11 พ.ย. 2566 166 1

บีวายดี (ประเทศไทย) ตอกย้ำภาพลักษณ์นวัตกรรมรักษ์โลก นำทัพรถยนต์ไฟฟ้า BYD โชว์ศักยภาพของรถพลังงานสะอาด ในงาน 2023 GREEN TECH EXPO

บีวายดี (ประเทศไทย) ตอกย้ำภาพลักษณ์นวัตกรรมรักษ์โลก นำทัพรถยนต์ไฟฟ้า BYD โชว์ศักยภาพของรถพลังงานสะอาด  ในงาน 2023 GREEN TECH EXPO

คุณโจว เซี๋ย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย วิศิษฎ์ พิทยะวิริยากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด นำทัพรถยนต์ไฟฟ้า BYD โชว์สุดยอดเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในงาน 2023 GREEN TECHNOLOGY EXPO ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนโลกด้วยการสร้างระบบนิเวศไร้มลพิษจากพลังงานสะอาด และขานรับนโยบายรัฐในความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อช่วยลดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและมีผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลก โดยมี ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน และ ดร.พิชัย สนแจ้ง เลขาธิการสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไทย-จีน ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธ




BYD – Build Your Dreams
ยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV: New Energy Vehicle) ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ทั้งประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก้าวล้ำด้วย Blade Battery ที่ขึ้นแท่นเป็นแบตเตอรี่ EV ที่ดีและปลอดภัยที่สุดในตลาด ระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร รวมถึงดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายได้ครบทุกด้าน อีกทั้งยังถือเป็นการสนับสนุนให้ผู้ใช้รถทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน และสร้างเมืองในฝันให้กลายเป็นความจริง


ภายในบูธจัดแสดงเทคโนโลยีสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมของ BYD พร้อมนำรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่นเด่นๆ มาให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของรถยนต์ BYD สามารถจองรถและรับคำปรึกษาด้านการใช้งานจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มที่อีกด้วย  


สำหรับงาน 2023 GREEN TECHNOLOGY EXPO มีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อสนับสนุนนโยบายขององค์การสหประชาชาติ ด้านการลดปัญหาสภาพภูมิอากาศโลก และส่งเสริมการพัฒนาแบบยั่งยืน (SDG) ซึ่งเป็นนโยบายที่สอดคล้องกับโครงการ Reverlution (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) ของเรเว่ ในการสนับสนุนนโยบายของประเทศด้านการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และชิ้นส่วนที่สำคัญของภูมิภาค,ร่วมขับเคลื่อนประเทศด้วย Bio-Circular-Green Economy (BCG Economy) โดยสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้เกิดการประกอบธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรชีวภาพ หรือผลผลิตทางการเกษตร ใช้ทรัพยากรหมุนเวียนต่อยอดผลิตภัณฑ์ และมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีการผลิต ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อ รวมถึงดำเนินการให้เกิดพันธมิตรทางธุรกิจและการพัฒนาเทคโนโลยีระหว่างนักธุรกิจไทยกับนานาชาติ


โดยจะจัดแสดงเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อโลกในอนาคต ซึ่งเป็นการรวมเจ้าของเทคโนโลยีล้ำสมัย (Cutting-Edge Technology) นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักวิจัย ที่แสวงหาความร่วมมือพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี สินค้าและโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป ที่จะร่วมกันส่งมอบโลกที่สวยงามใบนี้ให้กับคนรุ่นใหม่ต่อไป จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา Hall 98-99