15 พ.ย. 2566 2,155 15

AIS ดำเนินการเข้าซื้อหุ้น 3BB และหน่วยลงทุน JASIF เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย

AIS ดำเนินการเข้าซื้อหุ้น 3BB และหน่วยลงทุน JASIF เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย
ภายหลังจากที่ กสทช. พิจารณา อนุญาตให้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทในกลุ่มบริษัท AIS เข้าซื้อหุ้นของ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB (TTTBB) เพื่อเสริมศักยภาพ และยกระดับการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึง กลุ่มบริษัท จึงได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้น 3BB รวมถึงเข้าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) เสร็จสมบูรณ์แล้ว เป็นผลให้ 3BB เข้ามาอยู่ในกลุ่มบริษัท AIS และ AIS ได้เข้าถือหน่วยลงทุนใน JASIF เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ลูกค้า AIS Fibre และ 3BB ยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ด้วยมาตรฐานบริการคุณภาพ พร้อมเพิ่มเติมด้วยประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งความครอบคลุมของเครือข่าย, นวัตกรรมทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานแต่ละกลุ่ม รวมถึงบริการดิจิทัล คอนเทนต์ และสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าและหลากหลายมากยิ่งขึ้น                    

เกี่ยวกับ AIS 

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1460 MHz (นับรวมคลื่นความถี่ที่ร่วมมือกับพันธมิตรรวมถึง NT ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจาก กสทช.) และมีจำนวนผู้ใช้งานล่าสุดกว่า 44.4 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2566) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre, ธุรกิจลูกค้าองค์กร และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กสทช. พิจารณาอนุญาตให้ AIS เข้าซื้อหุ้น TTTBB (3BB) เพื่อเป็นบริษัทในกลุ่ม พร้อมยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตให้คนไทย adslthailand.com/post/15810 #กสทช. #TTTBB #3BB #AWN #AIS