20 พ.ย. 2566 241 0

บลูพอร์ต หัวหิน ชวนชมมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ วันที่ 10 ธันวาคม 2566

บลูพอร์ต หัวหิน ชวนชมมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ วันที่ 10 ธันวาคม 2566

เตรียมพบกับมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดมหกรรมประกวดพระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษา นพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นประธานจัดงาน  และ สัญญา วิจิตรจินดา  (ญา หัวหิน) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องฯจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานดำเนินงาน


โดยงานนี้ถือเป็นงานมหกรรมการประกวดพระงานใหญ่ล่าสุดของปีนี้ และเป็นงานแรกที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น ซึ่งทางบลูพอร์ต หัวหิน ก็ได้มีแนวทางที่จะมีการจัดตั้งคณะจัดตลาดพระในอนาคต ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ที่แรกและที่เดียว ที่เป็นตลาดพระติดแอร์  กำหนดการในส่วนของวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 นั้นจะเริ่มมีการเปิดให้ส่งพระตั้งแต่เวลา 9.00 น .เป็นต้นไป พลาดไม่ได้ โดยมีรางวัลชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้รับ เหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮงจาก ที่ปลุกเสกโดยโดย พระอาจารย์ต้อม  ซึ่งเมื่อวันที่19 พฤศจิกายน 2566 ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษา งานมหกรรมการประกวดอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่องและเหรียรญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ พร้อมด้วยคณะผู้จัดงาน ได้เดินทางไปร่วมพิธีปลุกเสกใหญ่ ณ วัดท่าสะแบง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเพิ่มพุทธคุณให้ทรงพลังอำนาจพุทธาคม ประกอบด้วยบุญญาบารมีสถานที่ต่างๆ ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่กล่าวขานมายาวนาน เพื่อเหมาะสมคู่ควรแก่การบูชา และที่สำคัญยังเป็นเหรียญที่เมตตาให้จัดสร้างเป็นพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น 


โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศงานนี้มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมยอดเยี่ยม รับเหรียญรางวัลเกียรติยศ จาก ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ       อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

2. รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม รับเหรียญรางวัลเกียรติยศ จาก ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

3. รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป รับเหรียญรางวัลเกียรติยศ จาก ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

4.รางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ (ที่1) รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อทองแดงอะไหล่ทอง จำนวน 1 เหรียญ  (ที่ 2)  รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อทองระฆัง จำนวน ๑ เหรียญ (ที่ 3) รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อชนวนตั้งธาตุ จำนวน ๑ เหรียญ (ที่ 4) รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อทองแดงผิวไฟ จำนวน ๑ เหรียญ


สัญญา วิจิตรจินดา  (ญา หัวหิน) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องฯจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า   “ การจัดมหกรรมประกวดพระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานใหญ่สำคัญอีกงานนึง ที่นักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศได้ให้ความสนใจกันมากขึ้นเพื่ออนุรักษ์พุทธศิลปะไทยและส่งเสริมกล่อมเกลาจิตใจให้ประชาชนร่วมกันศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพระพุทธศาสนา  เพราะงานนี้ได้จัดขึ้นที่ บลูพอร์ต หัวหิน และมีผู้ใหญ่หลายๆท่านให้การสนับสนุน ที่สำคัญ ได้มีสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทยให้การรับรองในการจัดงานในครั้งนี้ สำหรับสถานที่จัดงานถือว่า ถือเป็นการจัดงานในพื้นที่ ที่สะดวกสบาย เป็นห้องแอร์ ที่นักสะสมสามารถพาครอบครัว มาพักผ่อน ช้อปปิ้ง นอกเหนือจากการมาร่วมงานประกวดพระได้อีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้น สำหรับท่านผู้ใหญ่และเซียนพระชื่อดังหลายๆท่านก้ได้ให้การสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นนายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และนายพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และ นอกจากนี้ยังมี    อุปนายกอีกหลายๆท่านที่มาร่วมในการประกวดในครั้งนี้


สำหรับเหรียญรางวัลในการประกวดครั้งนี้ ทางผู้จัดงานได้ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญรางวัล เป็นเหรียญรูปเหมือน ของพระอาจารย์ต้อม วัดท่าสะแบง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคอีสาน ที่มีลูกศิษย์ศรัทธามากมายทั่วประเทศ โดยมวลสารสำคัญในการจัดสร้างเหรียญถือว่าเป็นมวลสารมงคลอันศักดิ์สิทธิ์จากเกจิอาจารย์รุ่นเก่าทั่วประเทศ ที่นำมาเป็นมวลสารในการจัดสร้างเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ในนามของ ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญชวน เพื่อนพ้องน้องพี่ นักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ มาร่วมงานประกวดในครั้งนี้”


ขอเชิญนักสะสมพระเครื่อง พระบูชาไปร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกันในวันประกวดพระเครื่อง วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ณ ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport