13 พ.ย. 2566 200 0

ลอยกระทงนี้ สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง ในงาน Touch of Thainess Loi Krathong Festival วันที่ 22 – 27 พฤศจิกายนนี้ ที่ พราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน

ลอยกระทงนี้ สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง ในงาน Touch of Thainess Loi Krathong Festival วันที่ 22 – 27 พฤศจิกายนนี้ ที่ พราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน

บลูพอร์ต หัวหิน เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ งาน “Touch of Thainess Loi Krathong Festival” สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง ตั้งแต่วันที่ 22 – 27 พฤศจิกายนนี้ ที่ พราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน


บลูพอร์ต หัวหิน พร้อมด้วย พันธมิตร เตรียมจัดงานเทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ “Touch of Thainess ,Loi Kratong Festival  สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง ในวันที่ 22-27 พฤศจิกายน 2566 สนุกสนานไปกับการชม ชิม และช้อปสินค้าไทยในพราวไทย ซึมซับวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมต่างๆ ซึ่งถูกตกแต่งบรรยากาศโดยรอบด้วยความงามแบบไทยๆ พร้อมเชิญชวนให้ร่วมลอยกระทงแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุจากธรรมชาติโดยสามารถลอยกระทงได้ภายในบ่อน้ำที่บลูพอร์ต หัวหิน

โดยประเพณี เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดงานมุ่งเน้นการใช้ประเพณีไทย เป็น Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย เนื่องจาก ประเพณีลอยกระทง เป็นอีกหนึ่งประเพณีไทย ที่ได้รับการยอมรับจากสากล เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี 


โดยภายในงาน พบกับกิจกรรมแบบจัดเต็มตลอดทุกวันดังนี้

  • นิทรรศแสดงประวัติความเป็นมาวิวัฒนาการของประเพณีลอยกระทง การแต่งกายชุดไทย และการรื่นเริงต่างๆในเทศกาลลอยกระทง วันที่ 22 – 27 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานกิจกรรม พราวไทย ชั้น B  
  • การแสดงการละเล่นแบบไทย  รำวง รำกลองยาว บรรเลงดนตรีไทยร่วมสมัย วันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานกิจกรรม พราวไทย ชั้น B  
  • กิจกรรมการสาธิตการนุ่งห่มอย่างไทยในรูปแบบต่างๆโดยผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์อยุธยาและเครื่องแต่งกาย
  • บริการเช่าชุดไทย พร้อมถ่ายเชคอินในบรรยากาศแบบไทยๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์อยุธยาและเครื่องแต่งกาย มาแต่งให้  พิเศษสุด!!! เฉพาะลูกค้าบลูพอร์ต หัวหิน    ช้อปครบ 3,000 บาท รับสิทธิ์เช่าชุดฟรี 3 ชั่วโมง ที่ บลูพอร์ต หัวหิน
  • กิจกรรมการสาธิตการทำกระทง พร้อมเรียนรู้วิธีการทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ พิเศษ!!! ลูกค้าบลูพอร์ต หัวหิน    ช้อปครบ 3,000 บาท ที่พราวไทย รับสิทธิ์ทำกระทงฟรีทันที พร้อมด้วยวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆที่ทางเราเตรียมให้


โดย วจี กลมเกลี้ยง กรรมการ บริหารบริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ ประเพณีลอยกระทง เป็นประเพณีเก่าแก่ ที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้ให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ และจัดกิจกรรม ให้ลูกค้าของบลูพอร์ต หัวหินมีส่วนร่วมเสมอมา แต่ในปีนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดกิจกรรม ที่มุ่งเน้นและคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีของไทย สร้างปรากฏการณ์ความงามอย่างยั่งยืน โดย เลือกสรรและรณรงค์ในการใช้กระทงใบตอง และกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติให้ทุกคนได้ร่วมสืบสานประเพณี รักษาธรรมชาติอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน พร้อมกันนี้ยังได้มีการสาธิตการประดิษฐ์กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและกระทงที่ย่อยสลายได้อีกด้วย และทางเราได้จัดพื้นที่ให้ลอยกระทงในพื้นที่ปิด ที่มีมาตรฐานรับรองการจัดงานที่ดูแลสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการรบกวนธรรมชาติ หรือมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในภายหลังอย่างแน่นอน”


สำหรับผู้ที่สนใจ ขอเชิญร่วมสร้างปรากฏการณ์ความงามในประเพณีลอยกระทง กับงาน “Touch of Thainess Loi Krathong Festival” สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง ตั้งแต่วันที่ 22 – 27 พฤศจิกายนนี้ ที่ โซนกิจกรรมริมน้ำ ชั้น G และลานกิจกรรมพราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport