22 พ.ย. 2566 190 0

เปิดไอเดียสุดเจ๋งจาก True LAB Hackathon x MorDee กับผลงาน PrideDee บริการปรึกษาปัญหาเรื่องเพศ กลุ่ม LGBTQ แบบครบวงจรกับแพทย์ออนไลน์ผ่านหมอดี

เปิดไอเดียสุดเจ๋งจาก True LAB Hackathon x MorDee กับผลงาน PrideDee บริการปรึกษาปัญหาเรื่องเพศ กลุ่ม LGBTQ แบบครบวงจรกับแพทย์ออนไลน์ผ่านหมอดี

ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ทรูแล็บ และ แอปพลิเคชันหมอดี ผู้นำเทเลเมดิซีนแอป จัดการแข่งขันรอบ Final Pitching โครงการ “True LAB Hackathon x MorDee” เปิดเวทีให้นวัตกรไทย นำเสนอผลงานนวัตกรรมที่เริ่มต้นเกิดจากแนวคิด และต่อมาถูกพัฒนาสู่การเป็นฟีเจอร์ต้นแบบ ซึ่งจะทำให้คนไทยเข้าถึงการดูแลสุขภาพและใช้งานเทเลเมดิซีนแอปได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในหัวข้อ “Feature for Future Telemedicine Application” และ 3 ทีมสุดท้ายที่ชนะในรอบ Hackathon ได้แก่ ทีมฉันรวย ทีมเธียรฐาน และทีม TrillionX  ซึ่งได้ร่วมกันทำโครงการพัฒนาฟีเจอร์ พร้อมได้รับคำปรึกษาจากผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญจาก "หมอดี" อย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลากว่า 6 สัปดาห์ เพื่อนำไปปรับปรุงผลงาน และเตรียมพร้อมนำฟีเจอร์ทัน “โรค” มาเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “หมอดี

สำหรับการแข่งขันในรอบ Final Pitching ได้รับเกียรติจาก บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร (รักษาการ) และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด โดย ดร. ยศวีร์ นิรันดร์วิชย หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ ร่วมแสดงความยินดีพร้อมมอบเงินรางวัลแก่ทีมที่ชนะการแข่งขันดังนี้


รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเธียรฐาน (บุคคลทั่วไป)

พัฒนาฟีเจอร์ PrideDee ให้บริการคำปรึกษาปัญหาเรื่องเพศโดยเฉพาะกลุ่มชายรักชาย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงการเกิดโรค HIV ให้สามารถได้รับยาต้านไวรัส HIV ฉุกเฉิน ป้องกันการเกิดโรค ภายใน 72 ชม. ลดความเสี่ยงและรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการ


รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมฉันรวย จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พัฒนาฟีเจอร์สำหรับกลุ่มนักเรียนที่ต้องเดินทางไปศึกษายังต่างประเทศ รวมถึงผู้ที่ย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยไปยังต่างประเทศ จุดเด่นของฟีเจอร์นี้ คือ ความสะดวกสบาย สามารถให้บริการการฉีดวัคซีนตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศถึงที่บ้าน และออกใบรับรองการฉีดวัดซีนได้อย่างรวดเร็ว


รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม Trillion X จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พัฒนาฟีเจอร์ DeeFiT ให้คำปรึกษาด้านโภชนาการและการดูแลสุขภาพ ด้วยการสั่งอาหารเพื่อสุขภาพจากคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และวิธีการรับประทานที่ให้ผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด


ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น มีแผนที่จะนำฟีเจอร์ทั้ง 3 ผลงานไปต่อยอด เพื่อให้คนไทยเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “หมอดี” และยังมีโครงการอื่นๆ เพื่อสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการและสร้างนวัตกรรมในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมยกระดับการแข่งขันของประเทศต่อไป

#truelabxmordee #truelab #mordee