: Pokémon UNITE Road to ACL 2024 การแข่งขันเกมโปเกมอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย โดยมีทีมเข้าร่วมชิงชัยมากถึง 107 ทีมจากทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท งานนี้ทีม eArena เจ้าของฉายา กระต่าย ไร้พ่าย!! โชว์ฝีมือสุดเจ๋งคว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยคว้าตั๋วสู่การแข่งขันในเวทีระดับเอเชีย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024


รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “นับเป็นการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ระหว่าง AIS และ The Pokémon Company ประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการเปิดพื้นที่ให้เหล่าเกมเมอร์ได้มาโชว์ศักยภาพและประชันฝีมือ รวมถึงสร้างโอกาสให้ผู้ชนะก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป สำหรับการจัดการแข่งขัน AIS 5G eSports OPEN Thailand 2023: Pokémon UNITE Road to ACL 2024 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เกม Pokémon UNITE ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นการนำคาแรคเตอร์ตัวละครในการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลอย่างโปเกมอนมาใช้ จึงทำให้เกม Pokémon UNITE ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีจำนวนยอดดาวน์โหลด Pokémon UNITE มีทะลุ 50 ล้าน และมีผู้ใช้งานมากกว่า 25 ล้านคนต่อเดือนทั่วโลก ทำให้ในปีนี้มีทีมสนใจมีทีมเข้าร่วมชิงชัยมากถึง 107 ทีมจากทั่วประเทศ


ขอแสดงความยินดีกับทีมทีม eArena ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำสถิติไร้พ่ายในทุกรอบการแข่งขัน จนสามารถคว้าแชมป์ และเป็นตัวแทนของไทยเข้าร่วมการแข่งขันต่อในรายการ PUACL 2024 Bangkok final และทีม Get Together และ Sincerity II จะได้เข้าร่วมการแข่งขันต่อในรายการ PUACL SEA League ที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคม โดยมีตัวแทน 8 ทีมจากประเทศ Thailand, Philippines, Indonesia, Malaysia/Singapore สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ The Pokémon Company ที่มองเห็นถึงโอกาสของวงการเกม และ อีสปอร์ตในประเทศ ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างเหนียวแน่น เชื่อว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นพลังสำคัญต่อการสร้างการเติบโตให้กับ Ecosystem ของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต รวมถึงระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศต่อไป”


ตัวแทน ทีม eArena เล่าว่า “สำหรับการแข่งขันเกม Pokémon UNITE ในรอบสุดท้ายนี้ พวกเราได้เตรียมความพร้อม และฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี เพราะเชื่อว่าต้องมาเจอกับทีมเก่งๆ ที่ผ่านเข้ามาในการรอบสุดท้าย ขอขอบคุณ AIS ที่จัดทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน Pokémon UNITE ให้พวกเรามีพื้นที่ในการโชว์ความสามารถ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เกมเมอร์พัฒนาตัวเองเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้พวกเราจะทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยให้ดีที่สุด และคว้าแชมป์กลับมาให้ได้ครับ”