20 พ.ย. 2566 205 0

MediaTek ขยายพอร์ตโฟลิโอ Wi-Fi 7 ด้วยชิปเซ็ตใหม่สำหรับอุปกรณ์ในกระแสหลัก

MediaTek ขยายพอร์ตโฟลิโอ Wi-Fi 7 ด้วยชิปเซ็ตใหม่สำหรับอุปกรณ์ในกระแสหลัก

MediaTek ขยายพอร์ตโฟลิโอ Wi-Fi 7 ด้วยชิปเซ็ตใหม่สำหรับอุปกรณ์ในกระแสหลัก ชิปเซ็ต Filogic รุ่นที่สองมอบความเร็ว Wi-Fi 7 ประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นที่น่าเชื่อถือ

MediaTek หนึ่งในผู้ใช้เทคโนโลยี Wi-Fi 7 รายแรก ๆ ขณะนี้มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 7 ที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวโซลูชัน Filogic 860 และ Filogic 360 ใหม่ของบริษัทในวันนี้ ผลิตภัณฑ์รุ่นที่สองเหล่านี้ตั้งเป้าที่จะขยายแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยของ MediaTek ที่ใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดในการเชื่อมต่อ ในขณะเดียวกันก็บรรลุประสิทธิภาพสูงสุดและเป็นที่น่าเชื่อถือ


Filogic 860 รวมตัวกระจายสัญญาณสองคลื่นความถี่ Wi-Fi 7 เข้ากับโซลูชันโปรเซสเซอร์เครือข่ายขั้นสูงใหม่และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการกระจายสัญญาณระดับองค์กร เกตเวย์อีเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการ และโหนดตาข่าย ตลอดจนแอปพลิเคชันการค้าปลีกและเราเตอร์ IoT Filogic 360 เป็นโซลูชันไคลเอนต์แบบสแตนด์อโลนที่รวม Wi-Fi 7 2x2 และวิทยุ Bluetooth 5.4 คู่ไว้ในชิปตัวเดียว และได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 เจเนอเรชั่นถัดไปไปยังอุปกรณ์ Edge อุปกรณ์สตรีมมิ่ง และผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าสำหรับผู้บิรโภคหลากหลายประเภท

“MediaTek โดดเด่นด้วยพอร์ตโฟลิโอการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมมากที่สุดในตลาด และเรากำลังสานต่อตำนานนี้ด้วยโซลูชัน Wi-Fi 7 ขั้นสูงใหม่สองโซลูชันของเราที่ออกแบบมาสำหรับแอปพลิเคชันหลักๆ” Alan Hsu รองประธานองค์กรและผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายธุรกิจเชื่อมต่ออัจฉริยะ แห่ง MediaTek กล่าว “Filogic 860 และ Filogic 360 นำเสนอเทคโนโลยีเดียวกับโซลูชันระดับพรีเมียมของเราพร้อมความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมในสภาพแวดล้อมเครือข่ายที่ถูกใช้อยู่ตลอดเวลา ความเร็วที่รวดเร็วเป็นพิเศษพร้อมความหน่วงลดลง และ range ที่ได้รับการพัฒนา”

สำหรับตลาดองค์กรและร้านค้าปลีก Filogic 860 มอบแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 แบบสองคลื่นความถี่ เราเตอร์ และโหนดตาข่าย จากความสำเร็จของการออกแบบเจเนอเรชั่นแรก Filogic 860 มาพร้อมกับซีพียู Arm Cortex-A73 แบบสามคอร์ที่รองรับการเร่งด้วยฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังสำหรับฟีเจอร์ทันเนลขั้นสูงและความปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรและผู้ให้บริการ

แพลตฟอร์ม Filogic 860 มาพร้อมกับคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

  • การออกแบบ Wi-Fi ใช้พลังงานต่ำขนาด 6 นาโนเมตรชั้นนำของอุตสาหกรรม
  • รองรับ MLO แบบ MAC เดี่ยว
  • รองรับ 4096-QAM และ MRU
  • รองรับ Wi-Fi 7 แบบสองคลื่นความถี่ด้วยความเร็ว MLO สองคลื่นความถี่สูงสุดในอุตสาหกรรม 7.2Gbps
  • ความสามารถสองคลื่นพร้อมกันด้วย 4T4R สำหรับ 2.4GHz สูงถึง BW40 และ 5T5R 4SS สำหรับ 5GHz สูงถึง BW160
  • รองรับเสาอากาศรับเพิ่มเติมสำหรับ DFS แบบไม่ต้องรอ
  • รองรับช่วง Filogic Xtra เพิ่มระยะการรับโดยใช้เสาอากาศพิเศษ


Filogic 360 เป็นโซลูชัน Wi-Fi 7 2x2 ชิปเดี่ยวแบบสแตนด์อโลนและ Bluetooth 5.4 คู่ที่ออกแบบมาเพื่อมอบการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันสำหรับลูกค้าที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น สมาร์ทโฟน พีซี แล็ปท็อป กล่องรับสัญญาณ การสตรีม OTT และอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมาย


คุณสมบัติที่สำคัญของ Filogic 360 ได้แก่:

  • Wi-Fi 7 2x2 แบบเลือกได้ 3 แบนด์ ด้วยความเร็วสูงสุด 2.9Gbps
  • รองรับ 4096-QAM และ MRU
  • รองรับแบนด์วิธช่องสัญญาณ 160MHz
  • รองรับช่วง Filogic Xtra เพิ่มระยะการสื่อสารด้วยโซลูชัน Hybrid MLO ที่เป็นเอกลักษณ์
  • รองรับ dual Bluetooth 5.4 cores สำหรับการเล่นเกมและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ
  • เสียง BLE พร้อม DSP ในตัวสำหรับการรองรับตัวแปลงสัญญาณ LC3
  • เทคโนโลยีการอยู่ร่วมกันของ Wi-Fi และ Bluetooth ขั้นสูงของ MediaTek ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเทคโนโลยีทั้งสองสามารถทำงานบนย่านความถี่ 2.4 GHz ได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีการรบกวน

โซลูชัน MediaTek Filogic 860 และ Filogic 360 ได้เริ่มให้ตัวอย่างแก่ลูกค้าแล้ว และคาดว่าจะมีการผลิตจำนวนมากในช่วงกลางปี 2024

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพอร์ตโฟลิโอ Filogic ของ MediaTek

โปรดไปที่: https://www.mediatek.com/products/networking-and-connectivity/filogic-wifi6-wifi7