25 พ.ย. 2566 373 0

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงานประเพณีลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ งาน Touch of Thainess Loi Krathong Festival สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงานประเพณีลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ งาน Touch of Thainess Loi Krathong Festival สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง

บลูพอร์ต หัวหิน พร้อมด้วย พันธมิตร จัดงานเทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่  “Touch of Thainess , Loi Kratong Festival”  สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง สนุกสนานไปกับการชม ชิม และช้อปสินค้าชุมชนพื้นถิ่นในโซนพราวไทย โดยตลอดกิจกรรมได้มีการให้ความรู้ และคำแนะนำ ซึมซับวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมต่างๆ ที่สำคัญบรรยากาศโดยรอบถูกตกแต่งด้วยความงามแบบไทยๆ ที่พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมลอยกระทงแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ ภายในบ่อน้ำบริเวณลานทางเข้า ชั้น G ที่ บลูพอร์ต หัวหิน




บรรยากาศภายในงาน ประเพณี เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดงานมุ่งเน้นการใช้ประเพณีไทย เป็น Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย เนื่องจาก ประเพณีลอยกระทง เป็นอีกหนึ่งประเพณีไทย ที่ได้รับการยอมรับจากสากล เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี ที่ยกขบวนชวนกันให้ได้สนุกสุขใจ พลาดไม่ได้กับไฮไลท์ลอยกระทงแบบสายมู ภายในงานยังมีกิจกรรมแบบจัดเต็ม อาทิเช่น นิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาวิวัฒนาการของประเพณีลอยกระทง การแต่งกายชุดไทย และการรื่นเริงต่างๆในเทศกาลลอยกระทง การแสดงการละเล่นแบบไทย รำวง รำกลองยาว บรรเลงดนตรีไทยร่วมสมัย กิจกรรมการสาธิตการนุ่งห่มอย่างไทยในรูปแบบต่างๆ ที่สำคัญภายในงานยังมีบริการเช่าชุดไทย พร้อมถ่ายรูปเช็คอินบรรยากาศแบบไทยๆ โดยในงานมีผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์อยุธยาและเครื่องแต่งกาย มาแต่งให้  พิเศษสุด!!! สิทธิพิเศษ เฉพาะลูกค้าบลูพอร์ต หัวหิน  เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท รับสิทธิ์เช่าชุดฟรี 3 ชั่วโมง จนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ บลูพอร์ต หัวหิน



โดย วจี กลมเกลี้ยง กรรมการ บริหารบริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ประเพณีลอยกระทง เป็นประเพณีเก่าแก่ ที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้ให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ และจัดกิจกรรม ให้ลูกค้าของบลูพอร์ต หัวหินมีส่วนร่วมเสมอมา แต่ในปีนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดกิจกรรม ที่มุ่งเน้นและคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีของไทย สร้างปรากฏการณ์ความงามอย่างยั่งยืน โดย เลือกสรรและรณรงค์ในการใช้กระทงใบตอง และกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติให้ทุกคนได้ร่วมอนุรักษ์ สืบสานประเพณี รักษาธรรมชาติอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการประดิษฐ์กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและกระทงที่ย่อยสลายได้อีกด้วย และทางเราได้จัดพื้นที่ให้ลอยกระทงในพื้นที่ปิด ที่มีมาตรฐานรับรองการจัดงานที่ดูแลสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการรบกวนธรรมชาติ หรือมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในภายหลังอย่างแน่นอน”



เทศกาลวันลอยกระทงปีนี้ อย่าลืมมาพบกับกิจกรรมดีๆรวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่บลูพอร์ต หัวหิน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 27  พฤศจิกายน 2566


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport