18 พ.ย. 2566 206 0

ส่องแผนการตลาดสุดปัง กับ True LAB Business Case Challenge x True Space

ส่องแผนการตลาดสุดปัง กับ True LAB Business Case Challenge x True Space

Gen Z ประชันไอเดียโดนๆ อัปยอดลูกค้าใช้งานทรูสเปซ  พร้อมโอกาสก้าวสู่เส้นทางธุรกิจสตาร์ทอัพ


ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นสร้างโอกาสให้แก่นักศึกษา Gen Z ได้ลงมือปฏิบัติกับโจทย์ธุรกิจจริง...ล่าสุด ทรูแล็บ หน่วยงานส่งเสริมกิจกรรมและการบ่มเพาะความเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพให้แก่กลุ่มนักศึกษา ได้ร่วมมือกับทรูสเปซที่ให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซ พื้นที่ทำงาน และห้องประชุม สำหรับนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น จัดโครงการ “True LAB Business Case Challenge x True Space”  เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ได้นำเสนอไอเดียและแคมเปญทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดลูกค้าเข้าใช้งานทรูสเปซมากยิ่งขึ้น

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีทีมนักศึกษาส่งผลงานสมัครทั้งสิ้น 40 ทีม และคัดเลือกอย่างเข้มข้นเหลือเพียง 11 ทีมสุดท้าย ซึ่งมีทีมผู้เชี่ยวชาญจากทรูสเปซมาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด จากการดำเนินงานเพียง 2 สัปดาห์ นิสิต นักศึกษา สามารถทำแคมเปญทางการตลาดที่มียอดการแสดงความคิดเห็น 715 ข้อความ ยอดการแชร์ 4,126 ครั้ง ผ่านสื่อดิจิทัล และมียอดการใช้งานจริงที่ทรูสเปซมากถึง 642 คน ซึ่งทั้ง 11 ทีมได้เข้าพิชชิ่งนำเสนอแคมเปญต่อหน้าคณะกรรมการจากทางทรูสเปซ และประกาศทีมผู้ชนะการแข่งขัน 3 ทีม ที่รับเงินรางวัลพร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจ ทำงานร่วมกับทรูสเปซก้าวสู่เส้นทางผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต่อไป


ประเดิมด้วย รางวัล The Winner of True Lab Business Case Challenge x True Space” และ รางวัลชนะเลิศ The Best of Branch สาขา สยามสแควร์ ซอย 2 ได้แก่ ทีม Space A จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำเสนอกิจกรรมเชิญชวนกลุ่มนักศึกษามาร่วมโครงการ Case Club แนะนำการวางแผนการเงินแบบง่ายๆ และกิจกรรม Social connect university ที่ให้เพื่อนต่างมหาวิทยาลัยมารู้จักกัน ทำกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนไอเดียร่วมกัน โดยมีการเชิญชวนผ่านสื่อทางดิจิทัล มียอดการแสดงความคิดเห็น 16 ข้อความ ยอดการแชร์ 18 ครั้ง และมีคนมาร่วมโครงการที่ทรูสเปซจำนวน 62 คน นับเป็นไอเดียดีๆ ที่สามารถขยายผลไปยังทุกสาขาของทรูสเปซ


รางวัลชนะเลิศ The Best of Branch สาขา มหิดล ศาลายา ได้แก่ ทีม Bettergirls จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำเสนอกิจกรรมเชิญชวนกลุ่มนักศึกษามาร่วมโครงการ Halloween Boardgame และ Mystery Box โดยเชิญชวนผ่านสื่อทางดิจิทัล มียอดการแสดงความคิดเห็น 155 ข้อความ ยอดการแชร์ 3,463 ครั้ง และมีคนมาร่วมโครงการที่ทรูสเปซ 47 คน


รางวัลชนะเลิศ The Best of Branch สาขา อโศก ได้แก่ ทีม Mhu Daeng จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นำเสนอกิจกรรมเชิญชวนกลุ่มนักศึกษาใช้สิทธิพิเศษจากทรูและดีแทค เพื่อมาใช้งานที่ทรูสเปซ และมีกิจกรรมหลักสูตร UX/ UI ที่ตอบโจทย์การเรียนรู้ยุคดิจิทัล โดยมีการเชิญชวนผ่านสื่อทางดิจิทัล มียอดการแสดงความคิดเห็น 167 ข้อความ ยอดการแชร์ 151 ครั้ง และมีคนมาร่วมโครงการที่ ที่ทรูสเปซ 238 คน


จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร (รักษาการ) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีแก่ทั้ง 3 ทีมที่ชนะเลิศ รวมถึงขอแสดงความชื่นชมแก่ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจนเข้ามาถึงสู่รอบสุดท้ายในครั้งนี้ เชื่อว่าทุกคน ได้เรียนรู้การวางแผนงานธุรกิจ ลงมือปฏิบัติจริงกับโจทย์ธุรกิจ ซึ่งทุกทีมมีไอเดียการนำเสนออย่างสร้างสรรค์ น่าสนใจ ซึ่งทำให้คณะกรรมการตัดสินยากมาก และในที่สุดก็ได้คัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่น แผนงานที่สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน สร้างมูลค่าผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งทรูสเปซสามารถนำไอเดียที่ดีเหล่านี้ไปต่อยอดได้”


ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น มีแผนจะจัดกิจกรรมทั้ง True LAB Hackathon และ True LAB Business Case ต่อเนื่องในปีหน้า เพื่อสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการและสร้างนวัตกรรมในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อยกระดับการแข่งของประเทศต่อไป

#truelabxtruespace #truelab #truespace

อ่านเพิ่มเติม https://true.th/blog/truelabxtruespace/