8 พ.ย. 2566 202 0

ไปรษณีย์ไทย มั่นใจ บัซซี่บีส์ เสริมแกร่งด้าน CRM Loyalty & Engagement พัฒนาระบบแลกแต้ม มุ่งสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวอย่างยั่งยืน

ไปรษณีย์ไทย มั่นใจ บัซซี่บีส์ เสริมแกร่งด้าน CRM Loyalty & Engagement พัฒนาระบบแลกแต้ม มุ่งสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวอย่างยั่งยืน

ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) ครบรอบ 140 ปี มุ่งยกระดับการพัฒนาการให้บริการ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ด้วยเทคโนโลยี Big Data แบบ 360 องศา เพื่อมอบความต้องการที่ตรงใจแก่ผู้ใช้บริการสูงสุด โดยล่าสุดไปรษณีย์ไทย มอบความไว้วางใจให้ ‘บัซซี่บีส์’ (BUZZEBEES) ผู้นำด้าน CRM Loyalty & Engagement Platform อันดับหนึ่งของประเทศไทย เข้ามาช่วยยกระดับความแข็งแกร่งในด้านการพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) โดยเริ่มจากการพัฒนาระบบแลกแต้ม จัดหาของรางวัล พร้อมบริหารจัดการแคมเปญผ่าน LINE Official Account @ThailandPost ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าที่ใช้บริการขนส่ง


ดร. ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันถึงแม้ธุรกิจขนส่งพัสดุจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการประเมินว่าในปี 2566 จะมีแนวโน้มเติบโต 18% ด้วยมูลค่า 1.15 แสนล้านบาท ขณะเดียวกันก็เป็นธุรกิจที่มีภาวะการแข่งขันสูง และการสร้างรายได้ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาผู้บริโภคเป็นหลัก ที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยได้เร่งปรับตัวเพื่อรักษาตลาดในเชิงคุณภาพมากขึ้น ทั้งมาตรฐานการให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่การจัดส่งที่สะดวกรวดเร็ว การรับประกันสินค้า การจัดการส่งคืนสินค้าที่มีประสิทธิภาพ และมีการขยายบริการที่มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้บริหารระบบคงคลัง ระบบติดตามการขนส่งพัสดุแบบเรียลไทม์ และระบบหลังบ้านต่าง ๆ โดยในช่วง 1-2 ปีนี้ จะเห็นได้ว่าไปรษณีย์ไทยมีการขยายความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานด้าน Logistics แบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งหวังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุมและสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการในทุกเจเนอเรชันอย่างยั่งยืน

ในวันนี้ ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับผู้บริโภค ซึ่งการมีระบบ CRM ที่แข็งแกร่งเปรียบเสมือนมีเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ในระยะยาว ดังนั้นการผนึกกำลังกับ BUZZEBEES จึงเป็นอีกกลยุทธ์ที่จะช่วยเสริมศักยภาพในระบบ CRM Loyalty & Engagement Platform ของไปรษณีย์ไทยให้แข็งแกร่งขึ้น โดยการสะสมแต้มแลกของรางวัล นับเป็นนิมิตหมายอันดีของการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์และผู้ใช้บริการ สามารถนำข้อมูลการแลกคะแนนและแลกของรางวัลมาต่อยอด เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า วางแผนการตลาดเพื่อนำเสนอบริการที่เหมาะสม ออกแบบแคมเปญโปรโมชันที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ากลับมาหาเราได้อย่างต่อเนื่องและเกิดความภักดีต่อแบรนด์มากขึ้น”


วรท หงุ่ยตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (BUZZEBEES) กล่าวถึง “ทีมงาน BUZZEBEES รู้สึกภาคภูมิใจที่ไปรษณีย์ไทย ได้มอบความไว้วางใจให้ BUZZEBEES มีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้าน CRM Loyalty & Engagement เพื่อยกระดับความผูกพันระหว่างแบรนด์และผู้ใช้บริการให้มากขึ้น โดยได้พัฒนาระบบแลกของรางวัล (Point Redemption) และบริการจัดหาของรางวัล (Rewards & Privileges Management) ผ่าน LINE OA @ThailandPost โดยคัดสรรของรางวัลที่มากกว่า 1,000 แบบ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม บัตรกำนัล สปา และท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด พร้อมจัดแคมเปญสุดพิเศษมอบความคุ้มค่าให้กับสมาชิก POST Family ในทุก ๆ เดือน เป็นการเพิ่มประสบการณ์เชิงบวกให้กับผู้ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยมากยิ่งขึ้น

BUZZEBEES เชื่อมั่นว่าระบบ CRM Loyalty & Engagement Platform จะเป็นโซลูชันสำคัญที่ทำให้แบรนด์เข้าใจถึงความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้ามากยิ่งขึ้น สามารถวิเคราะห์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้ธุรกิจมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้าน CRM Loyalty & Engagement Platform ครบวงจรกว่า 11 ปี และพัฒนาแพลตฟอร์มมาแล้วกว่า 1,200 แพลตฟอร์ม ทำให้ปัจจุบัน BUZZEBEES ครองส่วนแบ่งการตลาด CRM loyalty ในประเทศไทยกว่า 90% และผู้ใช้งานบน BUZZEBEES Ecosystem กว่า 150 ล้านบัญชี ซึ่งโมเดลธุรกิจของ BUZZEBEES เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจในยุค Digital Transformation ที่ต้องการสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ที่แข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งจะช่วยทำให้แบรนด์นั้น ๆ ประสบความสำเร็จและเหนือคู่แข่งในตลาด”


ปัจจุบัน POST Family มีอัตราการเติบโตขึ้นกว่า 166% และมีอัตราการแลกคะแนนสูงขึ้นกว่า 62% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จะทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ขณะเดียวกันไปรษณีย์ไทยเองก็จะคัดสรรของรางวัลให้หลากหลาย จัดกิจกรรมแคมเปญ และโปรโมชันต่าง ๆ ให้ตรงใจกับกลุ่มผู้ใช้บริการมากขึ้น เพื่อยกระดับความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์และผู้ใช้บริการต่อไป ผู้ที่สนใจสมัครสมาชิก POST Family ฟรี ง่าย ๆ เพียงแอดไลน์ @ThailandPost เลือกปุ่มเมนูสมัครสมาชิก และติดตามข่าวสารอัปเดตข้อมูลสิทธิประโยชน์มากมายได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545