21 พ.ย. 2566 268 0

ยกระดับองค์กรธุรกิจยุคใหม่ ด้วย HPE ARUBA NETWORKING SASE

ยกระดับองค์กรธุรกิจยุคใหม่ ด้วย HPE ARUBA NETWORKING SASE

ภาคธุรกิจต้องเผชิญกับโลกที่ไม่เหมือนเดิม การทำงานแบบไฮบริด การขับเคลื่อนองค์กรด้วยดิจิทัล รวมถึงการบริการที่ปลอดภัย กลายเป็นเมกะเทรนด์ที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ HPE ARUBA NETWORKING พร้อมนำเสนอ “HPE Aruba Networking Unified SASE Platform” โซลูชันส์ที่ตอบโจทย์การทำงานทุกการเชื่อมต่อ ง่าย และปลอดภัยสำหรับองค์กรยุคใหม่


ประคุน เลาหกิตติกุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท เอชพีอี อรูบ้า เน็ตเวิร์คกิ้ง หนึ่งในบริษัทของฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า โลกการทำงานยุคใหม่ขององค์กรธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล ตามเมกะเทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในรูปแบบ Hybrid Work แนวโน้มการทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้บ้านเป็นเสมือนอีก 1 สาขาขององค์กร Digital Transformation การใช้เทคโนโลยีตอบโจทย์ภาคธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ และความต้องการใช้โครงสร้างพื้นฐานระบบ Cloud รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคล Personalized Experiences และความมั่นคงปลอดภัย Security ในทุกจุดของการเชื่อมต่อ


เทรนด์การทำงานที่เกิดขึ้น ทำให้องค์กรต้องยกระดับเครือข่ายการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นำระบบอัตโนมัติมาใช้แทนคน และต้องมีความยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป HPE ARUBA NETWORKING ผู้นำในการให้บริการระบบเครือข่ายครบวงจรที่ทันสมัย ได้พัฒนา Aruba Central โซลูชันแบบ Cloud-based ที่ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการ และติดตามการทำงานของระบบ IT ทั้งเครือข่ายระบบมีสายและไร้สายพร้อมกันได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ


ล่าสุด HPE Aruba Networking ได้เข้าซื้อ Axis Security พัฒนา “HPE Aruba Networking Unified SASE Platform” เพื่อตอบโจทย์ประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงานขององค์กรธุรกิจสมัยใหม่ ครอบคลุมทั้งการทำงานทางไกล การเชื่อมต่อกับบริการสาธารณะ และความหลากหลายของอุปกรณ์ ที่สามารถควบคุมการทำงานได้จากส่วนกลาง และออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กร

Nick Mirizzi, Head of Global SASE Chanel & Alliances กล่าวว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยขององค์กร โดยปี 2022 มีมูลค่าการลงทุน 16.98 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัว 15.8% จากปีก่อน ขณะที่ 80% ขององค์กรมีแผนลงทุนด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยในปีนี้ และ 45% ขององค์กรมีแผนพัฒนาโมเดล SASE สำหรับใช้ในองค์กรภายในปี 2026


“HPE Aruba Networking Unified SASE Platform” เกิดจากการผนึกกำลังกันของ HPE Aruba กับ Axis Security เพื่อยกระดับการให้บริการ Security Service Edge (SSE) บนคลาวด์และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และง่ายดาย ที่สำคัญช่วยลดต้นทุนให้กับองค์กร ผ่าน 4 ฟังก์ชั่นหลัก ได้แก่

1. ZTNA (Zero Trust Network Access) เทคโนโลยีการเข้าถึงที่ยืดหยุ่นมากกว่า VPN แบบเดิม ซึ่งช่วยควบคุมทุกการเข้าถึงทั้งฝั่งต้นทางที่ร้องขอและปลายทางที่ต้องการเข้าถึง โดยองค์กรสามารถควบคุม Policy ได้จากศูนย์กลาง รองรับทั้งแบบ Agent และ Agentless

2. Secure Web Gateway (SWG) รวบรวมความสามารถการทำงานระดับเวบไว้อย่างครบครัน เช่น SSL Inspection, URL Filtering และ DNS Filtering กรองทราฟิคการเข้าถึงระหว่างผู้ใช้และเซิร์ฟเวอร์ หรือ ระหว่างเซิร์ฟเวอร์ด้วยกัน ให้ปลอดภัย

3. Cloud Access Security Broker (CASB) ป้องกันการใช้บริการคลาวด์ได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะบริการยอดนิยมอย่าง SaaS ที่ป้องกันลึกถึงขั้นตอนการทำงานภายใน เพื่อควบคุม compliance และยับยั้งการรั่วไหลของข้อมูลจากกิจกรรมต่างๆ เช่น ดาวน์โหลด ทำสำเนา หรืออื่น ๆ

4. Digital Experience Monitoring (DEM) ครอบคลุมการทำงานและประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ ทราบถึงประสบการณ์ในการใช้งานอย่างแท้จริง ด้วยความสามารถของ AI ที่ช่วยในการแจ้งเตือนถึงปัญหา ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถรับทราบและแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที ยกระดับคุณภาพการให้บริการได้อย่างรวดเร็ว


HPE ARUBA NETWORKING พร้อมนำเสนอ “HPE Aruba Networking Unified SASE Platform” สู่ตลาดประเทศไทย พร้อมตอบโจทย์ทุกองค์กรทุกขนาด ในทุกอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจต่าง ๆ รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ สามารถขยายเครือข่ายให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างรวดเร็ว สะดวกสบายมากขึ้น และปลอดภัยมากกว่าที่เคยเป็นมา